Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quà tặng thiệp sách nói

Vốn là một sản phẩm kỹ thuật số, sách nói đang được nhiều đơn vị áp dụng quảng bá ở hình thức thẻ vật lý, in giấy và thiết kế ấn tượng, bắt mắt, phù hợp làm quà tặng.

sach noi anh 1

Thiệp sách nói của Spiracel trên kệ một hiệu sách. Ảnh: Spiracle Audiobooks.

Spiracle là công ty truyền thông thành lập vào năm 2022, có trụ sở tại Anh. Mới đây công ty này ra mắt sản phẩm sáng tạo mang tên "Audiobook in a Card" (Thiệp sách nói) - thẻ in giấy chứa mã QR và liên kết để khách hàng khi quét sẽ tải được sách nói trực tiếp về thiết bị của mình.

Kết hợp trải nghiệm vật lý và kĩ thuật số

Ý tưởng là kết hợp ưu điểm tiện lợi và ngày càng phổ biến của sách nói kỹ thuật số với trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng vẫn được nhiều độc giả ưa chuộng.

Theo Publishing Perspectives, mỗi thiệp có giá 12 bảng Anh, doanh thu sẽ chia cho nhà xuất bản, Spiracle và hiệu sách. Sáng kiến này hướng đến hỗ trợ sách nói kỹ thuật số tiếp cận khách hàng qua kênh bán lẻ truyền thống, mở rộng thị trường. Spiracle hy vọng thu hút những khách hàng không mua sách nói trực tuyến qua một sản phẩm vật lý dẫn ngược về trải nghiệm kỹ thuật số.

Thẻ sách nói rất dễ sử dụng. Người dùng quét mã QR hoặc nhập liên kết sẽ được chuyển đến một nền tảng để tải sách nói đã mua. Quy trình này liền mạch, đơn giản, không cần đến CD hay USB.

Bằng cách cung cấp nội dung kỹ thuật số dưới dạng vật lý, Spiracle có thể giúp các hiệu sách tận dụng thị trường sách nói sinh lợi mà không cần đầu tư lớn vào công nghệ. Điều này đặc biệt có lợi cho các hiệu sách độc lập không có đủ nguồn lực để phát triển nền tảng kỹ thuật số của riêng mình.

Sản phẩm dự kiến sẽ thúc đẩy lượng khách ghé thăm và hỗ trợ tăng doanh thu cho các hiệu sách. Đối với nhà xuất bản, đây là kênh phân phối mới có thể giúp tiếp cận nhiều đối tượng độc giả hơn.

Sáng kiến này nằm trong xu hướng đổi mới để thích ứng với thói quen tiêu dùng thay đổi trong ngành xuất bản. Đây được cho là nỗ lực mang tính chiến lược nhằm kết hợp ưu điểm của bán sách tại chỗ với kỹ thuật số, đáp ứng sở thích tiêu dùng hiện đại đồng thời hỗ trợ các hiệu sách truyền thống.

Thẻ sách nói tiếng Việt mới chỉ làm quà tặng khuyến đọc

Tại Việt Nam, những năm gần đây một số đơn vị sách nói đã sản xuất các thẻ sách giấy với mẫu mã đẹp, thiết kế ấn tượng, rất phù hợp làm quà tặng.

sach noi anh 2

Một thẻ sách nói của Voiz FM. Ảnh: VF.

CEO Voiz FM Lê Hoàng Thạch cho biết đơn vị đã hợp tác với các cơ quan quản lý triển khai thực hiện thẻ sách nói từ giai đoạn dịch Covid-19. Thẻ quà tặng sách nói của Voiz FM không bán cho khách lẻ, mà chỉ dùng làm quà tặng khuyến đọc, đặc biệt để hưởng ứng những dịp Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, Lì xì Sách Tết,...

Ông Thạch nhận xét rằng dù tặng miễn phí nhưng mỗi đợt tặng thẻ sách đều được độc giả hưởng ứng nhiệt tình, tỷ lệ đổi mã tặng luôn luôn ở mức trên 90%.

Ông chia sẻ dự kiến sắp tới Voiz FM vẫn duy trì thẻ quà tặng như một hình thức đặc biệt để hưởng ứng cho các chương trình khuyến đọc, tạo điều kiện cho những độc giả có thể còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận sách chứ chưa có ý định thương mại hóa.

Đại diện Fonos cho biết đơn vị đã triển khai bán thẻ sách vật lý thí điểm tại Hội sách Nhã Nam 2023 và được bạn đọc tích cực ủng hộ: "Các bạn rất thích các thiết kế thẻ ở dạng thiệp, lại mang thông điệp từ sách và nhiều ý nghĩa trong việc lan tỏa văn hóa đọc và phát triển bản thân". Thẻ sách nói được yêu thích nhất trong sự kiện là Hoàng tử bé48 Nguyên tắc của quyền lực.

sach noi anh 3

Một số thẻ sách nói của Fonos, hiện đã bán tại hai chi nhánh Nhà sách Cá Chép TP.HCM. Ảnh: Fonos.

Với những thành công bước đầu, Fonos đã nghiên cứu thêm để hoàn thiện trải nghiệm người dùng, để độc giả có thể dễ dàng mua thẻ sách vật lý và chuyển đổi trong ứng dụng. Đơn vị đã mở bán rộng rãi với số lượng lớn tại Hội sách Văn hóa đọc TP.HCM 2024 và hiện tại sản phẩm đã có mặt tại hai chi nhánh của Nhà sách Cá Chép TP.HCM. Sản phẩm cũng được nhiều tổ chức mua số lượng sỉ để tặng nhân viên nội bộ hoặc đối tác doanh nghiệp.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nguoi om dom va nguoi do loi hinh anh

Người ôm đồm và người đổ lỗi

0

Sau khi chấp nhận rằng "Cuộc đời này rất khó sống", nỗ lực cân bằng bốn công cụ "Trì hoãn ham muốn, Nhận lãnh trách nhiệm, Tôn trọng sự thật, Cân nhắc trước sau" sẽ giúp chúng ta từng bước giải quyết các vấn đề của bản thân. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung!

Tinh yeu khong phai la su phu thuoc hinh anh

Tình yêu không phải là sự phụ thuộc

0

Yêu thương không hề dễ dàng, mà trái lại, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Tình yêu đích thưc là hai con người có thể sống tốt khi không có nhau, nhưng lại chọn sống cùng nhau để trở nên tốt hơn. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm