Chiêu 'đuổi khách' trong bất lực của cố đô Nhật Bản
Quá tải với hàng triệu lượt du khách mỗi năm, Kyoto - biểu tượng văn hóa của Nhật Bản - siết hành vi du khách và tăng mạnh thuế lưu trú từ tháng 3/2026.
2.447 kết quả phù hợp
Quá tải với hàng triệu lượt du khách mỗi năm, Kyoto - biểu tượng văn hóa của Nhật Bản - siết hành vi du khách và tăng mạnh thuế lưu trú từ tháng 3/2026.
Từ điểm đến “về nguồn” theo mùa, du lịch Phú Thọ đang tăng tốc rõ rệt, mở rộng không gian và kéo dài trải nghiệm quanh năm.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng con gái Ju Ae dự lễ khánh thành 5 khách sạn tại một khu du lịch của nước này, nhằm nhấn mạnh những bước tiến kinh tế trước thềm đại hội đảng sắp diễn ra.
Ngành du lịch Siem Reap phát động chiến dịch “Vẫn là Campuchia - #SafeInSiemReap” nhằm trấn an du khách giữa bối cảnh lo ngại an ninh.
Từng gợi cảm giác khám phá, “viên ngọc ẩn” nay bị dùng quá mức trong du lịch, khi nhiều điểm đến vừa được gọi tên đã nhanh chóng mất đi vẻ bí mật.
Khi lịch họp online dày đặc, chiếc laptop có thể tự ghi chép, tóm tắt, dịch phụ đề và bảo vệ tài liệu như Asus ExpertBook giúp người dùng bớt áp lực và tập trung hơn.
Nhiều hàng quán khu vực quanh Nhà thờ Đức Bà thu hút lượng lớn khách dịp Giáng sinh cận kề. Một quán cà phê hướng nhìn ra nhà thờ phải ngừng nhận thêm khách vì quá nhiều người tìm đến.
Tuyến bài Zlocal của Tri Thức - Znews đoạt giải Khuyến khích hạng mục Báo/Tạp chí tiếng Việt, thuộc khuôn khổ Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ XI.
Cuối năm, nhu cầu du lịch Trung Quốc tăng cao kéo theo tình trạng quá tải hồ sơ xin visa tại Hà Nội. Nhiều du khách phải chờ 2 tháng, thậm chí nộp hồ sơ 10 lần mới được cấp visa.
Chiến dịch truyền thông của Jollibee thành công trước tiên do sức mạnh thương hiệu. Tiếp đến, nhãn hàng đánh trúng tâm lý sẵn sàng mua sắm của khách hàng dịp cuối năm.
Khi mùa lễ hội cuối năm gõ cửa, xu hướng du lịch kết hợp Giáng sinh - year - end - countdown trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều du khách.
Nhiều cửa hàng quần áo tại TP.HCM sản xuất sản phẩm size lớn, nhắm đến tệp khách quốc tế đến Việt Nam "săn sale". Có nơi, khách ngoại chiến 60% tổng lượng khách mùa cuối năm.
Trong top 100 điểm đến thành phố hàng đầu 2025 do Euromonitor International công bố, Bangkok tiếp tục giữ vị trí thành phố đón nhiều khách quốc tế nhất thế giới với 30,3 triệu lượt.
Dubai tiếp tục ghi dấu trên bản đồ những công trình kỷ lục với sự xuất hiện của Ciel Tower, khách sạn cao nhất thế giới vừa chính thức mở cửa.
Cuối năm, đỉnh Lùng Cúng (Lào Cai) trở thành một trong những cung trekking đông khách nhất Tây Bắc nhờ cảnh sắc đa dạng, mùa lá phong và cỏ cháy đặc trưng.
Du khách Steller nhận xét thủ đô Viêng Chăn của Lào gợi cảm giác về một thành phố còn nguyên vẻ tĩnh lặng và chân thật, như một "bí mật" chỉ mở ra khi thật sự tìm hiểu.
Tại hồ nước trong nhất thế giới, du khách được khuyến cáo lau giày và tránh tiếp xúc với nước nhằm bảo vệ sinh học và tôn trọng giá trị linh thiêng của nơi này.
Trong khi các cuộc biểu tình phản đối quá tải du khách nổ ra tại những điểm đến nổi tiếng, có nhiều quốc gia gần như bị "lãng quên" trên bản đồ du lịch thế giới.
Không phải ngẫu nhiên Wan Chai được mệnh danh "linh hồn cổ kính" của Hong Kong. Quận này vừa sở hữu nhiều tòa nhà và khu phố hiện đại, đồng thời vẫn lưu giữ nét văn hóa rất riêng.
Cơ quan chức năng ra quân giải tỏa phố cà phê đường tàu ở Khâm Thiên để đảm bảo an toàn chạy tàu. Các điểm vi phạm bị xử lý, trong khi người dân và du khách được nhắc tuân thủ quy định.