GoTo thay CEO giữa đồn đoán sáp nhập với Grab
Động thái này được kỳ vọng mở lại cánh cửa sáp nhập với Grab để trở thành bá chủ “sân chơi” gọi xe và giao đồ ăn tại Đông Nam Á.
55 kết quả phù hợp
Động thái này được kỳ vọng mở lại cánh cửa sáp nhập với Grab để trở thành bá chủ “sân chơi” gọi xe và giao đồ ăn tại Đông Nam Á.
Grab Việt Nam và Dat Bike vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm tận dụng lợi thế của nhau, triển khai dự án hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận, chuyển đổi xe máy điện.
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
Tận dụng thế mạnh công nghệ và đội ngũ nhân sự thấu hiểu sâu sắc thị trường, Grab đẩy mạnh mở rộng tập người dùng với các giải pháp “may đo” dành riêng cho người Việt.
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng phát triển công nghệ lớn tại Việt Nam, đặc biệt là nguồn nhân lực rất tài năng”, ông Suthen Thomas, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Grab chia sẻ.
GrabFood ghi nhận tệp người dùng tăng trưởng thêm 33% trong năm 2024. Đây là con số lớn nhất từ trước tới nay được ghi nhận.
Theo báo cáo của CIEM, Grab không chỉ thúc đẩy tăng trưởng ngành vận tải, mà còn lan tỏa ra nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, đóng góp ý nghĩa cho các cực tăng trưởng quan trọng.
Ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đã thu hẹp khoản lỗ của năm 2024 xuống 158 triệu USD và đang tiếp tục lộ trình đạt điểm hòa vốn.
10 năm có mặt tại Việt Nam cũng là từng ấy thời gian Grab nỗ lực mang đến hệ sinh thái đa dạng, cùng với các tiện ích công nghệ mới để phục vụ nhu cầu hàng ngày của người...
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
CEO Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho rằng trong năm nay, các siêu ứng dụng phải hướng đến giá dịch vụ phải chăng và phát triển bền vững, một trong số đó là sử dụng xe điện.
Từ kênh mua hàng tưởng chừng chỉ dành cho người trẻ, chợ “số” đã len lỏi vào cuộc sống của nhiều gia đình, bà nội trợ vì sự thuận tiện, nhanh chóng và phù hợp xu hướng.
Dự án GrabConnect là một trong những nỗ lực bền bỉ của Grab nhằm thực hiện sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp theo định hướng của Chính phủ.
Gói hội viên GrabUnlimited gồm 99 mã freeship áp dụng cho cửa hàng trên GrabFood, ưu đãi dịch vụ di chuyển và dịch vụ GrabMart, giúp người dùng tiết kiệm hơn 1,7 triệu đồng/tháng.
Tình trạng kinh tế vĩ mô bất ổn và áp lực gia tăng lợi nhuận đang thay đổi cách hoạt động của các công ty công nghệ đối với lĩnh vực giao đồ ăn.
Việc thu hẹp ngân sách ưu đãi cho đối tác và khách hàng giúp hãng gọi xe này cải thiện lợi nhuận. Bên cạnh đó, doanh thu Grab cũng tăng mạnh khi nhu cầu di chuyển phục hồi.
Doanh thu trong năm 2022 của Grab tăng tới 112% so với năm trước. Bên cạnh đó, các khoản lỗ cũng đã được giảm bớt đáng kể.
Suốt hành trình 8 năm tại Việt Nam, Grab trở thành cái tên quen thuộc với hàng triệu người dùng Việt qua những nỗ lực không ngừng nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.