Được, mất của du lịch Nhật Bản khi thiếu hụt khách Trung
Khách Trung Quốc hủy tour khiến Nhật Bản đối mặt nguy cơ mất hàng tỷ USD và hụt đi trụ cột tăng trưởng. Đổi lại, các điểm đến bớt chen chúc, mở ra cơ hội điều chỉnh mô hình du lịch.
161 kết quả phù hợp
Khách Trung Quốc hủy tour khiến Nhật Bản đối mặt nguy cơ mất hàng tỷ USD và hụt đi trụ cột tăng trưởng. Đổi lại, các điểm đến bớt chen chúc, mở ra cơ hội điều chỉnh mô hình du lịch.
Căng thẳng Nhật - Trung nóng lên sau phát biểu của Thủ tướng Takaichi về Đài Loan, châm ngòi cho hàng loạt phản ứng từ Bắc Kinh. Tokyo đứng trước thế khó, phải cân bằng giữa lập trường an ninh...
Trung Quốc ngày 15/11 thông báo sẽ tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật tại khu vực nhạy cảm ở trung tâm biển Hoàng Hải vào tuần tới.
Tại căn cứ không quân Gimhae (Hàn Quốc), Tổng thống Mỹ Donald Trump mở đầu cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bằng lời khen “rất cứng rắn”.
Mẫu máy bay C919, biểu tượng cho tham vọng tự chủ công nghệ hàng không của Bắc Kinh, đang chậm giao hàng và phụ thuộc lớn vào linh kiện phương Tây.
Gần đây, Cục hàng không Trung Quốc cho biết nhận được nhiều trường hợp cháy nổ do pin lithium, sạc dự phòng, dẫn đến siết chặt quy định bay.
Các hãng hàng không Trung Quốc cho rằng biện pháp của Mỹ có thể kéo dài thời gian bay trên một số tuyến quan trọng thêm 2-3 giờ, làm tăng nguy cơ trễ chuyến nối và chi phí nhiên liệu.
AirAsia xác nhận đàm phán mua máy bay C919, có thể trở thành hãng nước ngoài đầu tiên đặt hàng mẫu máy bay này của Comac (Trung Quốc).
Máy bay chở khách của Air China hồi đầu tháng 7 suýt va chạm với máy bay chở hàng của SF Airlines khi cả hai phương tiện chỉ cách nhau khoảng 100 m trên không phận Nga.
Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh đường bay, trong khi Vietjet Air tiếp tục theo dõi tình hình khi Pakistan đóng cửa không phận.
Việc Trung Quốc bất ngờ ngưng nhận máy bay Boeing được dự báo khiến nhà sản xuất máy bay Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD và đe dọa nghiêm trọng vị thế của hãng trong tương lai.
Tranh chấp giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã khiến Boeing rơi vào thế khó.
Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) kỳ vọng có thể đưa máy bay C919 khai thác thương mại tại Đông Nam Á chậm nhất vào năm 2026.
Thành tích này đạt được sau hơn 15 tháng kể từ khi chiếc máy bay chính thức bay thương mại, đánh dấu một chương mới trong ngành hàng không Trung Quốc.
Hai hãng bay nhà nước của Trung Quốc chuẩn bị vận hành máy bay chở khách C919 do nước này tự phát triển.
Khách du lịch từ Ấn Độ được cho là thị phần đầy tiềm năng. Không chỉ Việt Nam, một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia,... đều nỗ lực tranh giành sự chú ý của dòng khách này.
Sự phục hồi chậm chạp của 3 hãng hàng không quốc doanh trái ngược hoàn toàn với các hãng hàng không tư nhân.
Hãng hàng không Trung Quốc Air China cho biết đã ký thoả thuận với Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc - Comac để mua 100 máy bay C919 từ nay đến năm 2031.
Ba hãng hàng không quốc doanh lớn của Trung Quốc đang tụt lại phía sau trong bối cảnh các đối thủ nhỏ hơn trong nước và các hãng bay ở châu Á đã cải thiện đáng kể lợi nhuận.
C919 đã đến trình diễn tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia để tìm đơn đặt hàng chính thức đầu tiên từ nước ngoài.