TP.HCM ủng hộ VinSpeed làm tuyến metro từ Bến Thành đến Cần Giờ
UBND TP.HCM ủng hộ đề xuất của VinSpeed điều chỉnh điểm đầu tuyến metro tốc độ cao từ phường Tân Thuận sang Bến Thành nhằm tăng tính kết nối và hiệu quả khai thác mạng lưới metro.
1.044 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM ủng hộ đề xuất của VinSpeed điều chỉnh điểm đầu tuyến metro tốc độ cao từ phường Tân Thuận sang Bến Thành nhằm tăng tính kết nối và hiệu quả khai thác mạng lưới metro.
Tại VinMetal, Phạm Nhật Quân Anh và Phạm Nhật Minh Hoàng, 2 con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, góp 1% vốn điều lệ mỗi người.
Định hướng đường sắt đô thị Đà Nẵng trong tương lai dự kiến có 2 tuyến MRT (tàu điện cao tốc), 11 tuyến LRT (đường sắt nhẹ), 3 tuyến LRT du lịch. Tổng chiều dài tất cả tuyến này là hơn 200 km.
Chủ đầu tư cho biết khu vực Cần Giờ có tầng đất yếu 20 m. Do đó, dự án Khu đô thị lấn biển được xử lý nền bằng kỹ thuật phun cát và nén chặt nhiều lớp để đảm bảo ổn định.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.
Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes, vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinSpeed.
Sau giao dịch, VinSpeed sẽ sở hữu 379,1 triệu cổ phiếu VIC của Vingroup, tương đương tỷ lệ sở hữu 9,77% vốn tập đoàn. Lượng cổ phiếu này hiện có giá thị trường khoảng 77.000 tỷ đồng.
Theo mục tiêu của Chính phủ đặt ra cho năm 2026, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi công, thúc tiến độ trong năm sau, từ đường sắt, đường bộ, hàng không đến cảng biển.
Năm 2026, Chính phủ đặt mục tiêu hoàn thiện hành lang pháp lý cho các thị trường tài chính, vàng, bất động sản… và triển khai hiệu quả thí điểm thị trường tài sản mã hóa.
Hình ảnh hiếm hoi về khách sạn cao cấp và những du khách đầu tiên đến Sa Pa (Lào Cai) thời còn hoang sơ được nhóm nhiếp ảnh gia Pháp chụp lại vào năm 1920-1930.
TP.HCM vừa chấp thuận cho tuyến tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng đến xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ cũ) hoạt động trở lại với sức chứa 151 khách.
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
UBND TP.HCM vừa thành lập hội đồng thẩm định dự án tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối Phú Mỹ Hưng với Cần Giờ, do Công ty VinSpeed đề xuất.
Đến nay, TP.HCM đã xác định khu vực hình thành trung tâm tài chính quốc tế, đồng thời nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã quan tâm, đăng ký tham gia.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Hàng trăm công nhân và máy móc được huy động làm việc xuyên ngày đêm nhằm khắc phục sự cố sạt lở đường ray tàu hỏa tuyến Hà Nội - Thái Nguyên.
Bộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch sân bay Gia Bình công suất 50 triệu khách/năm, chi phí đầu tư xây dựng hơn 161.000 tỷ đồng.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
Đây là định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2025-2030, được nêu trong báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025.