TP.HCM ưu tiên phát triển đô thị TOD quanh metro số 2
Trong giai đoạn đầu, TP.HCM sẽ ưu tiên thí điểm tại 5 vị trí quanh ga và depot Tham Lương, hướng tới phát triển đô thị nén, giảm xe cá nhân và tối ưu hóa sử dụng đất.
188 kết quả phù hợp
Trong giai đoạn đầu, TP.HCM sẽ ưu tiên thí điểm tại 5 vị trí quanh ga và depot Tham Lương, hướng tới phát triển đô thị nén, giảm xe cá nhân và tối ưu hóa sử dụng đất.
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
TP.HCM chấp thuận cho VinSpeed triển khai dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ hơn 102.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngày 19/12 và đưa vào vận hành trong năm 2028.
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ. Tuyến này dài gần 53 km, tốc độ thiết kế 350 km/h và dự kiến khởi công trong năm nay.
Trong ngày 19/12 và 15/1/2026, TP.HCM sẽ khởi công và khánh thành 21 công trình trọng điểm, trong đó có 4 dự án vốn ngoài ngân sách với sự tham gia của Sun Group, Vingroup và Masterise.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa phê duyệt dự án xây dựng và lắp đặt thang máy tại các cầu vượt bộ hành kết nối với nhà ga trên cao tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Cần Giờ - vùng đất từng được ví như “ốc đảo biệt lập” phía đông nam TP.HCM - đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, chia sẻ tại phiên họp UBND TP sáng 31/10 về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm của thành phố.
Tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ sẽ bắt đầu từ khu vực chợ Bến Thành, thay vì phường Tân Thuận (quận 7 cũ) như phương án trước đây.
UBND TP.HCM ủng hộ đề xuất của VinSpeed điều chỉnh điểm đầu tuyến metro tốc độ cao từ phường Tân Thuận sang Bến Thành nhằm tăng tính kết nối và hiệu quả khai thác mạng lưới metro.
Tây Ninh là một trong những địa phương được TP.HCM ưu tiên triển khai sớm các dự án hạ tầng giao thông nhằm tăng kết nối liên vùng.
Tây Ninh kiến nghị TP.HCM cùng đề xuất Chính phủ bổ sung tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài vào quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia, nhằm gia tăng kết nối 2 địa phương.
Trong khu vực TOD của TP.HCM không xây dựng mới dự án nhà ở với loại hình công trình nhà ở riêng lẻ thấp tầng. Hệ số sử dụng đất được phép điều chỉnh tăng tối đa không quá 1,5 lần so với quy định...
Chiều tối 29/8, sau cơn mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường ở TP.HCM bị kẹt xe nghiêm trọng, người dân vất vả về nhà.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Từ tô bánh đa cua ấm nóng đến đĩa giá bể giòn cay, ẩm thực Hải Phòng luôn khiến thực khách say mê bởi hương vị đậm đà và nét riêng không dễ trộn lẫn.
TP.HCM dự kiến thu về khoảng 120.000 tỷ đồng từ việc khai thác nguồn quỹ đất xung quanh các nhà ga metro, có tiềm năng lớn để phát triển theo mô hình TOD.
Đi tàu thanh toán vé tự động, thưởng thức ly cà phê trong không khí đặc trưng của TP.HCM hay ghé chợ địa phương… là những trải nghiệm sống động đáng thử dọc tuyến Metro số 1.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Hơn 200 nhà sáng tạo nội dung hội tụ tại phố Tống Duy Tân, khám phá tinh hoa ẩm thực Hà Nội và lan tỏa cảm hứng cùng Coca-Cola Foodmarks.