60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến sân bay Long Thành
UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh xem xét trở thành cơ quan thẩm quyền thực hiện dự án kéo dài tuyến Bến Thành - Suối Tiên đến trung tâm hành chính tỉnh và sân bay Long Thành.
36 kết quả phù hợp
UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh xem xét trở thành cơ quan thẩm quyền thực hiện dự án kéo dài tuyến Bến Thành - Suối Tiên đến trung tâm hành chính tỉnh và sân bay Long Thành.
Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên, T2 Nội Bài mở rộng đi vào khai thác, các đoạn cao tốc Bắc - Nam "cán đích" và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng chính thức khởi công…
Dự án cầu Phú Mỹ 2 do Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư theo hình thức PPP nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với sân bay Long Thành.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
Saigon Co.op cho biết sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác thẩm định, phối hợp và kiểm soát chặt chẽ hàng hóa của các liên danh.
Chiều 5/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được chủ trì buổi làm việc với UBND TP.Thủ Đức về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tiến độ đồ án quy hoạch chung TP.Thủ Đức.
Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải cùng các bộ, ngành liên quan khởi công dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II năm nay.
Dự kiến tháng 11 tới, TP.HCM sẽ triển khai việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 2.215 hộ dân ở hai quận Bình Thạnh và Gò Vấp bị ảnh hưởng bởi dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 206 km đi qua 5 tỉnh, thành, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 136.000 tỷ đồng và được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP).
HĐND TP.HCM khóa X thống nhất chủ trương điều chỉnh quy mô, nguồn vốn để triển khai thực hiện dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài theo phương thức đối tác công tư.
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Quốc hội đồng ý 4 nhóm chính sách mới lần đầu được quy định áp dụng cho TP.HCM gồm: Đầu tư; tài chính - ngân sách; quản lý đất đai, quy hoạch; tổ chức bộ máy.
Bên cạnh việc tăng tổng mức dư nợ vay ngân sách Nhà nước của TP.HCM lên 120%, Chính phủ đề xuất nhiều chính sách đặc thù khác cho địa phương này về quản lý, thu hút đầu tư.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khởi công các đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang giai đoạn 2026-2030.
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
"Quốc hội và Chính phủ sẽ làm việc cùng TP.HCM để xây dựng một số cơ chế chính sách, trong đó thí điểm đầu tư phương thức đối tác công tư (PPP) về văn hóa", Chủ tịch Quốc hội nói.
Không thể áp dụng chính sách giảm giá; hình thức mua vé hạn chế; công dụng vé đơn năng; nạp tiền truyền thống là 4 điểm lạc hậu của hệ thống thu phí metro số 1 TP.HCM.
Hiện tại, tốc độ lưu thông trung bình trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ đạt 60-70 km/h. Theo đánh giá, đây là mức thấp, dẫn đến tình trạng thường xảy ra ùn tắc kéo dài.
Dự án Vành đai 4 (đoạn cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai) dài 17 km được đầu tư phương thức đối tác công tư (PPP).
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương được đánh giá cần thiết và cấp bách trong bối cảnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 của công trình không đáp ứng kịp nhu cầu đi lại của người dân.