Dublin, Ireland: Nơi nhà văn tìm cảm hứng bên những cốc bia Guinness
Thủ đô Dublin, Ireland,nổi tiếng với các hiệu sách, thư viện và quán rượu, nơi các nhà văn tìm thấy cảm hứng bên những cốc bia Guinness, theo New York Times.
272 kết quả phù hợp
Thủ đô Dublin, Ireland,nổi tiếng với các hiệu sách, thư viện và quán rượu, nơi các nhà văn tìm thấy cảm hứng bên những cốc bia Guinness, theo New York Times.
Nhiều tác giả, nhà quảng cáo, biên tập viên và người bán sách đã mô tả mối quan hệ của họ với X là một "cuộc hôn nhân không hạnh phúc", theo The Bookseller.
Những tấm gương tích cực cả trong và ngoài nước đã chứng minh rằng văn hóa đọc không chỉ là sở thích cá nhân mà còn là trách nhiệm xã hội.
Trong kỷ nguyên trực tuyến, các hiệu sách cần định nghĩa lại sự tồn tại của mình, theo New Yorker.
"The Bookshop: A History of the American Bookstore" mang đến câu chuyện phát triển của giới kinh doanh sách Mỹ trước khi các chuỗi hiệu sách hay Amazon trở nên phổ biến.
Vốn là một sản phẩm kỹ thuật số, sách nói đang được nhiều đơn vị áp dụng quảng bá ở hình thức thẻ vật lý, in giấy và thiết kế ấn tượng, bắt mắt, phù hợp làm quà tặng.
Trong các ngày qua, lãnh đạo các đảng, các nước tiếp tục gửi thư, điện chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư.
Cùng với việc duy trì doanh nghiệp các hiệu sách cũng tổ chức các hoạt động cộng đồng thú vị để nâng cao văn hóa đọc.
Ngày càng có nhiều tên tuổi Singapore thành danh trên văn đàn toàn cầu. Các tác phẩm viết về Singapore cũng nhận được nhiều chú ý, theo Channel News Asia.
Các nhà xuất bản đang chi những khoản tiền bản quyền, ngân sách tiếp thị lớn cho sách của ngôi sao truyền thông. Trong khi đó, chất lượng xuất bản phẩm chưa tương xứng với số tiền được nhận.
Trong danh sách rút gọn giải thưởng Sách TikTok 2024, các cuốn sách được hội đồng giám khảo đề cử bao gồm "Yellowface", "Sword Catcher", "Chain Gang All Stars" và "Fourth Wing".
Bắt đầu tham gia thị trường sách vào năm 1994, mảng kinh doanh sách in truyền thống của Amazon vẫn đang mang lại lợi nhuận khổng lồ so với người anh em sách điện tử.
Linh hoạt mô hình hoạt động, đa dạng dịch vụ, trải nghiệm, đánh vào nhu cầu của tệp khách hàng riêng là cách mà các hiệu sách định vị mình trong bối cảnh cạnh tranh cao.
Dù có truyền thống lâu đời, song các hiệu sách độc lập với sứ mệnh đấu tranh cho nữ quyền, người da đen và người đồng tính tại Mỹ đang nở rộ.
Nhiều hiệu sách độc lập không xem kênh bán online là đối thủ cạnh tranh, mà có thể linh hoạt khai thác các nền tảng này để duy trì và vận hành công việc kinh doanh.
Giữa vô vàn khó khăn, nhiều hiệu sách độc lập vẫn ấp ủ trong mình những mơ ước và tham vọng "nho nhỏ", đều là vì tình yêu với sách và việc đọc.
Khi thương mại điện tử bùng nổ, các hiệu sách bắt đầu chuyển hướng tập trung vào xây dựng văn hóa cộng đồng để tạo ra thế mạnh và gia tăng thị phần.
Trong khi nhiều lễ hội sách ghi nhận lượng khán giả kỷ lục thì các nhà bán sách và nhà xuất bản vẫn phải vật lộn dưới áp lực tài chính, theo tờ The Spin Off (New Zealand).
Mạng xã hội, điển hình là BookTok, không chỉ thay đổi cách độc giả tiếp cận sách mà cũng đang khiến nhà bán sách phải hành động nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.
Ấn phẩm sách tranh thiếu nhi "Chầm chậm như nước" và "Slow flow" do tác giả Quỳnh Hương (Hũ) và họa sĩ minh họa Tiny Pochi phối hợp thực hiện đã ra mắt độc giả quốc tế.