Hạn chế xe máy xăng cận kề, các hãng phản ứng thế nào
Không nhiều hãng xe máy truyền thống ở Việt Nam có động thái chuẩn bị kỹ lưỡng khi các thành phố lớn tiến gần đến việc hạn chế xe máy xăng.
129 kết quả phù hợp
Không nhiều hãng xe máy truyền thống ở Việt Nam có động thái chuẩn bị kỹ lưỡng khi các thành phố lớn tiến gần đến việc hạn chế xe máy xăng.
Năm sau dự kiến là thời điểm thị trường xe nhộn nhịp hơn khi hàng loạt mẫu xe mới được nhá hàng thông tin ra mắt từ sớm.
Nhiều người dùng nhận định VinFast đang là hãng xe dẫn đầu về chất lượng hậu mãi, không ngừng nâng tầm chuẩn mực chăm sóc khách hàng trong ngành ôtô Việt Nam.
Thành tích bán hàng hơn 100.000 xe trong 9 tháng đầu năm gần như chắc chắn sẽ giúp VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam năm nay.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Nhờ tăng bàn giao xe, doanh thu thuần quý II của VinFast đạt 16.609 tỷ đồng, tăng 2% so với quý I và 92% so với cùng kỳ năm 2024.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Gia nhập thị trường sau nhiều đối thủ nhưng Yadea đang dẫn đầu về doanh số xe điện 2 bánh tại Việt Nam, đồng thời là đối trọng lớn nhất của VinFast ở nhóm sản phẩm xe máy điện.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh cùng loạt ưu đãi hấp dẫn đến người dùng tại TP.HCM và Thanh Hóa.
Thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay là "cuộc đua" giữa các thương hiệu Việt và Trung Quốc. Trong đó, VinFast dẫn đầu, theo sau là Yadea, Dibao và Pega.
VinFast, Yadea là những cái tên đang đi đầu thị trường xe máy điện tại Việt Nam. Honda chỉ mới bắt đầu, còn Yamaha sớm ra mắt xe điện nhưng lại đang "giậm chân tại chỗ".
Chỉ sau nửa năm, VinFast đã tiến khá gần mốc doanh số từng giúp hãng lên ngôi tại thị trường xe Việt hồi năm 2024.
Hệ thống trạm sạc xe điện công cộng hứa hẹn vào giai đoạn bùng nổ tại Việt Nam với sự tham gia của cả doanh nghiệp và tư nhân. Song đầu tư vào lĩnh vực này cần tính toán kỹ lưỡng.
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Xe máy điện, microcar là những lựa chọn đáng cân nhắc khi khách hàng có nhu cầu chuyển đổi từ xe máy chạy xăng.
Trong quý đầu năm, Vingroup ghi nhận hơn 84.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và hơn 2.200 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt hoàn thành 28% và 22% mục tiêu năm.
Năm nay, VinMotion - một trong những công ty thành viên của Vingroup - sẽ tập trung thiết kế, và phát triển các thế hệ người máy đa năng "made in Vietnam" đầu tiên.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Honda ICON e: là xe máy điện đầu tiên của Honda ở Việt Nam, sở hữu giá bán dưới 29 triệu đồng và nhắm đến phục vụ nhóm khách hàng học sinh.
Sự phát triển cả về số lượng hãng xe, mẫu xe lẫn doanh số của thị trường ôtô chạy điện đang giúp Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình điện hóa giao thông.