Tết vẫn là 'đỉnh' mua sắm trong năm
Trong mùa Tết 2026, người tiêu dùng không còn ưu tiên chi tiêu theo cảm tính mà tính toán một cách kỹ lưỡng, đồng thời ưu tiên xu hướng mua sắm thiết thực và tiện lợi.
816 kết quả phù hợp
Trong mùa Tết 2026, người tiêu dùng không còn ưu tiên chi tiêu theo cảm tính mà tính toán một cách kỹ lưỡng, đồng thời ưu tiên xu hướng mua sắm thiết thực và tiện lợi.
Sau các thương vụ M&A lớn từ tiêu dùng, bán lẻ đến bất động sản, tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đang sở hữu danh mục đầu tư quy mô hàng tỷ USD tại Việt Nam.
Thị trường được kỳ vọng đón thêm nhiều thương vụ IPO, niêm yết lớn trong năm 2026, khi Điện Máy Xanh, Nông nghiệp Hòa Phát, Hạ tầng Gelex... lần lượt bước vào lộ trình lên sàn.
Từ nay đến hết 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt.
Ngày 2/12, Fortune công bố danh sách top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á, trong đó Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, hệ thống WinMart/WinMart+ chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ 2-3 tháng trước Tết nhằm tăng cường dự trữ hàng hóa, ổn định giá bán.
Nền kinh tế số Việt Nam được dự báo cán mốc 39 tỷ USD trong năm nay, tăng tốc mạnh nhờ trụ cột thương mại điện tử, bùng nổ giao dịch số và mức độ ứng dụng AI cao nhất Đông Nam Á.
Giá rất nhiều mặt hàng - trong đó chủ yếu là hàng thiết yếu - đồng loạt tăng mạnh, tác động đến cuộc sống của mỗi người dân, trong bối cảnh thu nhập vẫn èo uột.
Mùa sale Lễ độc thân 11/11 năm nay chứng kiến cuộc đua đầu tư quy mô lớn giữa Lazada, Shopee và TikTok Shop, không chỉ ở khuyến mãi mà còn ở trải nghiệm người dùng.
Tháng 10 vừa qua, sản phẩm Chin-su và Nam Ngư chính thức có mặt tại hệ thống Costco (Mỹ, Hàn Quốc) và Woolworths (Australia) - những kênh bán lẻ hàng đầu thế giới.
Bibica sẽ về tay Tập đoàn Sari Murni Abadi (SMA) - nhà sản xuất snack Momogi nổi tiếng của Indonesia.
Với ba cửa hàng chuẩn bị khai trương, Jins - thương hiệu kính mắt hàng đầu Nhật Bản - mang triết lý “Magnify life” đến Việt Nam, tái định nghĩa trải nghiệm mua sắm kính mắt hiện đại.
Apple thu hơn 2.500 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam trong quý III/2025, tăng 72% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vững vị thế gian hàng dẫn đầu.
Sau khi đạt lợi nhuận dương ở cả hai mô hình WinMart và WinMart+, WinCommerce đặt mục tiêu mở thêm 1.000-1.500 cửa hàng trong năm 2026, hướng tới mạng lưới 10.000 điểm bán.
Người Việt chi gần 103.600 tỷ đồng, tương đương gần 4 tỷ USD, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trong quý III/2025, đồng thời tiêu thụ gần 989 triệu sản phẩm.
Kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ từ cuối năm 2025, mô hình “Phân phối trực tiếp” giúp Masan Consumer chủ động hơn trong kênh bán hàng và tối ưu hiệu quả vận hành.
Khi các doanh nghiệp có xu hướng tự xây dựng đội ngũ in-house (nội bộ), nhiều công ty được mệnh danh là "công xưởng livestream" đã phải thu hẹp quy mô, thậm chí đóng cửa.
TP.HCM đang định hình một hệ sinh thái sách hiện đại với nhiều mô hình đa dạng, từ chuỗi nhà sách tích hợp công nghệ đến những không gian khuyến đọc cộng đồng như Đường sách.
Dù những sao mạng triệu fan dính phốt, đẩy nhãn hàng vào khủng hoảng truyền thông, nhiều doanh nghiệp vẫn coi hợp tác với TikToker hay KOL/KOC là lựa chọn mang lại lợi ích lớn.
Đến trưa 17/10, Công an phường Tân Chánh Hiệp cùng các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại vụ cháy.