Doanh số ôtô mới tại châu Âu tăng tháng thứ năm liên tiếp
Thị trường ôtô châu Âu tiếp tục phục hồi trong tháng 11 khi doanh số tăng 5 tháng liên tiếp, với động lực chính đến từ xe điện.
135 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô châu Âu tiếp tục phục hồi trong tháng 11 khi doanh số tăng 5 tháng liên tiếp, với động lực chính đến từ xe điện.
Trong khi các quốc gia Bắc và Tây Âu dẫn đầu về doanh số xe điện, phần lớn Nam và Đông Âu vẫn chật vật bắt nhịp, buộc châu Âu phải cân nhắc nới lỏng mục tiêu phát thải trong quá trình chuyển đổi...
Gói chính sách ôtô mới của EU đang làm dấy lên lo ngại về tương lai đầu tư tại châu Âu, khi Stellantis cảnh báo thiếu tăng trưởng sẽ khiến các hãng xe khó tiếp tục rót vốn vào khu vực.
Xe xăng cỡ nhỏ từng là nhóm ôtô được khách hàng châu Âu ưa chuộng, nhưng nay đối diện tương lai bất ổn trước làn sóng điện hóa.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế...
Sự trỗi dậy mạnh mẽ của VinFast đang tạo áp lực trực diện lên lợi nhuận của VEAM trong bối cảnh xe điện dần lấn át xe xăng truyền thống.
Bất chấp sức ép ngày càng lớn từ thị trường và nhiều thương hiệu muốn nới lỏng lộ trình, Volvo vẫn công khai kêu gọi châu Âu giữ nguyên lệnh cấm xe xăng từ năm 2035.
Theo chính phủ nhiều quốc gia thuộc EU, việc đặt mục tiêu "thuần điện hoàn toàn" từ năm 2035 là bất hợp lý bởi nhu cầu xe điện thấp, trong khi các mẫu hybrid hay PHEV lại thu hút khách hàng hơn.
Cổ phiếu các hãng xe châu Âu bật tăng sau khi Tổng thống Donald Trump đề xuất nới lỏng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu, mở đường cho xe xăng tại thị trường Mỹ.
Liên minh châu Âu có thể lùi thời hạn công bố gói hỗ trợ cho ngành công nghiệp ôtô, mở ra hy vọng xem xét lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035.
Lần lượt bị xe xăng, xe hybrid tự sạc và ôtô thuần điện vượt qua về doanh số, ôtô chạy diesel tại châu Âu vừa có thêm một đợt rớt hạng.
EU sắp cập nhật kế hoạch cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2035, và BMW kỳ vọng quyết định gây tranh cãi này sẽ được xem xét lại để tránh tác động lớn đến ngành công nghiệp ôtô.
Genesis GV60 Magma là mẫu xe hiệu năng cao đầu tiên của Genesis, mở ra một chương mới cho thương hiệu hạng sang của Hyundai.
VinFast đã tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe tại Việt Nam khi bàn giao 20.380 ôtô điện trong tháng 10, nâng tổng số xe bán ra lên 124.264 xe trong 10 tháng đầu năm.
Quy định mới có thể buộc ôtô phải đáp ứng đến chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai, nhắm đến giảm ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Dù được quảng cáo là công nghệ xanh, giao thoa giữa xe điện và xăng, PHEV thực tế lại chẳng "tiết kiệm" như tưởng tượng.
Khi nhiều hãng xe vội vã khai tử động cơ đốt trong, BMW và Toyota lại giữ vững lập trường. Và giờ đây, chiến lược đó đang mang lại lợi thế rõ rệt.
Chính phủ Đức sẽ kéo dài thời hạn miễn thuế cho các mẫu xe điện trong nỗ lực hỗ trợ ngành công nghiệp ôtô chuyển hướng trước kỷ nguyên điện hóa.
Cổ phiếu Porsche và Volkswagen đồng loạt lao dốc khi hãng xe thể thao Đức thừa nhận chiến lược phụ thuộc quá mức vào xe điện đã phản tác dụng, trong bối cảnh nhu cầu không theo kịp kỳ vọng.
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.