Nhiếp ảnh gia TP.HCM: 'Nghề chụp ảnh bằng iPhone đang phá giá'
Một số nhiếp ảnh gia ở Hà Nội và TP.HCM cho rằng dịch vụ photophone (chụp ảnh thuê bằng điện thoại) đang tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh về giá cả.
463 kết quả phù hợp
Nhiếp ảnh gia TP.HCM: 'Nghề chụp ảnh bằng iPhone đang phá giá'
Một số nhiếp ảnh gia ở Hà Nội và TP.HCM cho rằng dịch vụ photophone (chụp ảnh thuê bằng điện thoại) đang tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh về giá cả.
Vắng bóng hóa đơn 'VIP', 8 con số cho một lần đi bar
Một số đơn vị kinh doanh bar, pub cho biết khách hàng có xu hướng chi tiêu dè dặt hơn. Trong khi đó, hidden bar trở thành lựa chọn được yêu thích với người trẻ.
Thất thế ở Trung Quốc, hãng xa xỉ chuyển qua Ấn Độ
Trong bối cảnh doanh số bị giảm mạnh tại Trung Quốc, các thương hiệu xa xỉ dần chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ, nhận thấy số lượng người giàu ở quốc gia này gia tăng.
Khách Trung Quốc không còn thích Nha Trang?
Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang.
Cát Bà đón khách Tây trở lại sau bão
Sau bão Yagi, các đơn vị kinh doanh du lịch tại quần đảo Cát Bà chủ động khắc phục, sửa sang cơ sở vật chất, khởi động cao điểm đón khách quốc tế nghỉ dưỡng mùa Đông - Xuân.
Khách Mỹ đang đổ dồn đến Bangkok, Phuket (Thái Lan). Theo chuyên gia, Việt Nam cần nhiều hơn những "hố sụt Kong" để thu hút dòng khách nổi tiếng hào phóng này.
Cảnh ngặt nghèo của Côn Đảo, Phú Quý
Mùa gió bấc là thời điểm các hòn đảo như Phú Quý, Côn Đảo phục hồi du lịch. Tuy nhiên, lượng khách sụt giảm khiến nhiều người làm du lịch loay hoay tìm cách thích nghi.
Lý do khách quốc tế du lịch Việt Nam sụt giảm
Trong tháng 9 vừa qua tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,27 triệu lượt, giảm gần 12% so với tháng 8. Nhiều chuyên gia chỉ ra nguyên nhân của sự sụt giảm này.
Khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 vừa qua tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,27 triệu lượt. So với tháng trước, lượng khách trong tháng 9 có sự sụt giảm.
Sau lũ, Mù Cang Chải rực rỡ mùa lúa chín
Đầu tháng 10, những thửa ruộng bậc thang tại huyện Mù Cang Chải bắt đầu vào mùa gặt. Ảnh hưởng của mưa lũ, nhưng nơi đây vẫn thu hút đông đảo khách du lịch với vẻ đẹp tự nhiên.
Du lịch Thanh Hóa mất 'ngôi vương'
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, TP.HCM trở thành địa phương đón lượng khách và đạt doanh thu du lịch lớn nhất cả nước. Dịp 30/4-1/5, vị trí này thuộc về Thanh Hóa.
Nên làm gì khi nhà hàng vắng khách?
Các ông chủ sẽ rất lo lắng nếu các nhà hàng khác trong khu phố vẫn đông khách, còn nhà hàng của mình thì ế ẩm. Khi ấy, bạn cần nghiêm túc nhìn lại cách vận hành của mình.
Paris cố níu khách ở lại hậu Olympic
Sau lễ bế mạc Thế vận hội Paris 2024, Pháp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi du lịch hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân du khách.
Giá vé máy bay tăng hơn 20%, lượng khách giảm
Trong tháng 7, lượng khách di chuyển bằng đường hàng không giảm 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 29,6 triệu hành khách trong bối cảnh giá vé tăng cao.
Khách quốc tế đến Việt Nam giảm 3 tháng liên tiếp
Trong tháng 7, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,15 triệu lượt. Tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt.
Nhà hàng, quán bar Paris than khổ vì Olympics
Các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được áp dụng trước Olympics 2024 khiến các cửa hàng, nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ ở Paris đối mặt tình trạng kinh doanh ế ẩm, lượng khách sụt giảm.
Cuộc đua giành 'miếng bánh' cơm trưa ở khu đắt đỏ bậc nhất TP.HCM
Để thu hút khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh, hàng quán trong khu đô thị Sala chọn tập trung vào món ăn đặc sắc, tung chương trình khuyến mãi hoặc dùng mô hình kết hợp.
Khách sạn Côn Đảo hết mong đông khách dịp hè
Việc tạm dừng khai thác tàu cao tốc từ TP.HCM không nằm ngoài dự liệu của một số cơ sở lưu trú tại Côn Đảo. Họ cho biết hè này lượng khách sụt giảm, chỉ còn chờ đợi dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.
Vietnam Airlines và Vietjet Air nắm 85% thị phần hàng không Việt
Trong 5 tháng đầu năm, vận tải hành khách hàng không là cuộc chơi của 2 "ông lớn" Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Cơ hội, đó là thứ không thể phủ nhận khi một nhà hàng được Michelin Guide vinh danh. Nhưng kèm theo đó là áp lực để phục vụ những thực khách phổ thông ngày càng sành sỏi.