Rồng, phép thuật và nhục dục ướt át đang thống trị thế giới sách
Các tác phẩm romantasy (lãng mạn giả tưởng) đang đứng đầu nhiều bảng xếp hạng sách ăn khách và mang lại doanh thu bom tấn, theo Wall Street Journal.
81 kết quả phù hợp
Rồng, phép thuật và nhục dục ướt át đang thống trị thế giới sách
Các tác phẩm romantasy (lãng mạn giả tưởng) đang đứng đầu nhiều bảng xếp hạng sách ăn khách và mang lại doanh thu bom tấn, theo Wall Street Journal.
Các cuốn sách ăn khách đang bù lỗ cho ngành xuất bản
Năm nhà xuất bản lớn nhất thế giới chi phần lớn tiền bản quyền cho sách của tác giả nổi tiếng; trong khi đó nhiều sách bán được chưa tới 2.000 bản.
Tiểu thuyết đồ họa và truyện tranh ‘cứu cánh’ cho xuất bản Australia
Truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa đang dẫn đầu về doanh số bán sách dành cho trẻ em tại Australia, theo trang News Australia.
Làn sóng sáng tạo thổi bùng sức sống của thể loại kinh dị
Các nhà văn hiện đại đang thổi bùng sức sống cho thể loại kinh dị với cốt truyện và những nhân vật ma quái mới, theo Financial Times.
Thời kỳ vàng của truyện kinh dị
Doanh số bán ra của dòng sách kinh dị trong năm 2023 đạt mức cao nhất từ trước đến nay và có thể tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tiếp theo.
Doanh số bán tiểu thuyết kinh dị bùng nổ
Trong thời đại nhiều lo âu, thể loại này giờ đây chạm đến nhiều chủ đề nóng như chiến tranh, chính trị, cảm giác bất lực... và doanh số bán tiểu thuyết kinh dị đã tăng hơn 54%.
Ưu thế và điểm yếu của doanh thu ngành sách Mỹ
Trang Publishers Weekly dẫn nhận định của Kristen McLean, nhà phân tích về ngành sách của Circana BookScan, cho biết bà lạc quan về doanh số bán sách tại Mỹ vào năm 2024.
Hiện tượng xuất bản Sarah J Mass mang về lợi nhuận cho Bloomsbury
Nhà xuất bản Bloomsbury, nổi tiếng với việc ra mắt bộ truyện Harry Potter, cho biết lợi nhuận 12 tháng qua dự kiến vượt "đáng kể" kỳ vọng trước đó nhờ nhà văn Sarah J Maas.
Cuộc khủng hoảng giá cả trong ngành xuất bản
Tờ The Bookseller dẫn báo cáo của một đơn vị phân tích trong ngành cho biết lợi nhuận ngành xuất bản đã chững lại trong hai thập kỷ qua.
Xu hướng người nổi tiếng viết tiểu thuyết
Từ Richard Osman, Millie Bobby Brown cho tới Keanu Reeves, tiểu thuyết của người nổi tiếng đang xuất hiện ngày một nhiều.
Thị trường sách in tại Mỹ giảm 2,6%
Tại Mỹ, doanh số sách tiểu thuyết tình cảm, giả tưởng, hồi ký khởi sắc trong khi thị trường sách thiếu nhi không có tăng trưởng khả quan. Sách bìa cứng tiếp tục được ưa chuộng.
Tiểu thuyết lãng mạn trỗi dậy toàn cầu
Sự đón nhận nồng nhiệt với tiểu thuyết lãng mạn hiện nay gợi nhớ đến cuối những năm 2000 khi bộ truyện "Harry Potter" kết thúc và loạt truyện "Twilight" ra mắt.
Viết và đọc thơ không còn là niềm vui của một số ít độc giả. Đang có một làn sóng tác phẩm thơ mới và cũ được công chúng Anh đón nhận, theo The Guardian.
Thói quen đọc sách của người Australia thay đổi sau đại dịch
Độc giả Australia đang quay trở lại nhu cầu đọc sách thông thường sau một khoảng thời gian tăng vọt vì dịch Covid-19, theo công ty phân tích dữ liệu ngành sách Nielsen BookScan.
Tác phẩm giải đố trinh thám ăn khách trong mùa Giáng sinh tại Anh
Cuốn sách “Murdle” của GT Karber thậm chí đã vượt qua cuốn Guinness World Records để giành vị trí dẫn đầu mùa Giáng sinh tại Anh.
Những lo ngại khi công ty mẹ của TikTok tham gia thị trường xuất bản
Khi ByteDance thành lập công ty xuất bản, nhiều người trong thế giới sách tự hỏi liệu nó có tạo ra một sân chơi không bình đẳng.
'Bom đánh giá' sớm có thể làm ảnh hưởng doanh thu sách
Theo New York Times, Goodreads đã trở thành một nền tảng thiết yếu để xây dựng nhóm độc giả cho sách, nhưng nếu không cẩn thận, nền tảng này cũng có thể gây phản tác dụng.
Nhà xuất bản HarperCollins đấu thầu mua lại Simon & Schuster
Paramount Global tiếp tục bán lại Simon & Schuster sau khi chính phủ Mỹ ngăn chặn Penguin Random House mua lại nhà xuất bản này năm 2022.
BookTok đang trở thành kênh quảng bá xuất bản quan trọng nhất hiện nay. Theo một số cơ quan tư vấn xuất bản, BookTok đang là kênh bán sách tăng trưởng lớn nhất hiện nay.
Nhà văn chịu sức ép lớn khi dùng TikTok thu hút độc giả
Trong khi hashtag #BookTok có thể giúp nhiều tác phẩm trở nên ăn khách thì việc người dùng tập trung quá vào những chủ đề gây ấn tượng khiến tác giả chịu áp lực sử dụng chúng.