Khách Tây kể 2 nhịp sống đối lập ở Việt Nam
Từ nhịp đô thị sôi động đến miền sông nước chậm rãi, Việt Nam mang đến cho du khách hai trải nghiệm đối lập trong cùng một chuyến đi.
3.334 kết quả phù hợp
Từ nhịp đô thị sôi động đến miền sông nước chậm rãi, Việt Nam mang đến cho du khách hai trải nghiệm đối lập trong cùng một chuyến đi.
Giữa tháng 12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ đón du khách quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc lịch sử của ngành.
Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức ký kết hợp tác với ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, trở thành nhà tài trợ vận chuyển độc quyền cho cuộc thi vào năm 2025.
Nhiều du khách Hàn Quốc khi đến Việt Nam không thể ăn rau mùi, thậm chí in sẵn thông điệp bằng tiếng Việt lên áo. Thói quen này xuất phát từ khẩu vị khác biệt và yếu tố di truyền.
Dù được đưa vào danh sách món ngon thế giới, tiết canh vịt lại là nguyên nhân dẫn tới nhiều ca nhiễm trùng, nhiễm giun sán, thậm chí không qua khỏi theo cảnh báo từ chuyên gia.
Khách du lịch biết đến TP.HCM chủ yếu qua mạng xã hội. Phim ảnh, báo chí hay giới thiệu từ bạn bè cũng đóng vai trò dẫn dắt du khách.
Mùa lễ hội cận kề kéo theo nhu cầu du lịch gia đình tăng trưởng đáng kể trong khu vực. Trong đó, lượng khách quan tâm đến Việt Nam tăng mạnh, chủ yếu đến từ thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia...
Taste Atlas xếp ẩm thực Việt Nam hạng 16 trên thế giới, tăng 3 bậc so với năm ngoái và vượt Thái Lan, đánh dấu thứ hạng cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay.
Nhiều cửa hàng quần áo tại TP.HCM sản xuất sản phẩm size lớn, nhắm đến tệp khách quốc tế đến Việt Nam "săn sale". Có nơi, khách ngoại chiến 60% tổng lượng khách mùa cuối năm.
Ngành du lịch Thái Lan tiếp tục cho thấy sự bền bỉ với 3 thị trường khách lớn nhất chỉ chiếm 35% tổng lượng khách quốc tế. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều điểm đến khác ở châu Á.
Việt Nam đón hơn 19,1 triệu khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng 20,9% so với cùng kỳ, vượt kỷ lục 18 triệu lượt năm 2019, đánh dấu giai đoạn bùng nổ du lịch chưa từng có.
Sự thay đổi hành vi tiêu dùng, lực lượng lao động trẻ giàu năng lực và sự dịch chuyển của chuỗi giá trị toàn cầu có thể tạo đà để khai thác "mỏ vàng" kinh tế lifestyle.
Sau khi Nhật Bản bị "quay lưng", Hàn Quốc, Thái Lan... trở thành những điểm đến được du khách Trung Quốc ưu tiên cho kỳ nghỉ đông. Việt Nam cũng nằm trong số các sự lựa chọn.
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tham gia “Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Lào năm 2025”.
Dịp cuối năm, du khách Việt dành sự quan tâm lớn đến Phú Quốc, Đà Lạt và TP.HCM. Đối với điểm đến quốc tế, Bangkok gây chú ý với SEA Games 33, Tokyo và Seoul hấp dẫn nhờ mùa tuyết.
Sun PhuQuoc Airways được cấp chứng chỉ AOC mở rộng quốc tế, bổ sung tàu bay mới vào khai thác, triển khai mạng lưới đại lý tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).
Sau 6 tháng ở Đà Nẵng, Ky và Caitlin (quốc tịch Australia) trở về nước. Trên chuyến bay, họ đã bật khóc nức nở vì không nỡ rời Việt Nam.
Hệ thống thanh toán QR giữa Việt Nam và Trung Quốc đã chính thức vận hành. Giai đoạn đầu áp dụng cho khách Trung Quốc tại Việt Nam, cho phép thanh toán qua VIETQRGlobal.
Sau 11 tháng, Phú Quốc đã đón lượng du khách du vượt kế hoạch năm. Đến hết năm, đảo dự kiến thu về gần 44.000 tỷ đồng từ du lịch.
Trong chuyến ghi hình tại TP.HCM, "mợ ngố" Song Ji Hyo lần đầu thử trứng vịt lộn và bất ngờ khen "ngon ngoài sức tưởng tượng".