Người tiêu dùng toàn cầu vẫn ưu ái xe xăng
Sự thay đổi chính sách và hạ tầng sạc chậm phát triển đang khiến mức độ hào hứng của người tiêu dùng với xe điện giảm sâu và bắt đầu ưu ái xe xăng trở lại.
290 kết quả phù hợp
Sự thay đổi chính sách và hạ tầng sạc chậm phát triển đang khiến mức độ hào hứng của người tiêu dùng với xe điện giảm sâu và bắt đầu ưu ái xe xăng trở lại.
Thế giới chứng kiến nhiều thương hiệu xe sang được khai sinh mang theo kỳ vọng nâng tầm ngành công nghiệp ôtô của quốc gia sở tại. Hongqi, Lexus, Genesis và giờ đây đến lượt Lạc Hồng của VinFast...
Cổ phiếu các hãng xe châu Âu bật tăng sau khi Tổng thống Donald Trump đề xuất nới lỏng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu, mở đường cho xe xăng tại thị trường Mỹ.
Đoàn xe cổ của các nhà sưu tập nước ngoài đã xuất phát tại TP.HCM trong hành trình đi qua các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có "mẫu xe đẹp nhất thế giới" Jaguar E-Type.
Các hãng xe điện lớn đang bước vào cuộc đua giảm giá trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh nhu cầu chững lại, trợ cấp bị thu hẹp và áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc.
Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô châu Âu cảnh báo nguy cơ đối mặt với gián đoạn sản xuất nghiêm trọng nếu tranh chấp liên quan đến Nexperia không sớm được giải quyết.
Đầu tháng 10, Marmon Fastener Co., công ty thuộc tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett, đã thuê nhà xưởng tại Đồng Nai để mở rộng sản xuất tại Việt Nam.
Chính phủ Đức sẽ kéo dài thời hạn miễn thuế cho các mẫu xe điện trong nỗ lực hỗ trợ ngành công nghiệp ôtô chuyển hướng trước kỷ nguyên điện hóa.
So với giá bán bộ sạc treo tường Tesla, riêng phần đế sạc không dây của Porsche đã đắt hơn khoảng 10 lần.
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
Với triết lý kinh doanh tư duy toàn cầu, linh hoạt theo thị trường, Geely đã xây dựng một đế chế có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành ôtô thế giới.
Gián đoạn nguồn cung lithium từ Trung Quốc có thể là thách thức cho ngành xe điện nếu Bắc Kinh tiếp tục siết chặt khai thác.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Thái Lan đã xuất khẩu 475.013 chiếc, giảm 7,98% so với cùng kỳ năm ngoái. Triển vọng xuất khẩu trong năm cũng giảm còn 950.000 xe, thấp hơn 50.000 chiếc so với kế hoạch...
Hơn 2 thập kỷ từ khi ra mắt, BMW X5 giữ vững vị thế biểu tượng trong phân khúc xe gầm cao hạng sang, hội tụ giữa thiết kế sang trọng, hiệu suất mạnh mẽ và vận hành linh hoạt.
Chính quyền Trung Quốc bày tỏ quan ngại về tình trạng dư thừa của ngành công nghiệp ôtô điện nước này.
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Sản lượng toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc lập đỉnh trong năm 2024, tuy nhiên sức mua thực dường như chưa thể tăng trưởng song hành.
Khi các hãng xe "mọc như nấm", cung vượt cầu, các bãi rác xe điện và loạt chiêu trò kinh doanh bắt đầu xuất hiện.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát tín hiệu mở cửa đàm phán khi tuyên bố có thể gia hạn thời hạn chót áp thuế cao hơn, nhằm tạo dư địa cho các thỏa thuận thương mại mới.