Xây 3 cây cầu hơn 40.000 tỷ đồng nối Đồng Nai với TP.HCM
3 dự án cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2 kết nối giao thông giữa Đồng Nai với TP.HCM thực hiện theo phương thức đối tác công tư đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua.
95 kết quả phù hợp
3 dự án cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2 kết nối giao thông giữa Đồng Nai với TP.HCM thực hiện theo phương thức đối tác công tư đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua.
6 sân bay khu vực miền Trung sẽ tạm đóng cửa, ngừng cung cấp dịch vụ từ chiều và tối 6/11 nhằm đảm bảo an toàn khi bão Kalmaegi đổ bộ.
Sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Liên Khương... bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 13 (bão Kalmaegi) trong khi các sân bay khác cũng cần đề phòng khi bão có diễn biến bất thường.
UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao CC1 là nhà đầu tư đề xuất Dự án cầu Cát Lái và đường dẫn. Thời hạn để nhà đầu tư đề xuất dự án nộp hồ sơ là trước ngày 31/10.
Ngày 21/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có văn bản chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án xây dựng cầu Long Hưng và cầu Cát Lái theo phương thức đối tác công tư.
UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) làm nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Cát Lái và đường dẫn, theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Ngôi nhà thứ hai (second home) với lợi nhuận kép ngày càng thu hút giới đầu tư phía Bắc.
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
Đồng Nai đặt mục tiêu khởi công xây dựng cầu Cát Lái trong năm 2026 nhằm hoàn thiện một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng giữa địa phương với TP.HCM.
Đồng Nai kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 9.300 tỷ đồng đầu tư dự án cầu Cát Lái, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc giao Bộ Tài chính xem xét trong kế hoạch đầu tư công 2026-2030.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Khu vực quanh phà Cát Lái kẹt xe từ chiều tối 22/6 và đến gần nửa đêm vẫn ùn tắc nghiêm trọng, ôtô xếp dài hơn 3 km, nhiều người đợi 4 tiếng vẫn chưa qua được phà.
Tỉnh Đồng Nai đang mời gọi đầu tư cho Trung tâm chính trị hành chính hơn 6.800 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, xây dựng theo hình thức đầu tư công kết hợp đối tác công tư.
TP.HCM và Đồng Nai họp bàn xây 3 cầu vượt sông cùng loạt dự án, công trình giao thông kết nối giữa 2 địa phương. Trong đó, cấp thiết nhất là dự án cầu Cát Lái.
Lượng xe tải nặng ra vào các cảng tăng cao ngày cận Tết Ất Tỵ khiến cửa ngõ phía đông TP.HCM tê liệt, ôtô 'đứng hình' xếp hàng kéo dài trên đường.
Đồng Nai quyết định xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với chi phí 19.000 tỷ đồng. UBND tỉnh cho rằng phương án này tiết kiệm hơn so với làm hầm và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phát triển chuỗi đô thị - dịch vụ - công nghiệp công nghệ cao, kết nối với sân bay Long Thành, các cảng Cái Mép - Thị Vải, Phước An và trung tâm TP.HCM.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông nối TP.HCM thay phương án cầu để hạn chế giải phóng mặt bằng, đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng hoạt động của cảng Cát Lái.
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái, nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa hai địa phương và kết nối với sân bay Long Thành.