Hãng giao đồ ăn lỗ nặng vì cuộc chiến 'trà sữa 0 đồng'
Meituan bất ngờ báo lỗ sau hơn 3 năm khi cuộc đua trợ giá trà sữa và đồ ăn với Alibaba bào mòn biên lợi nhuận, kéo tăng trưởng doanh thu tụt xuống mức thấp.
254 kết quả phù hợp
Meituan bất ngờ báo lỗ sau hơn 3 năm khi cuộc đua trợ giá trà sữa và đồ ăn với Alibaba bào mòn biên lợi nhuận, kéo tăng trưởng doanh thu tụt xuống mức thấp.
Trung Quốc đang chuẩn bị ra mắt thêm nhiều lựa chọn ôtô điện giá rẻ, không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn xuất khẩu ra quốc tế.
Được cố tỷ phú Lauder âm thầm gìn giữ suốt nhiều thập kỷ, bức tranh của Gustav Klimt cán mốc 236,4 triệu USD trong cuộc đấu giá 18/11, đưa danh tiếng họa sĩ Vienna lên đỉnh cao mới.
Sự thăng hoa của thị trường chứng khoán nhờ cơn sốt AI và kỳ vọng gói kích thích, đã nâng tổng tài sản 100 người giàu nhất Trung Quốc lên 1.350 tỷ USD, tăng gần 1/3 so với năm ngoái.
Hiện tượng "xe cũ 0 km" đang làm méo mó số liệu xuất khẩu, tạo cạnh tranh không lành mạnh và đe dọa uy tín thương hiệu Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
Các khoản đầu tư của Nhật Bản vào lĩnh vực vận tải ở Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn gần đây, trái ngược với tình hình ở Trung Quốc.
Thương vụ của Starbucks đánh dấu một trong những lần thoái vốn giá trị nhất của doanh nghiệp tiêu dùng toàn cầu tại Trung Quốc trong những năm gần đây.
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
CEO Teerapong Rabueatham chưa bao giờ nghĩ rằng thương hiệu dầu gió thơm Hồng Thái lại vươn xa đến mức được các ngôi sao toàn cầu hay các vận động viên Olympic Thái Lan sử dụng.
Sau hơn thập kỷ được ưu tiên phát triển, xe điện bị loại khỏi danh mục ngành chiến lược trong kế hoạch 2026-2030 của Trung Quốc, nhường chỗ cho công nghệ lượng tử và năng lượng sạch.
Hãng xe điện lớn nhất thế giới BYD phải triệu hồi gần 120.000 xe trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và nhu cầu thị trường Trung Quốc có dấu hiệu chững lại.
Nửa đầu năm 2025, các hãng xe toàn cầu bán ra 37,6 triệu chiếc – mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng lợi nhuận ròng lại giảm tới 69% do cuộc chiến giá, chi phí tăng và bất ổn thương mại.
Lượng tiêu thụ ôtô BYD và các thương hiệu con trong quý III đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu đà sa sút lần đầu của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc kể từ năm 2020.
Tesla buộc phải tăng giá thuê xe sau khi tín dụng thuế chấm dứt, còn Ford và GM khéo léo tìm cách kéo dài hỗ trợ cho khách hàng.
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
Cổ phiếu Porsche và Volkswagen đồng loạt lao dốc khi hãng xe thể thao Đức thừa nhận chiến lược phụ thuộc quá mức vào xe điện đã phản tác dụng, trong bối cảnh nhu cầu không theo kịp kỳ vọng.
Ninja Van rút khỏi giao hàng nhanh ở Việt Nam, tái cấu trúc sang B2B và logistics chuỗi lạnh, nhưng chịu áp lực giữ thị phần và đạt lợi nhuận trước thềm IPO.
Xe điện tại Thái Lan sắp hết thời được trợ giá khi chương trình EV 3.0 kết thúc vào cuối năm 2025, làm dấy lên lo ngại nguy cơ bùng nổ cuộc chiến giá cả trên thị trường.
Tình hình hiện tại của ngành công nghiệp ôtô điện Trung Quốc được mô tả như hình ảnh con rắn tự nuốt lấy đuôi chính mình.