Ngày Nhà giáo không hoa của ngành giáo dục TP.HCM
Trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều trường ở TP.HCM gửi thư ngỏ bày tỏ mong muốn không nhận hoa và thay vào đó là ủng hộ học sinh khó khăn và đồng bào vùng lũ.
202 kết quả phù hợp
Trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều trường ở TP.HCM gửi thư ngỏ bày tỏ mong muốn không nhận hoa và thay vào đó là ủng hộ học sinh khó khăn và đồng bào vùng lũ.
"Hậu khoa cử: Nam tính và thẩm mỹ hiện đại ở Việt Nam thời thuộc địa" là một nghiên cứu về nam giới và vấn đề nam tính giai đoạn 1900-1945, một giai đoạn lịch sử đầy biến động.
Tại trường SenTia, kỹ năng đọc được xây dựng như một kỹ năng hỗ trợ học tập liên môn, mở rộng tri thức đa ngành cho học sinh. Phát triển kỹ năng đọc là phát triển năng lực thông tin - một trong...
Các giáo viên nhìn nhận hầu hết cha mẹ đều hiểu tầm quan trọng của việc đọc sách và muốn con nâng cao văn hóa đọc, nhưng nhiều phụ huynh cả năm không cầm sách.
Có 45 phút cho tiết đọc sách, học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tranh thủ đọc sách cùng bạn, vừa có thêm kiến thức, vừa để thư giãn sau tiết học chính khóa căng thẳng
Trong 35 phút của tiết Văn hóa đọc, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh trường Tiểu học Quốc tế Alaska được nghe đọc sách, làm thơ, đóng kịch...
Khi chọn sách cho con, các phụ huynh dường như luôn mắc kẹt giữa việc tôn trọng sự tự do, sở thích của trẻ với trách nhiệm định hướng giáo dục của bậc cha mẹ.
Cuộc thi “Viết chữ đẹp - Giọng nói tự tin” lan tỏa tình yêu tiếng Việt và tinh thần hòa bình trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Đọc tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột ngày 2/9.
Xu hướng nhờ AI "đọc hộ" của giới trẻ có thể khiến họ mất đi nhiều kỹ năng quan trọng, theo The Conversation.
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2025 thu hút hơn 250.000 bài dự thi, gồm bài viết, video clip đến từ trên 1.000 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn...
Nhiều thế hệ học sinh tại vùng đất Vĩnh Long đã cùng nhau lan tỏa văn hóa đọc thông qua những hội sách.
TS Nguyễn Thị Ngọc Minh đã đúc rút nhiều kinh nghiệm trong triển khai hoạt động đọc thông qua thành công 11 năm của dự án "Sách ơi mở ra".
“Tôi ủng hộ đề xuất đưa tiết đọc sách vào chương trình chính khóa, coi như học phần chính thức có tính điểm”. Đó là một trong nhiều tiếng nói của giáo viên mong muốn tăng cường việc đọc sách trong...
Thư viện trường THCS và THPT Lương Thế Vinh là một không gian sáng tạo và truyền cảm hứng đọc cho học sinh. Tại đây, tiết đọc sách diễn ra đầy hứng khởi với nhiều hoạt động.
TP.HCM đang triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, gắn liền với chiến lược giáo dục thông minh và học tập suốt đời giai đoạn 2021-2030.
Giáo dục Nhật Bản, với triết lý lấy người học làm trung tâm, xem khuyến đọc là cách để hướng dẫn công dân trên con đường tìm kiếm tri thức, học tập suốt đời.
Theo các chuyên gia đánh giá, mức thời gian tối thiểu cho tiết đọc sách hiện nay chưa đủ để học sinh hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách.
Trong khi một số trường đầu tư và đẩy mạnh tiết đọc sách, những cơ sở khác lại đưa nó thành môn bổ trợ, tự chọn. Việc thiếu đồng bộ dẫn đến hoạt động đọc sách trở nên tự phát.
Tiết đọc sách được triển khai rộng rãi trong trường học các cấp, nhưng vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định về cơ sở vật chất, bố trí thời gian.
Tối 21/4, tại Thư viện tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi đã tổ chức Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2025 với chủ đề “Đọc sách - làm giàu tri thức, nuôi dưỡng khát...