Sự chuyển mình của du lịch Phú Thọ
Từ điểm đến “về nguồn” theo mùa, du lịch Phú Thọ đang tăng tốc rõ rệt, mở rộng không gian và kéo dài trải nghiệm quanh năm.
619 kết quả phù hợp
Từ điểm đến “về nguồn” theo mùa, du lịch Phú Thọ đang tăng tốc rõ rệt, mở rộng không gian và kéo dài trải nghiệm quanh năm.
Chỉ ít giờ sau khi lịch nghỉ Tết Dương lịch được chốt, vé máy bay trên nhiều chặng du lịch quen thuộc đã tăng giá, khung giờ đẹp khan hiếm, thậm chí có đường bay bắt đầu “cháy vé” cục bộ.
Sau khi phương án nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày được chốt, nhu cầu du lịch bằng đường sắt được dự báo tăng cao. Các chuyến tàu trải nghiệm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Sau hơn 3 năm triển khai theo từng giai đoạn, công viên Thống Nhất hoàn tất tháo dỡ toàn bộ hơn 2.000 m hàng rào. Đây là công viên đầu tiên của Hà Nội "mở" hoàn toàn.
Ngày 20/12, tại Phú Quốc (An Giang), Visit Vietnam - nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt Nam - chính thức ra mắt, đánh dấu bước ngoặt trong tiến trình số hóa ngành du lịch quốc gia.
Từ quán bia vỉa hè, hàng lẩu nướng đến các tuyến phố trung tâm, người dân đồng loạt xuống đường ăn mừng màn lội ngược dòng của đội tuyển Việt Nam tại chung kết SEA Games 33.
Nhiều hàng quán khu vực quanh Nhà thờ Đức Bà thu hút lượng lớn khách dịp Giáng sinh cận kề. Một quán cà phê hướng nhìn ra nhà thờ phải ngừng nhận thêm khách vì quá nhiều người tìm đến.
Sau sáp nhập, Phú Thọ nổi lên với hệ thống di sản lớn và lượng khách tăng mạnh, tạo nền tảng phát triển du lịch thành trụ cột kinh tế.
Ngày càng nhiều du khách quốc tế tìm đến các đô thị lịch sử và điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc để chụp ảnh trang phục truyền thống như Hán phục, sườn xám.
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 rơi vào thứ Năm kéo theo xu hướng nghỉ "bắc cầu" ngày 2/1 để tạo kỳ nghỉ 4 ngày. Trong đó, Đà Lạt, Phú Quốc vẫn không hết "hot".
11 tháng đầu năm, Thảo Cầm Viên đón hơn 1,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của vườn thú 161 năm tuổi từng đối diện nguy cơ đóng cửa sau đại dịch.
Hàng loạt quán bar nổi tiếng tại Hong Kong lần lượt tuyên bố ngừng hoạt động. Thực trạng này phản ánh giai đoạn khó khăn của ngành giải trí - ẩm thực vốn sôi động bậc nhất châu Á.
Nhiều cửa hàng quần áo tại TP.HCM sản xuất sản phẩm size lớn, nhắm đến tệp khách quốc tế đến Việt Nam "săn sale". Có nơi, khách ngoại chiến 60% tổng lượng khách mùa cuối năm.
Trong top 100 điểm đến thành phố hàng đầu 2025 do Euromonitor International công bố, Bangkok tiếp tục giữ vị trí thành phố đón nhiều khách quốc tế nhất thế giới với 30,3 triệu lượt.
Cuối năm, đỉnh Lùng Cúng (Lào Cai) trở thành một trong những cung trekking đông khách nhất Tây Bắc nhờ cảnh sắc đa dạng, mùa lá phong và cỏ cháy đặc trưng.
Sun PhuQuoc Airways được cấp chứng chỉ AOC mở rộng quốc tế, bổ sung tàu bay mới vào khai thác, triển khai mạng lưới đại lý tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).
Trước sự cố đứt cáp ngầm vượt biển Phú Quốc, bên cạnh các khó khăn về vận hành, chi phí tăng cao, nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn còn đối diện với tình trạng hủy phòng.
Du khách Steller nhận xét thủ đô Viêng Chăn của Lào gợi cảm giác về một thành phố còn nguyên vẻ tĩnh lặng và chân thật, như một "bí mật" chỉ mở ra khi thật sự tìm hiểu.
Sau hơn 20 năm liên tục trở lại Việt Nam, vị khách Tây bị cuốn hút từ những bát phở khiến ông day dứt, trải nghiệm sống động và cảm giác "đã đến sẽ muốn trở lại".
Vincom Đồng Khởi và Parkson hút khách tới một số thương hiệu quốc tế đình đám, với mức giảm khoảng 40%, trong khi nhiều cửa hàng khác đìu hiu dù treo bảng giảm đến 80%.