CEO Thế Giới Di Động nói về tin đồn thâu tóm doanh nghiệp
Tổng giám đốc MWG Vũ Đăng Linh khẳng định tập đoàn không theo đuổi bất kỳ thương vụ M&A nào ở thời điểm này, cũng không có kế hoạch mua thêm doanh nghiệp bên ngoài.
78 kết quả phù hợp
Tổng giám đốc MWG Vũ Đăng Linh khẳng định tập đoàn không theo đuổi bất kỳ thương vụ M&A nào ở thời điểm này, cũng không có kế hoạch mua thêm doanh nghiệp bên ngoài.
Người dân có tâm lý sợ chọn nhầm hàng giả nên đã tin tưởng các siêu thị để mua sắm, việc này giúp doanh thu các "ông lớn" bán lẻ tăng vọt.
Thế Giới Di Động ghi nhận gần 40.000 tỷ đồng doanh thu trong quý III/2025 - con số theo quý cao nhất kể từ khi thành lập. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp đã hoàn thành 76% kế hoạch năm.
Bách Hóa Xanh vừa đăng tải thông tin tuyển dụng nhiều vị trí tại Ninh Bình, bao gồm nhân viên siêu thị, quản lý tập sự và nhân viên soạn hàng.
Thế Giới Di Động tiến sát đến mốc doanh thu 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch năm nhờ các ngành hàng lớn như laptop, điện máy, thực phẩm tươi sống...
Sau gần một thập kỷ mở rộng rồi tái cấu trúc, Bách Hóa Xanh từ chuỗi bán lẻ thua lỗ đã trở thành điểm sáng của Thế Giới Di Động, củng cố tham vọng IPO vào năm 2028.
MWG đặt mục tiêu mở thêm 200 cửa hàng Bách Hóa Xanh từ nay đến cuối năm, và từ 2026 sẽ "Bắc tiến" với kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng mỗi năm.
So với cùng kỳ, doanh số của Central Retail tại thị trường Việt Nam tăng 2% theo tiền Đồng, nhưng giảm gần 10% khi quy đổi sang baht Thái do chênh lệch tỷ giá.
MWG ước đạt 37.520 tỷ đồng doanh thu trong quý II. Kết quả kinh doanh kỷ lục đến từ sự dẫn dắt tăng trưởng của hai chuỗi chủ lực là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu đạt doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2030, với mỗi cửa hàng kỳ vọng mang về 2-2,5 tỷ đồng/tháng, theo CEO Phạm Văn Trọng.
Liên tiếp các thương hiệu quốc tế từ Aeon, Starbucks, cho đến Muji, Uniqlo... đã khai trương cửa hàng tại TP Huế, nơi được đánh giá là "thành trì văn hóa" không dễ tiếp cận.
Thế Giới Di Động đánh giá Avakids hiện là chuỗi bán lẻ mẹ và bé có doanh thu bình quân cửa hàng cao nhất Việt Nam, với mức 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng vào cuối năm 2024.
Tháng 11 vừa qua, chuỗi Bách Hóa Xanh mang về doanh thu hơn 3.500 tỷ đồng cho Thế Giới Di Động. Bình quân doanh thu mỗi cửa hàng của chuỗi này ở mức hơn 2 tỷ đồng.
Lãnh đạo MWG cho biết đang xem xét thử nghiệm một số cửa hàng Bách Hóa Xanh tại miền Bắc, tuy nhiên kế hoạch này chưa chính thức do đây là thị trường có đặc thù riêng.
Với kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực, tập đoàn bán lẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã hoàn thành gần 80% mục tiêu doanh thu và vượt 20% chỉ tiêu lợi nhuận của năm 2024.
Từ cuối 2022, lượng nhân sự tại Thế Giới Di Động liên tục giảm. Đến cuối tháng 6 năm nay, doanh nghiệp đã cắt giảm tổng cộng hơn 20.000 nhân sự so với hồi quý III/2022.
Trong tháng 8, Thế Giới Di Động thu về gần 11.430 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ. Kết quả này đã giúp doanh nghiệp hoàn thành 70% kế hoạch năm sau 8 tháng.
10 cửa hàng mở mới có vẻ khiêm tốn so với tổng cộng 1.704 cửa hàng tính đến cuối tháng 7, tuy nhiên, đây là đợt mở rộng đáng chú ý của chuỗi sau hơn 2 năm "đứng yên" về quy mô.
SSI Research duy trì ước tính lợi nhuận ròng của Bách Hóa Xanh lần lượt là 228 tỷ đồng và 668 tỷ đồng trong năm 2024-2025 (so với khoản lỗ 1.200 tỷ đồng trong năm 2023).
Vừa thông báo đóng hàng trăm cửa hàng, các ông lớn Thế Giới Di Động, FPT, Masan cùng lúc "khoe" mở mới hàng loạt điểm bán, báo hiệu thị trường bán lẻ qua cơn bĩ cực.