7 điều lãng phí thường gặp trong sản xuất
Để tăng lợi nhuận, ngoài việc tăng doanh thu, sản lượng, việc cắt giảm các chi phí không chất lượng, hay còn gọi là lãng phí, cũng là một yếu tố quan trọng.
20 kết quả phù hợp
7 điều lãng phí thường gặp trong sản xuất
Để tăng lợi nhuận, ngoài việc tăng doanh thu, sản lượng, việc cắt giảm các chi phí không chất lượng, hay còn gọi là lãng phí, cũng là một yếu tố quan trọng.
Chiếc nhẫn kim cương và bài học về đám phán trong kinh doanh
Đàm phán là một quá trình, trong đó mỗi bên đều mong có được điều họ muốn. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên trong đàm phán là phải hiểu rõ được nhu cầu của các bên tham gia.
4 loại báo cáo tài chính thường gặp của doanh nghiệp
Mục đích của kế toán là tạo ra các báo cáo tài chính (BCTC) để những người sử dụng đưa ra các quyết định liên quan đến doanh nghiệp.
4 nguyên tắc quản lý dòng tiền hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Dòng tiền thường hay được ví với dòng máu của doanh nghiệp, đảm bảo sự sống còn và thịnh vượng của bất kỳ doanh nghiệp nào.
3 hình thức huy động vốn phổ biến dành cho startup
Tìm kiếm nguồn vốn luôn là một trong những khó khăn hàng đầu đối với các công ty khởi nghiệp. Nếu không có vốn, ý tưởng kinh doanh hay đến đâu cũng khó lòng thành hiện thực.
Quản trị sản xuất để tối ưu chi phí, cải thiện chất lượng sản phẩm
Việc tổ chức và quản lý sản xuất hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiêu tốn ít chi phí hơn, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn và cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
5 quy định trái luật nhiều doanh nghiệp thường mắc phải
Ngoài bị xử phạt, việc áp dụng chính sách lao động trái pháp luật còn khiến doanh nghiệp khó thu hút được nhân tài, khiến người lao động mất lòng tin, ảnh hưởng đến năng suất.
4 bí quyết phân công nhân viên để đạt hiệu suất làm việc cao
Kỹ năng phân công công việc là một phần quan trọng của kỹ năng lãnh đạo, giúp nhà quản lý giảm tải và nhân viên có cơ hội phát triển.
Bài học từ Jack Ma - lãnh đạo phải là nhà huấn luyện
Trong nhiệm kỳ của mình, Jack Ma không chỉ lãnh đạo công ty mà còn giữ vai trò một nhà huấn luyện.
Áp dụng mô hình 5C phân tích bối cảnh kinh doanh trong marketing B2B
Để xây dựng một kế hoạch marketing B2B bài bản, doanh nghiệp cần phân tích kỹ lưỡng những yếu tố liên quan để nâng tỷ lệ thành công lên cao nhất.
Chuyện tình một chỉ vàng và trò phù phép chứng khoán penny
Bài viết thể hiện góc nhìn của ông Phạm Hoài Huấn, giảng viên Đại học Luật, giảng viên hướng dẫn chuyên đề “Pháp luật kinh doanh và hội nhập” của Hệ thống đào tạo trực tuyến DNNVV.
Hành trình khách hàng - sự chuyển dịch từ mô hình 4A sang 5A
Dựa trên nền tảng của AIDA, một số nhà tiếp thị đã phát triển mô hình 4A và sau này là 5A, được sử dụng phổ biến trong xây dựng chiến lược hay giảng dạy về hành trình khách hàng.
Sự thay đổi trong cách làm marketing thời đại kết nối
Trước đây, các kênh marketing đóng vai trò khác nhau. Hiện nay, tính kết nối được xây dựng ở cả năm giai đoạn trong hành trình khách hàng.
6 kiểu bán rẻ sản phẩm người kinh doanh nên tránh
Tương quan tâm lý giữa người mua và người bán rất quan trọng. Khi chấp nhận bán rẻ sản phẩm, doanh nhân đã tự đặt mình vào thế yếu, không có lợi cho những giao dịch về sau.
Đánh giá hiệu quả đào tạo online qua mô hình 4 cấp độ của Kirkpatrick
Mô hình 4 cấp độ của Kirkpatrick là mô hình kinh điển trong việc đánh giá hiệu quả của các chương trình đào tạo doanh nghiệp.
Marketing mix 4P - bài học căn bản về tiếp thị
Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing ix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.
4 loại chỉ số nền tảng về bán hàng người làm kinh doanh nên biết
Có tổng cộng khoảng 125 chỉ số, tuy nhiên bài viết này chỉ đề cập đến 4 chỉ số quan trọng và dễ áp dụng nhất là bao phủ, năng suất, phân phối chủng loại và doanh số.
12 lợi ích của e-learning doanh nghiệp cần biết
Hình thức học trực tuyến ngày càng chứng minh lợi ích của mình, đặc biệt là với các doanh nghiệp muốn đào tạo nhân viên nhưng không có tiềm lực lớn và tài chính.
6 lỗi cơ bản khi thiết lập cơ chế lương cho đội ngũ bán hàng
Xây dựng cơ chế lương, thưởng là vấn đề quan trọng trong việc quản lý đội ngũ bán hàng. Cơ chế không hợp lý khiến nhân viên bất mãn, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh.
4 bí quyết đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Đội ngũ nhân viên là yếu tố quan trọng cho thành công của một doanh nghiệp. Dưới đây là 4 bí quyết hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).