Lịch thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội 2025
Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/5/2025.
4.050 kết quả phù hợp
Lịch thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội 2025
Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/5/2025.
Bóng ma bán độ ám ảnh giải Liên Minh, Liên Quân Mobile
Hàng loạt vụ tuyển thủ "làm kèo", dàn xếp tỉ số bị phát giác khiến lòng tin của khán giả với các giải đấu eSports giảm sút.
Loạt đại học công bố phương thức tuyển sinh 2025, có gì mới?
Nhiều trường đại học đã thông báo một số thông tin tuyển sinh năm 2025 với những thay đổi nhất định như bỏ xét học bạ, điều chỉnh tổ hợp xét tuyển...
'Thể thao thành tích cao Việt Nam còn kém'
Ngày 12/11, Nguyên vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh chia sẻ giải pháp cho Việt Nam tại sân chơi quốc tế như ASIAD hay Olympic.
Công bố đề minh họa 8 môn thi V-SAT
Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa công bố đề minh họa 8 bài thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) năm 2025.
Học sinh sốt ruột ngóng phương án tuyển sinh từ các trường đại học
Đã quá nửa học kỳ 1 năm học, song vẫn rất ít trường đại học thông báo phương án tuyển sinh 2025. Nhiều học sinh thấp thỏm, lo sẽ bị động nếu các trường công bố muộn.
Phòng GD&ĐT nói gì về nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi?
Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phủ nhận thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán.
Đề xuất đại học công bố điểm chuẩn học bạ và thi riêng phải sau 31/5
Đại diện Bộ GD&ĐT đề xuất năm 2025, trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ và thi riêng phải sau 31/5.
Chọn môn thi thứ 3 vào lớp 10, nên cố định là Ngoại ngữ
Thầy giáo Nguyễn Xuân Khang cho rằng giáo dục cần rõ ràng, minh bạch và ổn định trong nhiều năm. Do đó phải cố định môn thi thứ 3, tốt nhất là môn Ngoại ngữ.
Temu, Taobao, 1688 đổ bộ, làm sao bảo vệ hàng Việt Nam?
Các nhà bán hàng Việt Nam đang gặp khó tứ bề. Một bên là áp lực từ hàng hóa Trung Quốc và đối thủ ngoại, một bên là chính sách khắt khe từ các sàn trong nước.
TP.HCM lên tiếng về việc chọn môn thi thứ ba vào lớp 10
Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết quan điểm của sở là giữ ổn định kỳ thi lớp 10 trong năm 2025-2026 và đảm bảo thực hiện đúng quy chế thi tuyển sinh THCS và THPT của Bộ GD&ĐT.
21 học sinh không chuyên vào đội tuyển thi quốc gia của Hà Nội
Trong số 260 thành viên đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của Hà Nội năm nay, 21 em đến từ trường không chuyên, trường tư thục.
5 đối tượng có thể được tuyển thẳng vào lớp 10
Các đối tượng có thể được tuyển thẳng bao gồm học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú cấp THCS, học sinh là người dân tộc rất ít người, học sinh khuyết tật...
Bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10
Dự kiến thi vào lớp 10 bằng 3 môn Toán, Ngữ văn và môn thi thứ 3 hoặc bài thi tổ hợp, do Sở GD&ĐT, trường đại học lựa chọn và được công bố trước ngày 31/3 hàng năm.
Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo 17 môn thi tốt nghiệp THPT 2025
Ngày 18/10, Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Các ngôi sao cuộc thi Tiếng nói xanh mùa đầu tiên giờ ra sao?
Sau nửa năm từ khi cuộc thi Tiếng nói xanh mùa đầu tiên kết thúc, các đại sứ vẫn nỗ lực trở thành nhà lãnh đạo trẻ với tư duy và hành động xanh, kiến tạo tương lai bền vững.
Bốc thăm chọn môn thi, may rủi hay phù hợp với chương trình mới?
Các giáo viên chỉ ra ưu, nhược điểm của phương án bốc thăm chọn môn thi thứ ba vào lớp 10, đồng thời đề xuất thêm một số phương án phù hợp.
Phụ huynh lo con áp lực, thấp thỏm vì bốc thăm chọn môn thi thứ 3
Nhiều phụ huynh cho rằng phương án bốc thăm chọn môn thi thứ ba vào lớp 10 là không khả thi vì dễ gây thêm áp lực học tập cho trẻ.
Thủ tướng yêu cầu tuyển sinh 2025 minh bạch, công bằng, giảm áp lực
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ra chỉ thị về tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025.
Bộ GD&ĐT lo tình trạng học tủ, học lệch nếu cố định môn thi vào lớp 10
Bộ GD&ĐT lo ngại việc cố định môn thi vào lớp 10 có thể gây ra tình trạng học tủ, học lệch, không đảm bảo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.