Kéo khách quốc tế vào bàn ăn Việt
Từ bò kho vỉa hè, nhà hàng Michelin đến thứ hạng cao trên bảng xếp hạng quốc tế, năm 2025 đánh dấu bước tiến của ẩm thực Việt. Sang năm 2026, bản sắc và sự bền vững quyết định cuộc chơi.
404 kết quả phù hợp
Từ bò kho vỉa hè, nhà hàng Michelin đến thứ hạng cao trên bảng xếp hạng quốc tế, năm 2025 đánh dấu bước tiến của ẩm thực Việt. Sang năm 2026, bản sắc và sự bền vững quyết định cuộc chơi.
Dù lượng khách Malaysia vượt lên dẫn đầu, du khách Trung Quốc vẫn là nhóm chi tiêu nhiều nhất, giữ vai trò then chốt trong bức tranh phục hồi du lịch Thái Lan.
Sau khi Nhật Bản bị "quay lưng", Hàn Quốc, Thái Lan... trở thành những điểm đến được du khách Trung Quốc ưu tiên cho kỳ nghỉ đông. Việt Nam cũng nằm trong số các sự lựa chọn.
Sau khuyến cáo hạn chế du lịch Nhật Bản, du khách Trung Quốc chuyển hướng mạnh sang Đông Nam Á, trong đó thị trường Singapore chiếm tỷ trọng lớn.
Khách Trung Quốc hủy tour khiến Nhật Bản đối mặt nguy cơ mất hàng tỷ USD và hụt đi trụ cột tăng trưởng. Đổi lại, các điểm đến bớt chen chúc, mở ra cơ hội điều chỉnh mô hình du lịch.
Khách quốc tế đến Việt Nam đang thay đổi rõ rệt về điểm đến, mức chi tiêu và nhu cầu dịch vụ. Bên cạnh các thành phố truyền thống, họ dần dịch chuyển đến các điểm mới hoặc đang lên.
Giữa mùa thu, nhiều khách Việt đã xếp áo phao, khăn len cho chuyến ngắm tuyết ở Đông Bắc Á. Tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc ghi nhận lượng khách tăng mạnh.
Trước tình trạng du khách liên tục khắc chữ lên thân tre, chính quyền Nhật Bản bắt đầu cắt ngắn những cây sát lối đi, trong tầm tay người, nhằm bảo vệ cảnh quan khu rừng.
ATTA lo ngại du lịch Thái Lan tụt dốc chưa từng có khi khách Trung Quốc giảm mạnh còn khoảng 10.000 lượt/ngày, kéo tổng khách 2025 có thể chỉ ở mức 32 triệu lượt.
CEO Jensen Huang từng gặp gỡ Huang Le, người phụ nữ đứng sau Megaspeed. Công ty Singapore bị chính phủ Mỹ nghi ngờ về việc "tuồn" chip Nvidia sang Trung Quốc.
Trong 9 tháng qua, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế.
Chuyên gia Thái Lan nhận định khách Trung Quốc đổ sang Việt Nam nhờ chi phí rẻ, nhưng chi tiêu thấp, chưa mang lại giá trị cho ngành du lịch.
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc ồ ạt sang Nhật Bản, chi mạnh tay cho hàng hiệu, ẩm thực và các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe.
Du khách Thái Lan vẫn duy trì niềm yêu thích với Nhật Bản khi lượng khách outbound tăng trưởng. Ngành du lịch kỳ vọng các đường bay mới sẽ tạo thêm lực đẩy cho mùa cao điểm.
Thay vì chen chân tại những điểm "quốc dân" vào mùa thu như Nhật Bản hay Hàn Quốc, du khách có thể đắm chìm trong cảnh sắc thơ mộng ở Trung Quốc hay Thái Lan.
Một người đàn ông ở thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc nhặt được 2kg vàng, trị giá gần 2 triệu tệ (khoảng 7,4 tỷ đồng), nhưng hoàn toàn “không gợn lòng tham”, mang nộp cho cảnh sát giao thông.
Hiệp hội Khách sạn Thái Lan đề xuất nhiều giải pháp để giảm gánh nặng cho các chủ khách sạn trước mùa cao điểm du lịch.
Các quốc gia Đông Bắc Á công bố bản đồ lá vàng, lá đỏ 2025, giúp du khách lên lịch trình khám phá vào mùa đẹp nhất trong năm.
Kỳ nghỉ lễ 2/9 cũng là lúc Hàn Quốc, Nhật Bản… bước vào mùa thu với khung cảnh rực rỡ. Ngoài ra, Trung Quốc cùng chùm tour giá rẻ đang trở thành điểm sáng hút khách Việt.
Doanh số của LVMH, Prada, Moncler đồng loạt suy giảm khi khách Mỹ chi tiêu ít hơn ở châu Âu, còn du khách Trung Quốc thắt chặt mua sắm tại Nhật Bản giữa biến động tỷ giá và thuế quan mới.