CEO Ford cảnh báo châu Âu đang 'bán tương lai' cho xe Trung Quốc
CEO Ford Jim Farley kêu gọi EU và Anh nới lỏng chính sách về khí thải và xe điện nếu không muốn trở thành "bảo tàng của nền sản xuất thế kỷ 20".
276 kết quả phù hợp
CEO Ford Jim Farley kêu gọi EU và Anh nới lỏng chính sách về khí thải và xe điện nếu không muốn trở thành "bảo tàng của nền sản xuất thế kỷ 20".
Trung Quốc đang chuẩn bị ra mắt thêm nhiều lựa chọn ôtô điện giá rẻ, không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn xuất khẩu ra quốc tế.
Xe Trung Quốc bứt phá tại châu Âu khi BYD bán gần gấp ba lần Tesla, trong bối cảnh thị trường xe điện hóa tiếp tục tăng trưởng.
Các chuyên gia nhận định Trung Quốc đang cân nhắc kỹ lưỡng các biện pháp đáp trả Nhật Bản khi không muốn làm mất lòng những nhà đầu tư nước ngoài.
Nhật Bản bác bỏ toàn bộ cáo buộc của Trung Quốc gửi Liên Hợp Quốc, gọi chúng “hoàn toàn vô căn cứ”, trong bối cảnh căng thẳng Nhật - Trung tiếp tục leo thang ngày 22/11.
Bài kiểm tra do Euro NCAP thực hiện cho thấy ôtô Trung Quốc Leapmotor B10 có điểm an toàn cao nhất.
Tỷ lệ ủng hộ Nội các tăng vọt, nhưng Thủ tướng Takaichi Sanae vẫn đối mặt với “mùa đông dài” trong quan hệ với Trung Quốc, gây sức ép lên du lịch và xuất khẩu của Nhật Bản.
Mặc dù đã có sự xuống giọng giữa các bên, cuộc tranh chấp quanh nhà sản xuất chip Nexperia đang làm gián đoạn sản xuất toàn cầu.
Nhật Bản kêu gọi công dân tại Trung Quốc tăng cường cảnh giác khi căng thẳng ngoại giao bùng lên sau phát biểu của Thủ tướng Takaichi về Đài Loan, kéo theo hệ lụy du lịch và kinh tế.
BYD tăng tốc mở rộng hiện diện tại châu Âu với kế hoạch nhân đôi mạng lưới bán hàng và đẩy mạnh nội địa hóa sản xuất ngay trên "lục địa già".
Thuế quan và rủi ro địa chính trị buộc Tesla đẩy nhanh chiến lược tái cấu trúc chuỗi cung ứng cho những mẫu xe phân phối tại Mỹ.
Hãng vi mạch Nexperia cho biết vẫn sẽ đảm bảo nguồn cung cho các khách hàng, đồng thời khẳng định việc đứt gãy nguồn cung do chính sách từ nhà máy tại Trung Quốc.
General Motors đã yêu cầu các nhà cung cấp tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô và phụ tùng mới ngoài Trung Quốc.
Lợi nhuận của Porsche SE giảm mạnh khi khủng hoảng xe điện, nhu cầu sụt giảm tại Trung Quốc gián tiếp kéo ngành công nghiệp ôtô Đức vào giai đoạn khó khăn mới.
Hiện tượng "xe cũ 0 km" đang làm méo mó số liệu xuất khẩu, tạo cạnh tranh không lành mạnh và đe dọa uy tín thương hiệu Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
Các hãng xe châu Âu bắt đầu nhận lại nguồn chip từ Nexperia sau nhiều tuần gián đoạn trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Lan và Trung Quốc về quyền kiểm soát công ty này.
Ủy viên Công nghiệp EU Stephane Sejourne cảnh báo sản lượng ôtô tại châu Âu có thể giảm mạnh trong thập kỷ tới, đồng thời kêu gọi linh hoạt hơn với mục tiêu dừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ...
Nỗi lo gián đoạn sản xuất của ngành công nghiệp ôtô tại châu Âu tạm thời dịu xuống nhờ Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm chip Nexperia.
Phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu hydro có thể trở thành trọng tâm tiếp theo của các hãng xe, nhắm đến mục tiêu giảm phát thải trung bình cho đội xe trong tương lai.
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.