Apple thắng lớn tại Trung Quốc
Bức tranh doanh số trong dịp Ngày lễ Độc Thân cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc phân hóa mạnh, khi nhiều ông lớn không tạo được cú hích trong mùa mua sắm lớn nhất năm.
197 kết quả phù hợp
Bức tranh doanh số trong dịp Ngày lễ Độc Thân cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc phân hóa mạnh, khi nhiều ông lớn không tạo được cú hích trong mùa mua sắm lớn nhất năm.
Doanh số smartphone Apple tại Trung Quốc tăng 22% trong một tháng sau khi dòng iPhone 17 lên kệ.
Hệ điều hành độc quyền HarmonyOS 6 của Huawei lần đầu tiên được tích hợp khả năng chuyển tệp tin trực tiếp với các thiết bị của Apple.
Doanh số Xiaomi 17 series bùng nổ, vượt mốc một triệu chiếc chỉ sau 5 ngày mở bán, giúp Xiaomi soán ngôi Apple về thị phần smartphone hàng tuần tại Trung Quốc.
Doanh số iPhone tại Trung Quốc trong tháng 7 và tháng 8 giảm mạnh hơn những năm trước, trong khi thị phần của Apple vẫn kém Xiaomi, Vivo...
Trong bối cảnh bán smartphone ngày càng khó khăn, Apple hướng đến nâng cấp phần cứng, thiết kế để định vị giá cao cho các dòng iPhone mới.
Dù theo motip cũ, sự kiện đêm qua của Apple nhấn mạnh chiến lược mới với iPhone siêu mỏng, tuy vẫn còn băn khoăn về khả năng tụt hậu trong lĩnh vực AI.
Huawei tái chiếm vị trí dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc sau hơn 4 năm, khẳng định năng lực tự chủ công nghệ giữa bối cảnh niềm tin tiêu dùng lao dốc.
Doanh số iPhone tại Trung Quốc lần đầu tăng trưởng sau 2 năm, dù khó khăn chưa hoàn toàn biến mất với Apple.
Giá bán các mẫu iPhone đang được nhà phân phối giảm mạnh tại Trung Quốc, riêng iPhone 16 Pro thấp hơn giá gốc đến 31%.
Tiếp bước Huawei, các hãng Xiaomi, Oppo, Vivo và OnePlus đang tìm cách phát triển các phiên bản hệ điều hành Android không kèm Google Mobile Services (GMS).
Doanh số smartphone tích hợp AI trong năm 2025 có thể tăng lên 400 triệu chiếc, chiếm 1/3 toàn thị trường. Nhiều dòng tầm trung cũng sẽ có tính năng AI.
Huawei đang thận trọng trở lại thị trường toàn cầu với những chiếc smartphone siêu đắt đỏ. Song, thành công tại Trung Quốc khó nhân rộng ra quốc tế.
Dù giá bán rẻ hơn model tiêu chuẩn, iPhone 16e vẫn gặp thách thức tại Trung Quốc khi các đối thủ nội địa được chính phủ hỗ trợ.
Hãng smartphone đến từ Trung Quốc có sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ chiến lược giảm giá các mẫu flagship và tăng cường ứng dụng công nghệ AI.
Các công ty Hàn Quốc như Samsung, LG dần đánh mất thị phần vào tay Trung Quốc trên thị trường tấm nền OLED toàn cầu.
"Cựu vương" Huawei tìm cách trở lại thị trường smartphone toàn cầu sau nhiều năm hứng chịu lệnh trừng phạt của Mỹ.
Samsung đang mắc kẹt trong hào quang quá khứ. Nếu không thay đổi, đây là cơ hội cho những đối thủ như SK Hynix, TSMC lấn át, đặc biệt trong lĩnh vực đang bùng nổ như AI và điện toán đám mây.
Thị trường smartphone màn hình gập chứng kiến sự suy giảm trong bối cảnh doanh số Galaxy Z thế hệ 6 không như mong đợi.
Các dòng flagship từ nhà sản xuất Trung Quốc đều tăng giá đáng kể trong năm nay, vượt mốc 4.000 NDT.