Xe sản xuất tại Ấn Độ có thể thay thế xe Trung Quốc?
Các hãng xe bắt đầu lựa chọn Ấn Độ là nơi đặt nhà máy sản xuất nhằm tìm cách giảm phụ thuộc vào các sản phẩm từ Trung Quốc.
95 kết quả phù hợp
Các hãng xe bắt đầu lựa chọn Ấn Độ là nơi đặt nhà máy sản xuất nhằm tìm cách giảm phụ thuộc vào các sản phẩm từ Trung Quốc.
Mặc dù đã có sự xuống giọng giữa các bên, cuộc tranh chấp quanh nhà sản xuất chip Nexperia đang làm gián đoạn sản xuất toàn cầu.
Thuế quan và rủi ro địa chính trị buộc Tesla đẩy nhanh chiến lược tái cấu trúc chuỗi cung ứng cho những mẫu xe phân phối tại Mỹ.
Hãng vi mạch Nexperia cho biết vẫn sẽ đảm bảo nguồn cung cho các khách hàng, đồng thời khẳng định việc đứt gãy nguồn cung do chính sách từ nhà máy tại Trung Quốc.
Các hãng xe Nhật Bản chịu tác động nặng nề từ thuế quan Mỹ, khiến lợi nhuận nửa đầu năm tài chính giảm gần 10 tỷ USD, nhưng Toyota vẫn giữ phong độ nhờ doanh số xe hybrid tăng mạnh.
Các hãng xe châu Âu bắt đầu nhận lại nguồn chip từ Nexperia sau nhiều tuần gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Lan và Trung Quốc về quyền kiểm soát công ty này.
Ủy viên Công nghiệp EU Stephane Sejourne cảnh báo sản lượng ôtô tại châu Âu có thể giảm mạnh trong thập kỷ tới, đồng thời kêu gọi linh hoạt hơn với mục tiêu dừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ...
CEO của Toyota Koji Sato khẳng định nguồn cung chip hiện vẫn ổn định, song hãng đang theo dõi sát rủi ro đối với quy trình sản xuất.
Doanh số xe điện sụt giảm mạnh sau khi khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD hết hạn khiến Hyundai lần đầu ghi nhận tháng giảm doanh số sau hơn một năm, trong khi Kia vẫn đạt kỷ lục mới nhờ các...
Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu thực tế đã căng thẳng hơn khi Nexperia Hà Lan cắt nguồn cung tấm bán dẫn cho nhà máy tại Trung Quốc, tác động mạnh đến ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Tập đoàn Volkswagen hiện đã đảm bảo đủ nguồn cung chip trong ngắn hạn, giữa lúc lệnh cấm xuất khẩu từ Trung Quốc khiến ngành ôtô châu Âu lao đao tìm nguồn thay thế.
Các nhà máy ôtô Mỹ đang đứng trước nguy cơ tạm ngừng hoạt động trong vài tuần tới do khủng hoảng chip leo thang giữa Trung Quốc và phương Tây, xoay quanh nhà sản xuất Nexperia.
Chủ tịch Lee Jae-yong lần đầu thừa nhận "mối lo ngại nghiêm trọng" về tương lai của Samsung.
Lợi nhuận của Samsung trong quý III đã tăng gấp 4 lần, nhưng vẫn chưa đạt mốc dự báo của các nhà phân tích vì công ty gặp khó khăn trong việc tận dụng nhu cầu chip AI.
Cuộc khủng hoảng nhân sự tại Samsung đang diễn ra khi công ty đối mặt với những thách thức chưa từng có.
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Các nhà sản xuất xe duy trì kế hoạch giữ lượng hàng tồn kho ở mức thấp để kéo giá ôtô tăng cao. Mức trả góp trung bình hàng tháng cho một chiếc ôtô đã đạt mức kỷ lục.
MG Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá bán MG ZS lần thứ hai trong vòng chưa đến nửa năm.
CEO của Ford bày tỏ sự thất vọng khi cho biết khoản lợi nhuận của tập đoàn này lẽ ra có thể cao hơn 2 tỷ USD so với số liệu đạt được trong năm 2022.
Doanh số ôtô trong năm 2022 tại Ấn Độ đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 toàn cầu.