Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản trị sản xuất để tối ưu chi phí, cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc tổ chức và quản lý sản xuất hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiêu tốn ít chi phí hơn, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn và cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Khi nói đến sản xuất, nhiều người thường nghĩ tới những doanh nghiệp chế tạo, sản xuất sản phẩm vật chất cụ thể, như hàng gia dụng, thực phẩm, thiết bị điện tử... Điều này gắn liền với những hình ảnh của nhà máy, xí nghiệp, dây chuyền sản xuất.

Trong những năm gần đây, phạm vi của việc tổ chức điều hành sản xuất được mở rộng. Trên thực tế, một số doanh nghiệp vừa sản xuất sản phẩm dưới dạng vật chất thuần túy, lại vừa có những hoạt động dịch vụ đi kèm, như tổ chức vận chuyển sản phẩm đến cho khách hàng, cung cấp dịch vụ hậu mãi...

Trung tam ho tro DNNVV phia Bac anh 1
Quản trị sản xuất tốt đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Hiện nay, sản xuất được hiểu như là một quá trình tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ. Sản xuất là phần cốt lõi của doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm dịch vụ cho xã hội và mang lại thu nhập cho doanh nghiệp. Muốn quá trình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải tổ chức, khai thác sử dụng các yếu tố đầu vào một cách hợp lý và ít tốn chi phí nhất, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn và cải tiến liên tục chất lượng sản phẩm, dịch vụ đầu ra.

Nhằm giúp các doanh nghiệp tổ chức điều hành tốt hoạt động sản xuất như mô tả ở trên, chuyên đề “Quản trị sản xuất” đã được xây dựng và có sẵn để tham khảo tại Hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Chuyên đề thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về hoạt động quản trị sản xuất, hệ thống sản xuất tinh gọn, biết được các công cụ và phương pháp trong sản xuất tinh gọn, cũng như hiểu về quản trị chất lượng trong sản xuất kinh doanh. Chuyên đề “Quản trị sản xuất” được hướng dẫn bởi bà Âu Trần Ngọc Mai, giảng viên ngành quản trị tại Học viện doanh nhân MVV.

“Quản trị sản xuất” là một trong 15 chuyên đề thuộc chương trình đào tạo trực tuyến của Trung tâm hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Chương trình được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí. Tìm hiểu thêm về các chuyên đề và đăng ký tham dự tại đây.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm