Khách quốc tế đến Việt Nam đông chưa từng thấy
Việt Nam đón hơn 19,1 triệu khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng 20,9% so với cùng kỳ, vượt kỷ lục 18 triệu lượt năm 2019, đánh dấu giai đoạn bùng nổ du lịch chưa từng có.
2.002 kết quả phù hợp
Việt Nam đón hơn 19,1 triệu khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng 20,9% so với cùng kỳ, vượt kỷ lục 18 triệu lượt năm 2019, đánh dấu giai đoạn bùng nổ du lịch chưa từng có.
Sự thay đổi hành vi tiêu dùng, lực lượng lao động trẻ giàu năng lực và sự dịch chuyển của chuỗi giá trị toàn cầu có thể tạo đà để khai thác "mỏ vàng" kinh tế lifestyle.
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tham gia “Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Lào năm 2025”.
Sun PhuQuoc Airways được cấp chứng chỉ AOC mở rộng quốc tế, bổ sung tàu bay mới vào khai thác, triển khai mạng lưới đại lý tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).
Sau 11 tháng, Phú Quốc đã đón lượng du khách du vượt kế hoạch năm. Đến hết năm, đảo dự kiến thu về gần 44.000 tỷ đồng từ du lịch.
Ba người bị sóng cuốn khi tắm biển Mũi Né trưa 29/11, trong đó 2 người được cứu an toàn, du khách Nga bị sóng cuốn trôi xa và tử vong sau đó.
Sau hơn 20 năm liên tục trở lại Việt Nam, vị khách Tây bị cuốn hút từ những bát phở khiến ông day dứt, trải nghiệm sống động và cảm giác "đã đến sẽ muốn trở lại".
Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của Agoda cho rằng yếu tố then chốt để các thị trường thu hút thêm du khách Việt Nam chính là đơn giản hóa thủ tục thị thực.
Việt Nam thu hút du khách Australia với ẩm thực đa dạng, thiên nhiên ngoạn mục và chi phí hợp lý. Đây là tất cả những lý do du khách không thể bỏ lỡ đất nước hình chữ S.
Trong khi nhiều bãi biển miền Trung tạm ngừng hoạt động mùa gió bấc, Mũi Né (Lâm Đồng) lại đón dòng khách quốc tế lớn đổ về lướt ván.
Từ bữa ăn rẻ "khó tin" đến những đêm ở miễn phí trên cao nguyên đá Đồng Văn, du khách Philippines nhận ra Việt Nam "tốt đến vô lý" và du lịch chậm là cách yêu vùng đất này.
Bi Mỹ chợ Cồn, một trong gần 70 “Quán ‘trứ danh’ Đà Nẵng”, để lại ấn tượng sâu sắc với thực khách nhờ vị mắm nêm “mẹ truyền con nối”, ăn cùng món bánh tráng cuốn thịt heo đặc sản.
Trên khoang hạng thương gia của Etihad Airways, nối trực tiếp Hà Nội - Abu Dhabi, các chi tiết được chăm sóc tỉ mỉ khiến du khách dù trải qua 7 giờ bay vẫn có cảm giác thoải mái.
Trong 10 tháng qua, ngành du lịch đón gần 17,2 triệu khách quốc tế, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm trước. Con số này được nhận định tiệm cận "tham vọng" 22-25 triệu lượt khách.
Khách quốc tế đến Việt Nam đang thay đổi rõ rệt về điểm đến, mức chi tiêu và nhu cầu dịch vụ. Bên cạnh các thành phố truyền thống, họ dần dịch chuyển đến các điểm mới hoặc đang lên.
Người trẻ Việt Nam được đánh giá thân thiện, có lợi thế trong ngành du lịch nhờ nụ cười tự nhiên, song lại thiếu kỹ năng thực hành và tư duy nghề nghiệp thực tế.
Giữa bối cảnh các quốc gia láng giềng gặp nhiều biến động, Việt Nam nổi bật hơn trên bản đồ du lịch khu vực, theo đánh giá của chuyên gia trên tờ Nikkei Asia (Nhật Bản).
Thị trường khách Trung Đông được đánh giá giàu tiềm năng với mức chi tiêu cao. Việc mở đường bay thẳng Hà Nội - Abu Dhabi được kỳ vọng tạo nền tảng kết nối mới.
Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có dấu hiệu hồi phục rõ rệt, nhiều nhà đầu tư băn khoăn có nên đầu tư thời điểm này.