Vì sao bay từ Tân Sơn Nhất đến Long Thành mất 30 phút?
Dù hai sân bay cách nhau không xa, chuyến bay kỹ thuật từ Tân Sơn Nhất đến Long Thành vẫn mất khoảng 30 phút do đặc thù điều hành không lưu và cách tính thời gian bay.
Dù hai sân bay cách nhau không xa, chuyến bay kỹ thuật từ Tân Sơn Nhất đến Long Thành vẫn mất khoảng 30 phút do đặc thù điều hành không lưu và cách tính thời gian bay.
Đây là bước chuẩn bị chiến lược cho cụm sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành trước khi sân bay Long Thành đi vào khai thác thương mại.
Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình tại Kỳ họp thứ 10.
Đồng Nai đề nghị bổ sung tuyến metro kéo dài metro số 1 nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành vào danh mục dự án hưởng cơ chế đặc thù, nhằm sớm triển khai và rút ngắn thời gian di chuyển còn 38-40 phút.
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Chủ tịch UBND TP.HCM hoan nghênh và thống nhất với đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai) của Thaco.
Các chuyến bay quốc tế sẽ không chuyển toàn bộ về sân bay Long Thành ngay khi khai thác từ năm 2026, mà được điều chỉnh dần theo lộ trình nhiều giai đoạn.
Hơn 110.000 lượt khách đã bay không cần giấy tờ nhờ sử dụng VNeID tích hợp dữ liệu sinh trắc học tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhờ nhà ga T3 "chia lửa", trong cao điểm nghỉ lễ 2/9, các nhà ga hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thông thoáng, không còn cảnh ùn ứ như trước.
Từ đầu năm đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã ghi nhận 27 trường hợp vi phạm an toàn tĩnh không, chủ yếu do chiếu đèn laser vào buồng lái và drone bay trái phép.
Hệ thống làm thủ tục xuất cảnh ở ga quốc tế Tân Sơn Nhất bị lỗi khiến hàng trăm khách của 7 chuyến bay bị ảnh hưởng.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 75.000 lượt khách nội địa mỗi ngày trong dịp Quốc khánh 2/9. Hành khách của 5 hãng bay sẽ được phục vụ tại nhà ga T3.
Từ cuối tháng 8, ôtô con có thể rẽ trái từ đường Cộng Hoà vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 9h đến 6h sáng hôm sau.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
Từ 9h, 250 công trình, dự án lớn, trọng điểm sẽ đồng loạt khởi công, khánh thành, trong đó có sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) với quy mô lớn hơn cả sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Ngày 19/8 tới, 3 dự án sân bay sẽ đồng loạt khởi công. Trong đó có sân bay quốc tế Gia Bình với mức đầu tư trăm nghìn tỷ đồng, diện tích chỉ đứng sau sân bay Long Thành (5.000 ha).
Sắp tới, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách, Bamboo Airways đã xây dựng chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất.
Nếu không có lộ trình, việc dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành sẽ khiến Tân Sơn Nhất dư công suất, nguy cơ gây áp lực tài chính và lãng phí hạ tầng.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu toàn bộ công việc của 4 dự án thành phần sân bay Long Thành phải đồng thời hoàn thành và đưa vào hoạt động khi khánh thành dự án vào ngày 19/12 năm nay.