TP.HCM xem xét khởi công cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 vào tháng 1/2026
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
23 kết quả phù hợp
TP.HCM đang lập hai phương án đầu tư cầu Cần Giờ, trong đó xem xét đề xuất của CTCP Tập đoàn Masterise, với thời gian khởi công dự kiến vào ngày 15/1/2026.
UBND TP.HCM chấp thuận cho Tập đoàn Masterise nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức PPP. Dự án này kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành.
Dự án cầu Phú Mỹ 2 do Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư theo hình thức PPP nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với sân bay Long Thành.
Tuyến đường 991B nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép (TP.HCM) đang gấp rút thi công hoàn thành trong năm 2025, kỳ vọng mở ra hành lang phát triển logistics quốc gia.
Tuyến đường liên cảng gần 2.700 tỷ đồng này sẽ là mắt xích quan trọng trong chuỗi vận tải hàng không - cảng biển - đường bộ, đưa kinh tế Đồng Nai bứt phá.
Giá đất nền tại Phú Mỹ tiếp tục tăng cao, chỉ một số trường hợp kẹt tiền phải giảm giá để tìm khách, song thanh khoản trên thị trường vẫn khá trầm lắng.
Lần đầu tiên TP.HCM nghiên cứu áp dụng mô hình cầu - đường hai tầng trên tuyến kết nối khu Nam thành phố với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), hướng tới sân bay quốc tế Long Thành.
Lần đầu tiên, mô hình đường hai tầng sẽ được TP.HCM nghiên cứu vào dự án cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với sân bay Long Thành.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Theo quy hoạch, giữa Đồng Nai với TP.HCM sẽ có thêm 3 cầu đường bộ bắc qua sông Đồng Nai kết nối giao thông giữa hai địa phương này.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính từ ngày 1/4/2022 đến 15/12/2023, tổng số phí hạ tầng cảng biển đã thu được khoảng 3.797 tỷ đồng.
TP.HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030.
Cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2 và Đồng Nai 2 nối tỉnh Đồng Nai với TP.HCM được đề xuất xây dựng nhằm tăng cường kết nối 2 địa phương.
Làm việc với Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi chiều 14/3, TP Thủ Đức đề xuất bổ sung dự án mới, triển khai một số dự án đã có chủ trương, với tổng vốn đầu tư 30.800 tỷ đồng.
Đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 được ngành giao thông TP.HCM đề xuất thực hiện bằng nguồn thu phí cảng biển với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.
Hai cây cầu bắc qua sông Sài Gòn là cầu Thủ Thiêm 1 và cầu Thủ Thiêm 2 có tên gọi mới, lần lượt là Thủ Thiêm và Ba Son.
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Chính quyền thành phố triển khai kế hoạch nâng cấp, đồng bộ hạ tầng khu vực phía đông, dự kiến khởi công Vành đai 3 vào tháng 6/2023, đồng thời ưu tiên khép kín đường Vành đai 2.
UBND TP.HCM đề nghị Bộ GTVT có ý kiến về tuyến đường mới kết nối cảng Cát Lái với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và vành đai 3.
Trên lĩnh vực giao thông, tỉnh Đồng Nai đang mời gọi đầu tư cho 6 dự án lớn.