7 điều lãng phí thường gặp trong sản xuất
Để tăng lợi nhuận, ngoài việc tăng doanh thu, sản lượng, việc cắt giảm các chi phí không chất lượng, hay còn gọi là lãng phí, cũng là một yếu tố quan trọng.
20 kết quả phù hợp
Để tăng lợi nhuận, ngoài việc tăng doanh thu, sản lượng, việc cắt giảm các chi phí không chất lượng, hay còn gọi là lãng phí, cũng là một yếu tố quan trọng.
Đàm phán là một quá trình, trong đó mỗi bên đều mong có được điều họ muốn. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên trong đàm phán là phải hiểu rõ được nhu cầu của các bên tham gia.
Mục đích của kế toán là tạo ra các báo cáo tài chính (BCTC) để những người sử dụng đưa ra các quyết định liên quan đến doanh nghiệp.
Dòng tiền thường hay được ví với dòng máu của doanh nghiệp, đảm bảo sự sống còn và thịnh vượng của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Tìm kiếm nguồn vốn luôn là một trong những khó khăn hàng đầu đối với các công ty khởi nghiệp. Nếu không có vốn, ý tưởng kinh doanh hay đến đâu cũng khó lòng thành hiện thực.
Việc tổ chức và quản lý sản xuất hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiêu tốn ít chi phí hơn, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn và cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Ngoài bị xử phạt, việc áp dụng chính sách lao động trái pháp luật còn khiến doanh nghiệp khó thu hút được nhân tài, khiến người lao động mất lòng tin, ảnh hưởng đến năng suất.
Kỹ năng phân công công việc là một phần quan trọng của kỹ năng lãnh đạo, giúp nhà quản lý giảm tải và nhân viên có cơ hội phát triển.
Trong nhiệm kỳ của mình, Jack Ma không chỉ lãnh đạo công ty mà còn giữ vai trò một nhà huấn luyện.
Để xây dựng một kế hoạch marketing B2B bài bản, doanh nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng những yếu tố liên quan để nâng tỷ lệ thành công lên cao nhất.
Bài viết thể hiện góc nhìn của ông Phạm Hoài Huấn, giảng viên Đại học Luật, giảng viên hướng dẫn chuyên đề “Pháp luật kinh doanh và hội nhập” của Hệ thống đào tạo trực tuyến DNNVV.
Dựa trên nền tảng của AIDA, một số nhà tiếp thị đã phát triển mô hình 4A và sau này là 5A, được sử dụng phổ biến trong xây dựng chiến lược hay giảng dạy về hành trình khách hàng.
Trước đây, các kênh marketing đóng vai trò khác nhau. Hiện nay, tính kết nối được xây dựng ở cả năm giai đoạn trong hành trình khách hàng.
Tương quan tâm lý giữa người mua và người bán rất quan trọng. Khi chấp nhận bán rẻ sản phẩm, doanh nhân đã tự đặt mình vào thế yếu, không có lợi cho những giao dịch về sau.
Mô hình 4 cấp độ của Kirkpatrick là mô hình kinh điển trong việc đánh giá hiệu quả của các chương trình đào tạo doanh nghiệp.
Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing ix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.
Có tổng cộng khoảng 125 chỉ số, tuy nhiên bài viết này chỉ đề cập đến 4 chỉ số quan trọng và dễ áp dụng nhất là bao phủ, năng suất, phân phối chủng loại và doanh số.
Hình thức học trực tuyến ngày càng chứng minh lợi ích của mình, đặc biệt là với các doanh nghiệp muốn đào tạo nhân viên nhưng không có tiềm lực lớn và tài chính.
Xây dựng cơ chế lương, thưởng là vấn đề quan trọng trong việc quản lý đội ngũ bán hàng. Cơ chế không hợp lý khiến nhân viên bất mãn, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh.
Đội ngũ nhân viên là yếu tố quan trọng cho thành công của một doanh nghiệp. Dưới đây là 4 bí quyết hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).