Sau 'cơn ghiền' xoài của khách Hàn tại Việt Nam
Nhiều du khách Hàn Quốc sẵn sàng mua tới 25 kg xoài Việt Nam chỉ trong một chuyến đi. Hương vị đặc trưng và giá rẻ giúp loại quả này trở thành "đặc sản phải thử'.
5.579 kết quả phù hợp
Nhiều du khách Hàn Quốc sẵn sàng mua tới 25 kg xoài Việt Nam chỉ trong một chuyến đi. Hương vị đặc trưng và giá rẻ giúp loại quả này trở thành "đặc sản phải thử'.
Bất ổn dọc biên giới Thái Lan - Campuchia đang tác động trực tiếp đến du lịch khu vực, khiến lượng khách đến các đền chùa lịch sử ở đông bắc Thái Lan sụt giảm mạnh.
Tối ngày 24/12, hàng trăm giáo dân và du khách đổ về nhà thờ Tân Định ở TP.HCM tham gia đêm lễ vọng Giáng sinh và ngắm nhà thờ màu hồng 150 năm tuổi lên đèn.
Đến bãi Khem (Phú Quốc, An Giang) những ngày cuối tháng 12, du khách ngỡ như đang "xuất ngoại" khi xung quanh toàn là khách quốc tế.
Bảo tàng chủ đề phở đầu tiên tại Việt Nam nằm ở góc đường Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão (phường Bến Thành, TP.HCM) dự kiến mở cửa đón khách vào ngày 15/1/2026.
Một du khách được cho là người Việt đã bị giữ lại tại sân bay Thái Lan vì vali chứa nhiều thực phẩm làm từ thịt lợn bị chó nghiệp vụ phát hiện.
Giữa bối cảnh lượng du khách Trung Quốc đi Nhật Bản giảm sâu, Thái Lan kỳ vọng có thể xem đây là cơ hội nhằm thu hút trở lại tệp khách đông đảo từ đại lục.
Trong mắt du khách người Anh, Hội An hiện lên với vẻ đẹp ngoạn mục với nhịp sống chậm, nơi di sản, làng nghề và đời sống thường ngày hòa quyện một cách tự nhiên.
Triều Tiên khánh thành 5 khách sạn mới tại Samjiyon, gần núi Paektu, cho thấy nỗ lực thúc đẩy du lịch và tìm kiếm nguồn thu ngoại tệ.
Thống kê từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho thấy lượng khách Việt Nam đến Thái Lan năm 2025 giảm mạnh, đặc biệt trong mùa cao điểm hè.
Ngành du lịch Siem Reap phát động chiến dịch “Vẫn là Campuchia - #SafeInSiemReap” nhằm trấn an du khách giữa bối cảnh lo ngại an ninh.
Jimin và Jungkook (BTS) gây chú ý khi cùng nhau thưởng thức bữa ăn 9 món đặc sản tại Đà Nẵng, từ phở, bánh xèo đến rau muống xào tỏi.
Từ bò kho vỉa hè, nhà hàng Michelin đến thứ hạng cao trên bảng xếp hạng quốc tế, năm 2025 đánh dấu bước tiến của ẩm thực Việt. Sang năm 2026, bản sắc và sự bền vững quyết định cuộc chơi.
Tuyển thủ Faker chia sẻ từng thấy du khách ăn phở với kim chi. Trên thực tế, sự kết hợp ẩm thực này không hiếm gặp.
Visit Vietnam ra mắt ngày 20/12, đánh dấu lần đầu du lịch Việt Nam có hạ tầng dữ liệu quốc gia thống nhất, mở đường cho quản lý thông minh, kinh doanh hiệu quả và trải nghiệm bền vững.
Từ làng chài ven biển chuyển mình thành thủ phủ thể thao biển đến các đô thị không ngủ và vùng di sản trầm mặc, Việt Nam bước vào năm 2026 với diện mạo du lịch đa tầng trải nghiệm, đầy sức hút.
2026 là năm đầu tiên trong kế hoạch tăng trưởng 2 chữ số liên tục của Chính phủ với mục tiêu trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao năm 2030.
Từ những kệ hàng được khách Trung Quốc "vét sạch" sau mỗi chuyến du lịch, sữa chuối từ món đồ uống bình dân trở thành một biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc.
Du khách quốc tế được chiêm ngưỡng những di sản văn hóa của vùng đất cố đô Huế, thông qua chiến dịch quảng bá trên kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN.
Năm 2025 sắp khép lại với mức tăng trưởng mạnh về lượng khách và doanh thu, song du lịch Huế vẫn đối mặt nhiều thách thức về hạ tầng, sản phẩm và khả năng giữ chân du khách.