Châu Âu sẽ điều chỉnh lộ trình cấm xe xăng?
Liên minh châu Âu có thể lùi thời hạn công bố gói hỗ trợ cho ngành công nghiệp ôtô, mở ra hy vọng xem xét lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035.
581 kết quả phù hợp
Liên minh châu Âu có thể lùi thời hạn công bố gói hỗ trợ cho ngành công nghiệp ôtô, mở ra hy vọng xem xét lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035.
Trong khi ngành xe bay toàn cầu ì ạch, các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng tốc nhờ nền tảng công nghệ xe điện, drone và môi trường chính sách thuận lợi.
Mã lực tưởng như lỗi thời, nhưng đơn vị hơn 200 năm tuổi này vẫn gắn chặt với ngành công ôtô nhờ thói quen, lịch sử và sức mạnh marketing.
VinFast vừa trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam phá vỡ kỷ lục doanh số 20.000 xe trong một tháng. Đằng sau doanh số ấn tượng này là tham vọng của VinFast trở thành đầu tàu ngành công nghiệp...
Ngày 26/11, tại Jakarta, Indonesia, ban tổ chức detikcom Awards 2025 trao giải “Động lực thúc đẩy hệ sinh thái xe điện Indonesia” cho VinFast.
Vào ngày 22/11/1900, Mercedes 35 PS đã chính thức trở thành chiếc xe hiện đại đầu tiên trên thế giới, cũng là chiếc xe mang tên Mercedes đầu tiên trong lịch sử thương hiệu.
Xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tháng 10/2025, được thúc đẩy bởi nhu cầu lớn đối với xe năng lượng mới.
Hàn Quốc tăng mạnh trợ cấp xe điện và mở rộng hỗ trợ cho ngành công nghiệp ôtô nhằm giảm thiểu tác động từ các mức thuế từ Mỹ.
Trước sức ép từ cuộc chiến thương mại với Mỹ, chính phủ Canada đang mở lại cánh cửa hợp tác với Trung Quốc, dù từng có giai đoạn đối đầu căng thẳng kéo dài nhiều năm.
Hãng xe Nhật Bản Toyota sẽ mất thêm một năm để đánh giá lại kế hoạch nhà máy tại Fukuoka, trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu nguội lạnh.
Lợi nhuận của Porsche SE giảm mạnh khi khủng hoảng xe điện, nhu cầu sụt giảm tại Trung Quốc gián tiếp kéo ngành công nghiệp ôtô Đức vào giai đoạn khó khăn mới.
Các khoản đầu tư của Nhật Bản vào lĩnh vực vận tải ở Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn gần đây, trái ngược với tình hình ở Trung Quốc.
Nỗi lo gián đoạn sản xuất của ngành công nghiệp ôtô tại châu Âu tạm thời dịu xuống nhờ Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm chip Nexperia.
Thị trường xe điện toàn cầu bắt đầu hạ nhiệt, và ngay cả BYD - nhà sản xuất lớn nhất thế giới - cũng không tránh khỏi sụt giảm về doanh số và thị phần.
Xe hybrid sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược điện hóa của các hãng Nhật Bản như Honda, Toyota hay Suzuki.
Tháng 10 trở thành phép thử lớn cho thị trường ôtô Mỹ khi chính sách ưu đãi thuế cho xe điện hết hiệu lực, kéo theo nhu cầu sụt giảm mạnh và làm lộ rõ sự phụ thuộc của doanh số vào các gói hỗ trợ...
Phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu hydro có thể trở thành trọng tâm tiếp theo của các hãng xe, nhắm đến mục tiêu giảm phát thải trung bình cho đội xe trong tương lai.
Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu thực tế đã căng thẳng hơn khi Nexperia Hà Lan cắt nguồn cung tấm bán dẫn cho nhà máy tại Trung Quốc, tác động mạnh đến ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Chính phủ Canada cắt giảm ưu đãi thuế nhập khẩu với Stellantis và GM sau khi 2 tập đoàn này rút dây chuyền sản xuất khỏi Ontario, coi đây là hành động "phản bội cam kết" với lao động.
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Canada Mark Carney và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC có thể định đoạt tương lai thuế xe điện Trung Quốc tại Canada.