Khách Tây kể 2 nhịp sống đối lập ở Việt Nam
Từ nhịp đô thị sôi động đến miền sông nước chậm rãi, Việt Nam mang đến cho du khách hai trải nghiệm đối lập trong cùng một chuyến đi.
1.037 kết quả phù hợp
Từ nhịp đô thị sôi động đến miền sông nước chậm rãi, Việt Nam mang đến cho du khách hai trải nghiệm đối lập trong cùng một chuyến đi.
Giữa tháng 12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ đón du khách quốc tế thứ 20 triệu tại Phú Quốc. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc lịch sử của ngành.
Khách du lịch biết đến TP.HCM chủ yếu qua mạng xã hội. Phim ảnh, báo chí hay giới thiệu từ bạn bè cũng đóng vai trò dẫn dắt du khách.
Kỳ họp thứ 6, HĐND TP.HCM diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/12, các đại biểu sẽ chất vấn về an toàn thực phẩm, ùn tắc giao thông, nhà ở xã hội, tiến độ dự án trọng điểm...
Nhiều cửa hàng quần áo tại TP.HCM sản xuất sản phẩm size lớn, nhắm đến tệp khách quốc tế đến Việt Nam "săn sale". Có nơi, khách ngoại chiến 60% tổng lượng khách mùa cuối năm.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 ghi nhận nhiều con số ấn tượng, góp phần truyền tải giá trị tích cực đến cộng đồng thể thao Việt Nam.
Việt Nam đón hơn 19,1 triệu khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng 20,9% so với cùng kỳ, vượt kỷ lục 18 triệu lượt năm 2019, đánh dấu giai đoạn bùng nổ du lịch chưa từng có.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 khai mạc với hơn 23.000 vận động viên dự kiến tham dự, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện chạy bộ lớn nhất Việt Nam.
Trong 9 tháng đầu năm, lượng du khách Việt Nam đến Đài Loan tăng 15%, đưa Việt Nam trở thành thị trường gửi khách lớn thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á.
Chợ Tân Định nằm trên trục đường Hai Bà Trưng vừa được TP.HCM công nhận là Di tích kiến trúc cấp thành phố.
Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của Agoda cho rằng yếu tố then chốt để các thị trường thu hút thêm du khách Việt Nam chính là đơn giản hóa thủ tục thị thực.
Được xem là điểm ăn vặt huyền thoại của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, quán của bà Nghĩa thông báo đóng cửa từ ngày 12/2/2026 khiến nhiều người tiếc nuối, kéo nhau đến ăn.
Cảnh TP.HCM chớm đón khách du lịch, chưa có nhiều xe máy năm 1980 được nhiếp ảnh gia Hà Lan Ab Stokvis ghi lại. Lúc này, các công trình kiến trúc nổi tiếng đã được xây dựng.
Highlands Coffee, Phúc Long, Katinat, Phê La đồng loạt "tấn công" mạnh tại thị trường Huế, trong khi TP này vốn được xem là ngoại lệ của ngành F&B vì thói quen với thương hiệu địa phương.
Khách quốc tế đến Việt Nam đang thay đổi rõ rệt về điểm đến, mức chi tiêu và nhu cầu dịch vụ. Bên cạnh các thành phố truyền thống, họ dần dịch chuyển đến các điểm mới hoặc đang lên.
Người trẻ Việt Nam được đánh giá thân thiện, có lợi thế trong ngành du lịch nhờ nụ cười tự nhiên, song lại thiếu kỹ năng thực hành và tư duy nghề nghiệp thực tế.
Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất.
Trong khi Guam, Saipan (đảo du lịch thuộc Mỹ) ngày càng đắt đỏ, Đông Nam Á lại bị khủng hoảng Campuchia phủ bóng, khiến nhiều du khách Hàn lúng túng khi chọn điểm đến.
Với hạ tầng dần hoàn thiện và sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ đang trên hành trình trở thành cực tăng trưởng mới, hướng tới đô thị nghỉ dưỡng hòa hợp thiên nhiên.
Sắp tới, TP.HCM dự kiến đầu tư xây dựng 3 dự án cảng hành khách quốc tế nằm ở khu vực Vũng Tàu cũ và Khánh Hội (quận 4 cũ) nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch bằng tàu biển.