Các thương hiệu quốc tế phải 'bán mình' tại Trung Quốc để tồn tại
Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Trung Quốc đã chọn cách bán bớt cổ phần, liên doanh với đối tác để tồn tại cũng như tăng trưởng nhanh ở thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
1.055 kết quả phù hợp
Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Trung Quốc đã chọn cách bán bớt cổ phần, liên doanh với đối tác để tồn tại cũng như tăng trưởng nhanh ở thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
Kiệt sức trước áp lực công việc và giá sinh hoạt ở những đô thị hạng nhất, ngày càng nhiều người người trẻ Trung Quốc lựa chọn di cư ngược về các thành phố nhỏ hơn.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhấn mạnh tiền ảo, bao gồm cả stablecoin, không được công nhận là tiền tệ hợp pháp bởi những rủi ro về mặt tài chính mà chúng có thể mang lại.
Kế hoạch mới của Thượng Hải (Trung Quốc) tạo ra ngành ẩm thực thông minh với bếp ăn tự động hóa, robot phục vụ và menu tinh chỉnh dựa trên dữ liệu.
Một tháng qua, bánh mì Việt Nam liên tục xuất hiện trong các bảng xếp hạng ẩm thực của CNN với vị trí trái ngược nhau. Sự khác biệt này nằm ở cách thế giới định nghĩa về "bánh mì".
Panda Cup khởi đầu bằng thất bại, và với Trung Quốc, đó là tín hiệu báo động hơn cả tỷ số.
Giữa mùa thu, nhiều khách Việt đã xếp áo phao, khăn len cho chuyến ngắm tuyết ở Đông Bắc Á. Tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc ghi nhận lượng khách tăng mạnh.
Gạo Ông Cua ST25 của Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh "Gạo ngon nhất thế giới" 2025 tại hội nghị ở Campuchia.
Khi Bắc Kinh chuẩn bị kế hoạch 5 năm tiếp theo, LVMH kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục là trung tâm của thị trường xa xỉ toàn cầu.
Từ một quán ăn nhỏ, ông Nguyễn Đức Nhật Thuận đã dành trọn một thập kỷ để đưa biểu tượng Cà Mèn thành thương hiệu thực phẩm Việt có mặt tại Mỹ, Canada và Anh.
Nhà hàng Trung Quốc gây sốt mạng xã hội khi cho nhân viên hóa thân thành các nhân vật trong tiểu thuyết "Anh hùng xạ điêu", biểu diễn kungfu phục vụ khách hàng.
Danh sách 50 loại bánh mì ngon nhất thế giới do CNN công bố mới đây khiến nhiều người bất ngờ khi vắng bóng bánh mì Việt Nam - món ăn được ca ngợi khắp thế giới.
Thay vì những thực đơn nếm thử dài dòng, thực khách châu Á ưu tiên sự thoải mái khi thưởng thức ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn ưu tiên “ăn bằng mắt”.
Từ các video nói tiếng Quảng Đông giới thiệu món ăn Việt, Kiki Phụng đưa ổ bánh mì quê hương đến Hong Kong (Trung Quốc), chinh phục cả Michelin và trái tim người bản xứ.
Việt Nam lọt top quốc gia thân thiện nhất thế giới và nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn Việt xuất hiện trong các hạng mục danh giá của Condé Nast Traveller Readers' Choice Awards 2025.
"Tuần lễ vàng" của Trung Quốc đưa hàng triệu người ra đường, biến phố xá thành "biển người". Tuy vậy, sự kiện vẫn khó rút hầu bao của du khách khi xu hướng chi tiêu tiết kiệm lên ngôi.
Thị trường bánh Trung thu tại Trung Quốc chứng kiến sự chuyển mình lớn, khi loại bỏ phân khúc sang trọng để mở đường cho các hương vị độc đáo, thậm chí là nhân dế.
Nam diễn viên Tạ Đình Phong gây chú ý khi đăng tải video review bánh mì Việt Nam tại Hong Kong. Anh cảm nhận loại bánh mì kẹp thịt này sánh ngang sandwich trứ danh của Anh.
Dù phổ biến toàn cầu, thực phẩm đông lạnh vẫn khó chinh phục người Trung Quốc bởi văn hóa ẩm thực đề cao sự tươi ngon và gắn kết với thiên nhiên.
Dù bước vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thái Lan vẫn đối mặt hàng loạt khó khăn, từ đồng baht tăng giá, lo ngại an toàn, đến cạnh tranh gay gắt trong khu vực.