Xây 3 cây cầu hơn 40.000 tỷ đồng nối Đồng Nai với TP.HCM
3 dự án cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2 kết nối giao thông giữa Đồng Nai với TP.HCM thực hiện theo phương thức đối tác công tư đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua.
92 kết quả phù hợp
3 dự án cầu Cát Lái, Long Hưng, Phú Mỹ 2 kết nối giao thông giữa Đồng Nai với TP.HCM thực hiện theo phương thức đối tác công tư đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua.
ACV cảnh báo việc chậm dịch chuyển mạng bay từ Tân Sơn Nhất có thể khiến sân bay Long Thành mất đà phát triển, khó đạt mục tiêu trung chuyển khu vực.
UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao CC1 là nhà đầu tư đề xuất Dự án cầu Cát Lái và đường dẫn. Thời hạn để nhà đầu tư đề xuất dự án nộp hồ sơ là trước ngày 31/10.
Ngày 21/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có văn bản chấp thuận nhà đầu tư đề xuất Dự án xây dựng cầu Long Hưng và cầu Cát Lái theo phương thức đối tác công tư.
UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) làm nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Cát Lái và đường dẫn, theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
Ngôi nhà thứ hai (second home) với lợi nhuận kép ngày càng thu hút giới đầu tư phía Bắc.
Đồng Nai đặt mục tiêu khởi công xây dựng cầu Cát Lái trong năm 2026 nhằm hoàn thiện một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng giữa địa phương với TP.HCM.
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.
Đồng Nai kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 9.300 tỷ đồng đầu tư dự án cầu Cát Lái, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc giao Bộ Tài chính xem xét trong kế hoạch đầu tư công 2026-2030.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh Đồng Nai có vị trí đặc biệt với tiềm năng, lợi thế lớn, trong đó sân bay Long Thành khi hoàn thành sẽ trở thành 1 trong 6 sân bay lớn nhất thế giới.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng, tiếp tục định hướng các trục không gian và hành lang phát triển TP.HCM theo 4 hướng.
Trả lời xét hỏi, bị cáo Nguyễn Văn Hậu (Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn) khai việc "đi quan hệ", đưa hối lộ các cựu quan chức của 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Phú Thọ để được tạo điều kiện thực hiện...
Khu vực quanh phà Cát Lái kẹt xe từ chiều tối 22/6 và đến gần nửa đêm vẫn ùn tắc nghiêm trọng, ôtô xếp dài hơn 3 km, nhiều người đợi 4 tiếng vẫn chưa qua được phà.
Lần đầu tiên TP.HCM nghiên cứu áp dụng mô hình cầu - đường hai tầng trên tuyến kết nối khu Nam thành phố với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), hướng tới sân bay quốc tế Long Thành.
Lần đầu tiên, mô hình đường hai tầng sẽ được TP.HCM nghiên cứu vào dự án cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với sân bay Long Thành.
TP.HCM và Đồng Nai họp bàn xây 3 cầu vượt sông cùng loạt dự án, công trình giao thông kết nối giữa 2 địa phương. Trong đó, cấp thiết nhất là dự án cầu Cát Lái.