Tuyến metro số 2 TP.HCM được đề xuất tăng vốn lên 52.000 tỷ
Tổng mức đầu tư đoạn metro Bến Thành - Tham Lương được đề xuất tăng từ 47.890 tỷ lên 52.047 tỷ đồng, do bổ sung quy mô xây dựng, cập nhật công nghệ, trượt giá.
263 kết quả phù hợp
Tổng mức đầu tư đoạn metro Bến Thành - Tham Lương được đề xuất tăng từ 47.890 tỷ lên 52.047 tỷ đồng, do bổ sung quy mô xây dựng, cập nhật công nghệ, trượt giá.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa phê duyệt dự án xây dựng và lắp đặt thang máy tại các cầu vượt bộ hành kết nối với nhà ga trên cao tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
UBND TP.HCM và Tập đoàn Sovico đã ký kết biên bản hợp tác phát triển tuyến metro số 4. Dự án dự kiến dài hơn 47 km với 37 ga, 2 depot ở Đông Thạnh và Hiệp Phước.
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 thí điểm cho phép người dân mang xe đạp gấp lên metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ngày 1/8 đến 30/10.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị đã hoàn tất GPMB, di dời hạ tầng đạt 60%, sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong năm 2025.
Từ 1/7, TP.HCM tăng chuyến metro số 1 và đưa vào vận hành xe đưa đón công chức, lao động từ Bình Dương cũ, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người lao động.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã vượt mốc 10 triệu lượt khách sau nửa năm vận hành, đạt gần 150% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm, vượt xa kỳ vọng ban đầu của đơn vị vận hành.
CTCP Tập đoàn Sovico đề xuất nghiên cứu đầu tư tuyến metro số 4 của TP.HCM, có chiều dài hơn 47 km từ Đông Thạnh, huyện Hóc Môn đến Khu đô thị Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.
Bình Dương chọn làm tuyến đường sắt đô thị số 2 kết nối từ trung tâm TP Thủ Dầu Một đến TP.HCM với phương án đi trên cao nhằm tiết kiệm hơn 15.000 tỷ đồng.
Từ ngày 1/6, hành khách mua vé tháng phổ thông có thể dùng căn cước công dân gắn chip để đi metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Đi tàu thanh toán vé tự động, thưởng thức ly cà phê trong không khí đặc trưng của TP.HCM hay ghé chợ địa phương… là những trải nghiệm sống động đáng thử dọc tuyến Metro số 1.
Tuyến metro số 2 TP.HCM (Bến Thành - Tham Lương) dài hơn 11km đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 12 năm nay.
TP.HCM dự kiến hoàn tất duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, chọn nhà thầu để khởi công dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong tháng 12/2025.
Việc lùi tiến độ khởi công do vướng mắc về đơn giá các gói thầu, thời gian thực hiện các hạng mục chính, cũng như điều chỉnh nguồn vốn từ ODA sang ngân sách Nhà nước.
Sở Du lịch TP.HCM đang khảo sát, đánh giá quanh 14 nhà ga làm cơ sở xây dựng các sản phẩm du lịch dọc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Sở hữu kiến trúc hiện đại, tuyến metro số 1 (TP.HCM) mang đến nhiều góc chụp ấn tượng, từ giếng trời hoa sen tại ga ngầm Bến Thành đến khung cảnh hoàng hôn ở Thủ Đức.
Sau khi tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đi vào hoạt động ngày 22/12, nhiều người quan tâm đến giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để di chuyển thuận tiện hơn.
Nhiều người thử đi học, đi làm bằng metro số 1 trong buổi sáng đầu tuần. Theo ghi nhận, di chuyển bằng tàu điện giúp người dân tiết kiệm trung bình 30-40 phút chạy xe.
Hiện tại xe buýt vẫn là phương tiện giao thông công cộng chủ lực giúp kết nối các ga tàu metro số 1 tại TP.HCM với các khu vực lân cận.