Taxi, xe công nghệ sẽ không bắt buộc trang bị ghế trẻ em?
Theo nội dung dự thảo, quy định bắt buộc dùng trang bị an toàn cho trẻ em sẽ miễn trừ nhóm ôtô kinh doanh vận tải hành khách.
476 kết quả phù hợp
Theo nội dung dự thảo, quy định bắt buộc dùng trang bị an toàn cho trẻ em sẽ miễn trừ nhóm ôtô kinh doanh vận tải hành khách.
Ôtô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM áp dụng khí thải mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ 1/1/2027.
Công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố vụ tai nạn nghiêm trọng trên Quốc lộ 1 khiến 4 người chết và 2 người bị thương, đồng thời tạm giữ tài xế ôtô con để phục vụ điều tra.
Các chuyên gia nhận định Trung Quốc đang cân nhắc kỹ lưỡng các biện pháp đáp trả Nhật Bản khi không muốn làm mất lòng những nhà đầu tư nước ngoài.
Lần lượt bị xe xăng, xe hybrid tự sạc và ôtô thuần điện vượt qua về doanh số, ôtô chạy diesel tại châu Âu vừa có thêm một đợt rớt hạng.
Video một chiếc ôtô cỡ nhỏ và xe khách vô tình va chạm trên đường gây tranh cãi trên mạng xã hội bởi cả 2 người lái đều không thừa nhận hành vi sai.
Đại biểu Hà Sỹ Đồng kiến nghị taxi và ôtô công nghệ không phải trang bị ghế trẻ em, nhằm đảm bảo tính khả thi và tránh đẩy chi phí lên các hộ gia đình thu nhập thấp.
Nếu vi phạm quy định này, người điều khiển ngoài phạt tiền còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 10-12 tháng.
Quy định về trang bị an toàn sử dụng cho trẻ em khi di chuyển bằng ôtô là không quá khác biệt giữa xe gia đình với xe dịch vụ.
Quy định mới có thể buộc ôtô phải đáp ứng đến chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai, nhắm đến giảm ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Sử dụng ghế an toàn cho trẻ em dưới 10 tuổi là quy định sắp có hiệu lực tại Việt Nam. Nhưng ở nhiều quốc gia, đây là tiêu chuẩn an toàn bắt buộc không hề xa lạ.
Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel có thể bảo quản đến một năm sau khi mở nắp, nhưng chỉ khi được giữ đúng cách để tránh bay hơi và kết tinh.
Tài xế Lê Thanh Hoàng thừa nhận đã cùng với nhóm bạn sử dụng rượu, bia tại Cần Thơ sau đó khiển ôtô về Vĩnh Long, do ngủ gật nên xảy ra tai nạn.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.HCM đã thực hiện ra quân cao điểm xử lý vi phạm chuyên đề nồng độ cồn, ma túy.
Trong 8 tháng đầu năm 2025, cả nước đã xảy ra 201 vụ tai nạn đường sắt khiến 5 người chết và nhiều người bị thương. Mới nhất là vụ ôtô tông gãy gác chắn tự động ở TP Hải Phòng.
Từ ngày 1/10, người dùng ôtô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng.
Một số người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội chọn ô tô điện để di chuyển nội đô, tiết kiệm chi phí và thuận tiện dừng đỗ. Cuối tuần, họ vẫn sử dụng xe xăng cho những chuyến đi xa hay về quê.
Dương Kiệt Tâm lái ôtô tải, không chấp hành quy định về khoảng cách an toàn, gây ra vụ tai nạn trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh, làm 2 bố con tử nạn.
Sở Xây dựng TP.HCM giao Phòng Quản lý Vận tải nghiên cứu, đề xuất bắt buộc kiểm tra định kỳ khí thải xe máy, từ đó loại bỏ xe cũ gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.
Theo quan điểm của luật sư, vụ tai nạn là bài học đắt giá cho tài xế ôtô và những người khác, chỉ vì không tuân thủ quy định của pháp luật sau khi sử dụng rượu, bia dẫn đến mất kiểm soát gây hậu...