Doanh số Toyota toàn cầu sụt giảm trong tháng 11
Doanh số toàn cầu của Toyota lần đầu đảo chiều sau 11 tháng tăng trưởng khi thị trường Trung Quốc và Nam Mỹ suy yếu, dù hãng vẫn giữ vững phong độ tại Mỹ và ghi nhận bước nhảy vọt ở mảng xe điện.
985 kết quả phù hợp
Doanh số toàn cầu của Toyota lần đầu đảo chiều sau 11 tháng tăng trưởng khi thị trường Trung Quốc và Nam Mỹ suy yếu, dù hãng vẫn giữ vững phong độ tại Mỹ và ghi nhận bước nhảy vọt ở mảng xe điện.
Trong danh sách, bên cách các mẫu xe từ thương hiệu Nhật Bản, VinFast VF 8 là một trong 2 mẫu xe điện hiếm hoi đạt chứng nhận an toàn 5 sao NCAP.
Nhiều ôtô dừng bán tại Việt Nam trong năm nay phần nào phản ánh sự thay đổi thị hiếu khách hàng.
Doanh số mở màn khá tốt của VinFast Limo Green có thể khiến Mitsubishi Xpander phải chấp nhận mất danh hiệu MPV bán chạy nhất Việt Nam.
Cán cân ở nhóm xe hybrid vẫn đang nghiêng về nhóm xe Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Honda.
Với chính sách vay trả trước 0 đồng và mức lãi suất từ 7,99%/năm cố định trong 2 năm, Toyota tạo cơ hội để khách hàng sở hữu xe nhanh chóng, giảm áp lực tài chính.
Các hãng xe Nhật sẵn sàng thực dụng tối đa để ra mắt xe ở giá bán tốt nhất, tăng tính cạnh tranh giữa lúc thị trường ngày càng trở nên chật chội.
Mitsubishi Destinator là "tân binh" trong phân khúc SUV cỡ C, sở hữu cấu hình 3 hàng ghế hiếm gặp nhờ chiều dài cơ sở tốt.
Ở mức giá khoảng 700 triệu đồng, thị trường Việt có không ít lựa chọn SUV với 7 chỗ ngồi, phù hợp cho nhu cầu lái xe dịch vụ và phục vụ gia đình.
Với chiến lược như hiện tại, Toyota sẽ hybrid hóa dải sản phẩm tại Việt Nam một cách thận trọng hay thay thế bằng loạt xe lai xăng-điện hoàn toàn mới?
Mitsubishi Destinator và Toyota Innova Cross 2.0G dự kiến là 2 cái tên mới gia nhập vào nhóm xe gầm cao tầm giá dưới một tỷ đồng trong năm nay.
Mitsubishi Xpander đã bị VinFast Limo Green vượt qua về doanh số trong 2 kỳ báo cáo liên tiếp.
Việc được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới có thể giúp doanh số của nhiều mẫu xe lai tăng trưởng trong năm sau.
Tháng 11, Toyota chiều lòng khách hàng với chuỗi ưu đãi lớn nhất năm, ngày càng khẳng định mạnh mẽ bước chuyển mình trẻ trung và gần gũi hơn với thế hệ người dùng mới.
Xe hybrid sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược điện hóa của các hãng Nhật Bản như Honda, Toyota hay Suzuki.
Giữa làn sóng thay đổi thói quen tiêu dùng, thị trường đồ uống không cồn dần chiếm vị thế vững chắc trong ngành F&B. Các sản phẩm không cồn trở thành xu hướng, phản ánh lối sống tỉnh táo nhưng vẫn...
Quy mô thị trường xe hybrid tại Việt Nam ngày càng mở rộng, tuy nhiên vẫn cần thêm cú hích từ ưu đãi của Chính phủ, tương tự ở nhóm ôtô thuần điện.
Nhìn chung, thành tích của Toyota ghi nhận sắc xanh trong tháng 9/2025, tuy nhiên vẫn ghi nhận sự sụt giảm tại một số thị trường quan trọng như Trung Quốc hay Indonesia.
Chương trình ưu đãi 40 triệu đồng cho khách hàng thay pin xe hybrid là một phần trong chiến lược xanh hóa bằng xe lai xăng-điện của Toyota tại Việt Nam.
Có phần chậm chân khi ra mắt muộn nhất nhưng VinFast Limo Green sẽ hưởng lợi trên thị trường xe dịch vụ 7 chỗ nhờ nền tảng cơ sở hạ tầng trạm sạc.