TP.HCM chốt kéo dài tuyến metro số 2, điều chỉnh thiết kế nhà ga
UBND TP.HCM thống nhất kéo dài tuyến metro số 2 thêm 200 m để kết nối ga Bến Thành và điều chỉnh thiết kế các nhà ga nhằm thuận tiện cho hành khách trung chuyển giữa các tuyến.
203 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM thống nhất kéo dài tuyến metro số 2 thêm 200 m để kết nối ga Bến Thành và điều chỉnh thiết kế các nhà ga nhằm thuận tiện cho hành khách trung chuyển giữa các tuyến.
Toàn bộ hành khách sử dụng tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ được miễn phí vé trong ngày 1/1/2026, nhân dịp chào đón Tết Dương lịch năm 2026.
Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm Bến Thành với Khu đô thị lấn biển Cần Giờ có vận tốc thiết kế 350 km/h, dự kiến vận hành thương mại vào quý IV/2028.
Sau 1 năm đưa vào khai thác, Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) vận hành hơn 78.000 lượt tàu, phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách, vượt hơn 14% kế hoạch.
Sau một năm vận hành, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã phục vụ gần 19 triệu lượt khách, vượt 14% kế hoạch, nhiều thời điểm kín chỗ, tạo động lực mở rộng mạng lưới metro TP.HCM.
Ngày 19/12, tuyến Metro Bến Thành - Cần Giờ (TP.HCM) sẽ được khởi công; đây là dự án lập kỷ lục về thời gian hoàn tất điều kiện đầu tư, chỉ 2 tháng.
Trong giai đoạn đầu, TP.HCM sẽ ưu tiên thí điểm tại 5 vị trí quanh ga và depot Tham Lương, hướng tới phát triển đô thị nén, giảm xe cá nhân và tối ưu hóa sử dụng đất.
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
TP.HCM chấp thuận cho VinSpeed triển khai dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ hơn 102.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công ngày 19/12 và đưa vào vận hành trong năm 2028.
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đầu tư tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ. Tuyến này dài gần 53 km, tốc độ thiết kế 350 km/h và dự kiến khởi công trong năm nay.
Sau 2 ngày, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM nhận hơn 180 tấn hàng cứu trợ gồm nhu yếu phẩm, quần áo, chăn mền, áo phao, thuốc men.
Sáng 22/11, toàn bộ 14 nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đồng loạt mở cửa để tiếp nhận hàng cứu trợ từ người dân TP.HCM gửi về đồng bào vùng lũ.
Theo UBND TP.HCM, tuyến metro nối Cần Giờ sẽ dời điểm đầu sang khu vực Công viên 23/9 thay vì nút giao Hàm Nghi - Lê Lợi để tránh ảnh hưởng các công trình di tích quanh chợ Bến Thành.
Tổng mức đầu tư đoạn metro Bến Thành - Tham Lương được đề xuất tăng từ 47.890 tỷ lên 52.047 tỷ đồng, do bổ sung quy mô xây dựng, cập nhật công nghệ, trượt giá.
TP.HCM dự kiến khởi công tuyến metro từ Bến Thành đến Cần Giờ vào ngày 19/12, đồng thời, yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ để bảo đảm tiến độ, tránh ách tắc.
TP.HCM đang cập nhật công nghệ cho Metro số 2, nâng cấp lên mức tự động hóa GoA4, giúp tàu vận hành tự động, đồng bộ với Metro số 1 và bắt kịp xu hướng quốc tế.
Chỉ sau nửa năm, quy mô vốn của VinSpeed đã tăng gấp 5,5 lần, tương ứng tăng thêm 27.000 tỷ đồng.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ dài gần 53 km, vốn hơn 86.000 tỷ đồng, dự kiến vận hành thử cuối năm 2027 và khai thác thương mại từ 2028.
Cần Giờ - vùng đất từng được ví như “ốc đảo biệt lập” phía đông nam TP.HCM - đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, chia sẻ tại phiên họp UBND TP sáng 31/10 về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm của thành phố.