Vingroup muốn khởi công đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu năm 2026
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
805 kết quả phù hợp
Vingroup đề xuất TP.HCM thẩm định dự án tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tổng vốn hơn 104.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công 2026, hoàn thành trong năm 2029.
Hơn chục năm làm nghề, thợ khóa Hồng Lai "nghe" bằng đầu ngón tay để mở két sắt. Anh cho biết mình chưa bao giờ làm trái lương tâm khi nhận được những yêu cầu mờ ám.
Từ sự dẫn dắt của Thu, PV đến Công ty TNHH thương mại và dịch vụ xây lắp Hải Yến (134 Đỗ Mười, Hoàng Mai, Hà Nội) và được mục sở thị chiêu trò mua nhà ở xã hội.
Dự án cải tạo rạch Bà Bé và rạch Ông Lớn với vốn 17.000 tỷ; dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết hơn 5.500 tỷ đồng đã TP.HCM thông qua kỳ vọng giảm kẹt xe, ngập nước.
Cầu Hồng Kỳ trị giá 300 triệu nhân dân tệ sập giữa vùng núi Tứ Xuyên chỉ sau nửa năm thông xe, khiến công chúng Trung Quốc hoài nghi liệu nguyên nhân đến từ thiên tai hay lỗi con người.
UBND tỉnh Cà Mau vừa quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Ba Đình kết nối tỉnh Cà Mau và An Giang, vốn đầu tư hơn 470 tỷ đồng.
Video của YouTuber Hana Giang Anh về xây cầu thang không có lan can gây tranh luận trái chiều xoay quanh ranh giới giữa thẩm mỹ tối giản và sự an toàn trong không gian sống.
TP.HCM đang đẩy mạnh triển khai nhiều công trình giao thông trọng điểm để giảm kẹt xe, trong đó có 4 tuyến đường huyết mạch nhưng đang quá tải sẽ khởi công ngay năm sau.
Tập đoàn Vingroup được giao tự cân đối kinh phí nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển kết nối Cần Giờ với Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), hoàn thành trong 12 tháng.
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành lên 6-8 làn xe, xây hầm chui Hoàng Diệu và thay cầu Tân Thuận 1 đã khai thác hơn một thế kỷ.
TP.HCM vừa chấp thuận cho tuyến tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng đến xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ cũ) hoạt động trở lại với sức chứa 151 khách.
Với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, tuyến đường ven biển dài gần 77 km đang được thi công khẩn trương, trong đó một số đoạn đã được mở rộng lên 6-8 làn xe.
UBND TP.HCM giao các sở ngành khẩn trương xem xét đề xuất của Vingroup về tuyến đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), yêu cầu hoàn tất tham mưu trước ngày 10/10.
Dự án có điểm đầu từ ngã 5 Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông thuộc phường Cửa Nam; điểm cuối dự án đầu tư kết nối với phố Nguyễn Sơn, thuộc phường Long Biên và Bồ Đề.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Cầu cứng Trung Thắng (xã Yên Hòa, Nghệ An) bị lũ cuốn trôi, chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng phải dùng thuyền vận chuyển hơn 200 học sinh và giáo viên đến trường.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
UBND TP.HCM đồng ý chủ trương Công ty Cần Giờ tài trợ 3 phà 200 tấn cho bến Bình Khánh, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải trong giai đoạn chờ xây cầu Cần Giờ.
Nằm ở độ cao 800 m so với mặt nước biển, quán cà phê trên cầu Hoa Giang mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, bên cạnh các trò chơi mạo hiểm như nhảy bungee, nhảy dù...
Một năm sau vụ sập cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng, cầu mới đã được xây dựng và thông xe sáng nay, sớm 3 tháng so với kế hoạch.