MPV điện bán áp đảo thị trường xe Việt tháng cuối năm
Limo Green - MPV điện của VinFast - bán tốt hơn gấp đôi so với mẫu xe đứng ngay sau trên bảng thống kê doanh số tháng 11.
202 kết quả phù hợp
Limo Green - MPV điện của VinFast - bán tốt hơn gấp đôi so với mẫu xe đứng ngay sau trên bảng thống kê doanh số tháng 11.
Ôtô nhỏ gọn phù hợp nhu cầu sử dụng đô thị. Giá bán 400 triệu đồng cũng dễ tiếp cận với phần đông khách Việt ở thời điểm hiện tại.
VinFast đã tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe tại Việt Nam khi bàn giao 20.380 ôtô điện trong tháng 10, nâng tổng số xe bán ra lên 124.264 xe trong 10 tháng đầu năm.
Hãng xe Cộng Hòa Séc Skoda sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Quảng Ninh từ năm sau, hướng tới xuất khẩu sang Lào và Đông Nam Á.
Skoda Auto, công ty con của Volkswagen, là hãng xe tiếp theo sau VinFast, BYD và Chery xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam.
Có phần chậm chân khi ra mắt muộn nhất nhưng VinFast Limo Green sẽ hưởng lợi trên thị trường xe dịch vụ 7 chỗ nhờ nền tảng cơ sở hạ tầng trạm sạc.
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.
Mô hình đổi pin vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi tính tiện dụng.
Tài sản 5 lượng vàng tương đương khoảng 660 triệu đồng, cho phép khách hàng tiếp cận nhiều lựa chọn ôtô phổ thông tại Việt Nam, từ xe xăng đến ôtô điện.
Bộ ba xe máy điện Vero X, Feliz và Feliz Lite có thể bổ sung pin phụ để mở rộng phạm vi hoạt động tối đa. Giá bán pin phụ cũng được VinFast công bố.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Các mẫu xe máy điện hoán đổi pin của VinFast hỗ trợ tối đa 2 pin, mỗi pin cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 85 km/lần sạc.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Loạt trụ cột lớn của nền kinh tế như Vingroup, Vietjet, Hòa Phát, Masan, Techcombank đều đồng loạt báo lãi tăng trong quý II/2025, phản ánh xu hướng phục hồi rõ nét ở từng lĩnh vực.
Vingroup lãi 2.265 tỷ đồng trong quý II, gấp 3,2 lần cùng kỳ năm trước, nhờ phát sinh khoản thu đột biến hơn 18.000 tỷ đồng. Tính chung 6 tháng, doanh nghiệp lãi ròng hơn 4.500 tỷ.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Vingroup đã đề xuất loạt chính sách hỗ trợ chuyển đổi xe điện ở Hà Nội khi VinFast vẫn đang tăng đầu tư, mở rộng sản xuất, dẫn đầu thị phần trong nước.
Nhiều hãng xe máy điện tại Việt Nam triển khai chương trình thu cũ xe xăng, trợ giá khi mua xe máy điện. Honda có gói thuê xe máy điện với chi phí dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
Chỉ sau nửa năm, VinFast đã tiến khá gần mốc doanh số từng giúp hãng lên ngôi tại thị trường xe Việt hồi năm 2024.
Mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 6 là VF3 với 3.667 xe được bàn giao, xếp sau là VF 5 với 3.060 xe.