Xe điện mini BYD 'làm khó' đối thủ, dễ 'hot' nếu về Việt Nam
Dù chưa mở bán, mẫu miniEV này dự kiến tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị, không chỉ ở Nhật Bản mà còn có thể tại Việt Nam.
490 kết quả phù hợp
Dù chưa mở bán, mẫu miniEV này dự kiến tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị, không chỉ ở Nhật Bản mà còn có thể tại Việt Nam.
Thị trường Việt đón gần 10 mẫu xe hybrid trong năm 2025, nhưng có phải cái tên nào cũng thành công?
Động lực tăng trưởng của thị trường xe máy điện Việt đến từ xu hướng tiêu dùng xanh và các chính sách thúc đẩy, đặc biệt là lộ trình tiến tới cấm xe máy xăng tại các đô thị lớn.
Dù chỉ vừa kết thúc tháng 11, cuộc đua doanh số ở nhiều phân khúc xe đã gần như định đoạt khi các "vị vua" này đều ghi nhận doanh số nhỉnh hẳn so với đối thủ.
Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.
Có những phân khúc vốn trước đây là "thiên đường" của xe xăng với những hãng xe, mẫu xe chiếm doanh số áp đảo, thì trong năm nay đã chuyển hướng rất nhanh qua xe điện.
Chi phí cao, hạ tầng thiếu đồng bộ và thị trường phân mảnh là rào cản của logistics Việt Nam, tham gia của các doanh nghiệp tư nhân lớn mở ra hướng giải quyết điểm nghẽn hệ thống.
Nhiều người dân thủ đô tranh thủ chuyển đổi xanh với VinFast nhờ sự tiện lợi của mô hình thu xăng đổi điện tại chỗ và chính sách hỗ trợ thiết thực.
Các mẫu xe tay ga ăn khách ngày nào nay liên tục được giảm giá. Điều này do sức ép của lộ trình "điện hóa" hay sự cạnh tranh từ nhóm xe máy điện?
Khi việc cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại trung tâm Hà Nội sẽ bắt đầu từ giữa năm 2026, các ông lớn của thị trường ứng dụng gọi xe như Grab hay Be có kế hoạch gì?
Những trạm sạc nhanh được bố trí tại bãi xe mang lại nhiều tiện ích cho chủ xe điện tại thành phố lớn, đặc biệt là tài xế dịch vụ.
Xe máy điện phân khúc khoảng 40 triệu đồng đang thay đổi cuộc chơi. Với tầm giá này, người dùng có thể tìm được những mẫu xe có đủ hiệu năng, tầm hoạt động, và công nghệ thông minh không kém cạnh...
VinFast vừa trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam phá vỡ kỷ lục doanh số 20.000 xe trong một tháng. Đằng sau doanh số ấn tượng này là tham vọng của VinFast trở thành đầu tàu ngành công nghiệp...
Những mẫu xe tải điện, van chạy điện trở nên phổ biến ở nhiều thị trường, đặc biệt là Trung Quốc trước làn sóng chuyển đổi xanh.
Nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái và chi phí sử dụng gần như bằng không, VinFast VF 3 sở hữu những yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt với đông đảo người dùng.
Toyota Vios vẫn vững ngôi đầu doanh số phân khúc sedan cỡ B, tuy nhiên sức bán đã sa sút khá nhiều so với giai đoạn hoàng kim trước đây.
Từ thiết bị sưởi kiêm máy đào đến mô hình tái sử dụng nhiệt tại doanh nghiệp, bitcoin đang được thử nghiệm như nguồn nhiệt mới, dù còn gây tranh cãi về hiệu quả và khả năng áp dụng rộng rãi.
VinFast đã tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe tại Việt Nam khi bàn giao 20.380 ôtô điện trong tháng 10, nâng tổng số xe bán ra lên 124.264 xe trong 10 tháng đầu năm.
Với ngân sách dưới 500 triệu đồng, khách hàng cần cân nhắc giữa các tiêu chí về độ bền bỉ, chi phí vận hành, sự nâng cấp về công nghệ và cảm giác lái khác biệt.
Việc hoán cải xe máy xăng thành một chiếc xe 2 bánh thuần điện nhìn chung có thể thực hiện được, tuy nhiên chi phí không tương xứng hiệu quả và có thể đối diện rủi ro mất an toàn.