Điểm đến mới của các ông lớn sản xuất Trung Quốc
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
55 kết quả phù hợp
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
Người tiêu dùng châu Âu đang ngày càng hứng thú với điều hòa xuất xứ từ Trung Quốc trong bối cảnh nắng nóng kỷ lục kéo dài tại lục địa già.
Midea và Xiaomi vốn là đồng minh lâu năm, sở hữu cổ phiếu của nhau. Tuy nhiên khi hãng di động làm đồ gia dụng, mối quan hệ rạn nứt.
Các tập đoàn công nghệ, gia dụng Trung Quốc thay đổi chiến lược, xâm nhập thị trường bằng thương hiệu gốc của mình, thay vì những nhãn Mỹ, Nhật Bản đã mua lại.
Văn hoá là yếu tố giúp Nhật Bản vươn lên vị trí dẫn đầu sau Thế chiến II, nhưng cũng khiến các hãng sản xuất của nước này bị đối thủ dẫn trước trong ngành công nghiệp điện tử.
Haier, công ty mẹ của Aqua hay GE Appliances ra mắt thị trường Việt Nam lần 2. Chiến lược sản phẩm thay đổi khi nhãn “con” của họ có chỗ đứng trong nước.
Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư mạnh vào công nghệ chấm lượng tử, với tham vọng giữ vững vị thế ở phân khúc TV trung, cao cấp.
Giải pháp hộp truyền tín hiệu từ xa giúp việc sử dụng TV linh hoạt hơn, được nhiều hãng áp dụng, đưa xuống phân khúc giá thấp thay vì chỉ tầm trăm triệu như năm ngoái.
Lo ngại về việc giá cả sẽ tăng mạnh khi các mức thuế nhập khẩu mới được áp dụng, người dân Mỹ đã tranh thủ mua sắm từ bia, quần áo đến ôtô trước khi thuế tăng.
Những bài kiểm tra cho thấy công nghệ chiếu sáng cạnh (edge-lit) kém bền hơn những kỹ thuật chiếu sáng khác trên TV, đặc biệt là TV giá rẻ.
OLED áp đảo công nghệ LED ở phân khúc TV cao cấp. Ngược lại, nhóm hãng Trung Quốc mới nổi tranh giành thị phần giá thấp với LCD.
Các vụ kiện tại Mỹ nhắm vào việc hai hãng Trung Quốc, TCL và Hisense, quảng cáo sai về công nghệ QLED.
Trong khi Samsung và LG duy trì vị thế dẫn đầu, các thương hiệu Trung Quốc tích cực cạnh tranh khi thâm nhập phân khúc cao cấp, tận dụng xu hướng AI.
Các hãng Trung Quốc như Hisense, TCL đánh bại Sony hay Panasonic tại chính thị trường TV Nhật Bản nhờ giá tốt, thu hút người dùng trẻ.
Theo SCMP, đồ chơi Pop Mart đang giành được sự công nhận toàn cầu nhờ thiết kế độc đáo và sức mạnh thương hiệu.
LG là nhà sản xuất tiếp theo bổ sung tính năng AI cho TV, qua bản cập nhật hệ điều hành webOS. Thương hiệu này tham vọng kiếm tiền từ dịch vụ phần mềm, ngoài việc bán thiết bị.
Thiết kế từ nhà sản xuất khiến loại TV LCD sử dụng chiếu sáng viền nhanh chóng gặp vấn đề sau trung bình một năm sử dụng.
Chuỗi FPT Shop vừa khai trương 10 cửa hàng điện máy và đặt mục tiêu mở 50 cửa hàng trong năm nay, đồng thời kỳ vọng nâng tỷ trọng đóng góp vào tổng doanh thu lên 10%.
Hisense, công ty sản xuất TV lớn nhất Trung Quốc, hạng hai toàn cầu vừa công bố phân phối sản phẩm chủ lực cho mùa Euro 2024 tại Việt Nam.
Các hãng chuyên gia công thuê chuyển sang phát triển thương hiệu robot hút bụi độc lập. Những công ty này liên kết để tăng tính cạnh trang, chống phá giá.