Môn thi thứ ba vào lớp 10 của 63 tỉnh, thành
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, tháng 2/2025, 63 tỉnh, thành đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026, trong đó có môn thi thứ ba.
1.048 kết quả phù hợp
Môn thi thứ ba vào lớp 10 của 63 tỉnh, thành
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, tháng 2/2025, 63 tỉnh, thành đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026, trong đó có môn thi thứ ba.
Hà Nội chọn Ngoại ngữ là môn thi thứ ba vào lớp 10
Chiều 26/2, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo chọn Ngoại ngữ là môn thi thứ ba trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2025-2026.
Tuyển sinh lớp 10, cân nhắc chiến thuật chọn trường
2025 là năm đầu tiên học sinh tốt nghiệp THCS dự thi tuyển sinh lớp 10 theo chương trình mới nên học sinh, phụ huynh đều hoang mang.
Sở GD&ĐT Hà Nội: Học sinh chuẩn bị kỹ sẽ không phải chờ tin môn thứ ba
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chia sẻ trước câu hỏi của các học sinh về môn thi thứ ba vào lớp 10 năm nay.
Thầy cô miền núi tình nguyện ôn thi miễn phí cho học sinh cuối cấp
Để chuẩn bị cho học sinh lớp 9 thi vào lớp 10, giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức ôn, luyện thi miễn phí cho các em.
Hơn 30 tỉnh, thành chốt môn thứ 3 thi lớp 10, đa số chọn Tiếng Anh
Phú Thọ sẽ thực hiện thi tuyển lớp 10 với 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Trong khi đó, Hà Giang chọn môn thi thứ ba là Lịch sử - Địa lý.
Ôn thi cuối cấp là trách nhiệm của trường, không phải dạy thêm thu phí
Theo vụ trưởng Giáo dục Trung học, việc tổ chức ôn thi cho học sinh cuối cấp thuộc trách nhiệm của nhà trường, được đưa vào kế hoạch giáo dục, không phải là hoạt động dạy thêm thu tiền.
Hiệu trưởng: 'Dạy thêm ôn thi không thu tiền sẽ làm khó giáo viên'
“Theo hướng dẫn của Thông tư 29, thời lượng dạy thêm ở trường rất ít, chỉ 2 tiết/tuần/môn thi (giảm nửa thời lượng) không đủ để học sinh cuối cấp ôn thi. Dạy không công cũng làm khó giáo viên”,...
Cuối tháng 3, Hà Nội công bố môn thi thứ ba vào lớp 10
Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết cuối tháng 3/2025, đơn vị này sẽ công bố môn thi thứ ba vào lớp 10, tương tự mọi năm.
TP.HCM chốt lịch thi vào lớp 10
Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông tin chính thức về lịch thi lớp 10 và phương thức tuyển sinh lớp 6 trong năm 2025.
Gần 20 tỉnh, thành công bố môn thi thứ ba vào lớp 10
Tính đến thời điểm hiện tại, gần 20 tỉnh, thành đã công bố môn thi vào lớp 10 năm học 2025-2026, nhiều nơi "chốt" môn Tiếng Anh.
Bốn chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 2/2025
Từ tháng 2/2025, hàng loạt quy định mới về giáo dục có hiệu lực. Giáo viên, học sinh và các nhà trường cần nắm vững để thực hiện đúng theo quy định.
Thêm địa phương 'chốt' môn thi thứ 3 vào lớp 10
Trước thềm Tết Nguyên đán, một số địa phương đã có thông báo chính thức về việc chốt môn thi thứ 3 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026.
Liên tiếp tỉnh, thành chốt Tiếng Anh là môn thi thứ 3 vào lớp 10
Sau TP.HCM, Hải Dương, Cần Thơ và một số tỉnh, thành khác đã công bố Tiếng Anh là môn thi thứ 3 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2025.
Bộ GD&ĐT yêu cầu khẩn trương chọn môn thi thứ 3 vào lớp 10
Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT khẩn trương triển khai một số nội dung để thực hiện tốt công tác tuyển sinh từ năm học 2024-2025.
Bộ GD&ĐT: Vẫn được kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6
Các Sở GD&ĐT phải xây dựng tiêu chí xét tuyển lớp 6 chung và có hướng dẫn tiêu chí riêng (hỏi - đáp, viết, bài kiểm tra, đánh giá năng lực...) nếu số học sinh đáp ứng tiêu chí chung nhiều hơn chỉ...
Tiếng Anh sẽ là môn thi thứ ba vào lớp 10 ở TP.HCM
Như vậy, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2025 tại TP.HCM giữ ổn định 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh giống như các năm trước.
Bộ GD&ĐT chốt thi lớp 10 bao gồm 3 môn
Kỳ thi vào lớp 10 THPT sẽ có 3 môn, bao gồm Toán, Ngữ văn và môn thứ ba do địa phương tự chọn.
Hà Nội thanh tra trách nhiệm loạt hiệu trưởng
Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thanh tra trong 4 quý, với các nội dung như trách nhiệm của hiệu trưởng trong quản lý thu, chi, tiếp công dân, giải quyết đơn thư...
Học thêm, dạy thêm, nhu cầu thực sự của ai?
Chuyên gia cho rằng tình trạng dạy thêm, học thêm ngày càng phổ biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhu cầu không chỉ đến từ học sinh mà cả phụ huynh và giáo viên.