Điểm đặc biệt trong văn hóa thưởng trà ở Việt Nam
Không cầu kỳ như Nhật Bản hay nhiều lễ nghi như Trung Quốc, văn hóa thưởng trà Việt Nam đơn giản mà phản ánh tinh thần yêu thương, đoàn kết, theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh.
921 kết quả phù hợp
Điểm đặc biệt trong văn hóa thưởng trà ở Việt Nam
Không cầu kỳ như Nhật Bản hay nhiều lễ nghi như Trung Quốc, văn hóa thưởng trà Việt Nam đơn giản mà phản ánh tinh thần yêu thương, đoàn kết, theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh.
Góc nhìn mới về xã hội con người Việt Nam thế kỷ 19 qua ăn uống
"Khoái khẩu và khát vọng" là một công trình nghiên cứu vi lịch sử độc đáo của TS Erica J.Peters, với góc nhìn mới: nghiên cứu xã hội con người qua cách họ ăn uống.
Thanh niên 18 tuổi chết não hiến tạng, hồi sinh 7 cuộc đời
Dù đã được tận lực cứu chữa, nam thanh niên vẫn rơi vào tình trạng chết não. Gia đình anh đồng ý hiến tặng nhiều bộ phận trên cơ thể, hồi sinh 7 cuộc đời khác.
Màn thô lỗ tại đền thiêng Nhật Bản vì 'tưởng người Trung Quốc'
Trong chuyến du lịch một mình đến Nhật Bản, nữ du khách người Singapore bị người địa phương mắng chửi vì hiểu lầm bà là người Trung Quốc, theo The Straits Times.
Thấy gì từ tour du lịch khổ sai, vỗ mông cừu ở Trung Quốc
Sức cạnh tranh từ thị trường du lịch nội địa buộc những đơn vị lữ hành, nhà thiết kế tour phải làm mới mình bằng sản phẩm du lịch độc - lạ, kéo khách bằng mọi cách.
Bắt giữ du khách Mỹ khắc chữ lên cổng đền thờ Thiên hoàng Nhật Bản
Một người Mỹ vừa bị cảnh sát bắt vì khắc chữ lên cổng thần đạo tại đền thờ ở Tokyo. Chính quyền Nhật Bản đang đau đầu vì hàng loạt hành vi lệch chuẩn của du khách.
Vì sao giá vàng có thể giảm 6 triệu đồng chỉ trong một ngày
Chuyên gia cho rằng việc giảm của giá vàng đã được dự báo trước, và đây là nhịp điều chỉnh bình thường của thị trường. Tuy nhiên, sẽ khó có nhịp giảm mạnh tương tự đến cuối năm.
Trào lưu đồ ăn vặt như búi tóc tại Trung Quốc
Một món ăn vặt có biệt danh là "rau tóc" đang khiến cư dân mạng Trung Quốc săn lùng bởi hình dạng khi khô của nó giống như một búi tóc đen tuyền.
Louis Vuitton phân biệt đối xử với khách Trung Quốc
Một khách hàng Trung Quốc tốn 2.400 NDT để sửa quai túi xách tại cửa hàng Louis Vuitton Trung Quốc, nhưng lại nhận được thông báo sửa chữa miễn phí ở châu Âu.
Cô gái mắc 'bệnh lạ' sau khi bị sếp mắng
Cô gái họ Li không còn phản xạ cơ thể nào với thế giới xung quanh, đến việc đi vệ sinh cũng cần người nhà giúp nhắc nhở.
Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc
Hai bên đã ra "Tuyên bố chung giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa".
Mỹ triển khai THAAD tới Israel
Lầu Năm Góc thông báo triển khai THAAD và đội ngũ quân nhân vận hành của Mỹ tới Israel giữa lúc nước này cân nhắc các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Iran.
Khách Trung Quốc đã khác trong 'tuần lễ vàng'
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, du khách Trung Quốc quan tâm đến các điểm đến nước ngoài không quá ồn ào, trong đó có Phú Quốc của Việt Nam.
Gen Z 'đá chén cơm' của thế hệ 8X, 9X?
Từng là thế hệ được trọng dụng trong lĩnh vực công nghệ, thế hệ Millennials ngày càng thất thế, phải nhường vị trí cho Gen Z.
Miếng bánh mỹ phẩm 'made in China' không dễ ăn ở Việt Nam
Tranh nhau "miếng bánh" mỹ phẩm Trung Quốc, các nhà phân phối Việt gặp khó khăn bởi rào cản tâm lý khách hàng, sự cạnh tranh về giá và kênh bán trực tiếp của thương hiệu.
Nữ sinh Trung Quốc bị bạn học dùng kim đâm vào chân 200 lần
Trong hơn 3 tháng, một nữ sinh tại Trung Quốc đã bị bạn học dùng kim may đâm vào chân 200 lần. Đáng chú ý, giới chức cho rằng hành vi này không phải bạo lực học đường.
Trung Quốc ứng phó bão Bebinca đổ bộ trúng dịp Trung Thu
Trung Quốc ngày 15/9 đã lên các phương án ứng phó với mưa lớn khi bão Bebinca chuẩn bị tiến gần tới khu vực bờ biển phía đông của nước này.
2 du khách Nhật bị KOL mắng té tát ở Viên Minh Viên
Một KOL Trung Quốc bị chỉ trích vì phát ngôn phân biệt chủng tộc với du khách ngoại quốc và gọi phiên dịch viên là “kẻ phản quốc”.
‘Thánh nổ’ lừa hàng trăm triệu đồng của 9 người muốn sang Hàn Quốc
"Nổ" về khả năng đưa người sang Hàn Quốc lao động, Huỳnh Minh Quân đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều bị hại.
KOL khoe bán 999 đơn trong livestream nhưng thực tế chỉ là vài chục
Một cuộc điều tra mới đây đã phát hiện nhiều KOL, KOC Trung Quốc lừa dối cả người hâm mộ lẫn nhãn hàng bằng các chiêu gian lận, tự làm giả số liệu bán hàng.