SK Group muốn thoái vốn khỏi 2 đại gia Việt
Truyền thông Hàn Quốc cho biết SK Group mong muốn thu về 720 triệu USD thông qua việc bán các khoản đầu tư tại Việt Nam.
195 kết quả phù hợp
SK Group muốn thoái vốn khỏi 2 đại gia Việt
Truyền thông Hàn Quốc cho biết SK Group mong muốn thu về 720 triệu USD thông qua việc bán các khoản đầu tư tại Việt Nam.
Trung Quốc đã chi hàng trăm tỷ USD cho ngành công nghiệp xe điện
Một nghiên cứu cho thấy tổng giá trị các khoản trợ cấp của Trung Quốc dành cho xe điện đã vượt mốc 230 tỷ USD.
Sự khắc nghiệt đang giết chết nhân tài công nghệ Trung Quốc
Cái chết đột ngột của 2 nhân viên Trung Quốc gần đây đã dấy lên tranh cãi về giờ làm việc “vô nhân tính” và văn hóa làm việc khắc nghiệt của ngành công nghệ nước này.
VinFast công bố chính sách thuê pin mới, tăng giá một số dòng xe
Hãng xe điện Việt Nam bổ sung thêm tùy chọn thuê pin cho khách hàng không có nhu cầu sử dụng xe nhiều, đồng thời tăng giá niêm yết cho VF 8 và VF 9.
Phó thủ tướng: Trung Quốc chiếm hơn 90% trữ lượng đất hiếm
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết các nước lớn đang điều hành thị trường đất hiếm, đặc biệt Trung Quốc chiếm giữ trên 90%.
Dấu hiệu cho thấy xe điện đã sẵn sàng thay thế xe xăng
Ngày càng nhiều xe điện sở hữu tầm hoạt động từ 483 km trở lên. Số lượng xe điện loại này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần trong giai đoạn 2021-2023.
Nên thuê pin hay mua kèm pin cùng ôtô điện?
Phương án thuê pin tỏ ra phù hợp với nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ, nhưng mua xe điện kèm pin cũng có những lợi điểm riêng.
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Xe điện ngày càng sạc nhanh hơn
Sự phát triển của công nghệ đã giúp pin xe điện có thể rút ngắn thời gian sạc gấp 10 lần so với quá khứ.
Quốc gia tiên phong khai thác 'kho báu' đáy đại dương cho pin ôtô điện
Dưới vùng biển Quần đảo Cook chứa loại khoáng sản có thể cung cấp năng lượng cho ôtô điện. Mặc dù vậy, nhiều người lo ngại hoạt động khai thác có thể ảnh hưởng hệ sinh thái biển.
Vì sao CEO Apple, Microsoft thay nhau đến Indonesia
Tim Cook và Satya Nadella đến Indonesia chỉ cách nhau 2 tuần. Các nhà quan sát đánh giá Indonesia là điểm đến tiềm năng cho những khoản đầu tư lớn của các doanh nghiệp công nghệ.
Mua xe máy điện, nên chọn gói thuê pin nào thì phù hợp?
VinFast hiện áp dụng chung chính sách thuê pin cho tất cả sản phẩm xe máy điện. Người dùng cần cân nhắc để lựa chọn gói thuê pin phù hợp.
Pin CATL sạc 10 phút đi 600 km
Công nghệ mới của CATL giúp pin LFP sở hữu mật độ năng lượng tương tự các pin NMC trên thị trường, đồng thời gia tăng đáng kể phạm vi hoạt động cho xe điện.
Xe Trung Quốc giá rẻ sắp trở thành dĩ vãng
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Indonesia trên đường trở thành ‘công xưởng’ ôtô mới của Đông Nam Á
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Pin xe điện - chìa khóa cho giao thông xanh
Sự phát triển của xe điện luôn đồng hành cùng quá trình tiến bộ của công nghệ pin. Phạm vi hoạt động của ôtô điện đã được cải thiện khá nhiều theo thời gian.
Những cái bắt tay quan trọng sẽ thay đổi ngành công nghiệp ôtô
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Các quốc gia tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nối lại chuỗi cung ứng
Việt Nam cần có chính sách cụ thể để hỗ trợ hơn nữa các doanh nghiệp tham gia mới, nâng cao giá trị trong các chuỗi cung ứng toàn cầu.
'Vua pin xe điện' Trung Quốc là mối lo hàng đầu của Mỹ
Ít ai biết đến, nhưng CATL vốn là nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, cung cấp xe điện Tesla, Volkswagen, BMW. Gần đây, cái tên này lại trở thành quả bom nổ chậm, khiến Mỹ đau đầu.
Hóa chất Đức Giang thận trọng bất chấp tiềm năng bán pin xe điện
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Hóa chất Đức Giang sẽ trình cổ đông kế hoạch doanh thu 10.202 tỷ đồng, tăng 5%, nhưng lợi nhuận ròng giảm 4% xuống còn 3.100 tỷ đồng so với năm 2023.