Tiếp tục nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp tại Việt Nam, Grab vừa khởi động dự án GrabConnect năm thứ 3, mở đầu bằng chiến dịch “Lễ hội trái cây 2023” trên GrabMart.
Ngoài các loại trái cây mùa hè chính vụ chất lượng, “Lễ hội trái cây 2023” mang đến các loại trái cây địa phương đa dạng khác với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không chỉ là dự án được duy trì dài hạn, bền vững, GrabConnect nói chung và “Lễ hội trái cây 2023” nói riêng khẳng định cho cam kết lâu dài của Grab trong việc thực hiện sứ mệnh “Grab vì cộng đồng” nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, ủng hộ chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.
"Lễ hội trái cây 2023" mang đến đặc sản chính vụ, chất lượng
Trong khuôn khổ dự án GrabConnect năm nay, chiến dịch “Lễ hội trái cây 2023” được triển khai từ tháng 5 đến tháng 10. Người dùng có thể đặt mua và thưởng thức các loại trái cây đặc sản chính vụ, chất lượng cao từ đối tác cửa hàng GrabMart như sầu riêng Ri6, xoài cát Hòa Lộc, bơ 034, vải thiều Bắc Giang, măng cụt Lái Thiêu… với giá cả phải chăng, thời gian giao hàng nhanh chóng.
So với năm ngoái, chiến dịch “Lễ hội trái cây 2023” năm nay có thời gian triển khai dài hơi hơn. Người dùng có cơ hội thưởng thức các loại trái cây địa phương đa dạng, chất lượng như mận hậu, ổi nữ hoàng, bưởi hồng da xanh, cam sành… với nguồn gốc uy tín, qua đó góp phần gia tăng sản lượng nông sản được tiêu thụ. Dự án GrabConnect cũng hỗ trợ thêm nhiều HTX, nhà vườn địa phương, mở ra kênh tiêu thụ mới ổn định.
Chiến dịch “Lễ hội trái cây 2023” mang đến các loại quả địa phương đa dạng, chất lượng. |
Từ 8/5 đến 15/10, người dùng tại TP.HCM và Hà Nội được miễn phí giao hàng đến 30.000 đồng, đồng thời giảm 60.000 đồng cho đơn hàng GrabMart có giá trị từ 299.000 đồng. Cũng trong thời gian này, GrabMart có thêm chương trình flash sale dành riêng cho sầu riêng Ri6 với giá từ 99.000 đồng, áp dụng cho một số đối tác cửa hàng GrabMart.
Trước đó, thông qua chiến dịch “Lễ hội trái cây mùa hè 2022”, Grab hỗ trợ tiêu thụ hơn 100 tấn trái cây đặc sản thông qua nền tảng công nghệ và hệ sinh thái của hãng.
Tiếp tục mở rộng dự án GrabConnect
Qua việc áp dụng mô hình chuỗi cung ứng khép kín, những năm qua, dự án GrabConnect nỗ lực giản lược các khâu trung gian để tiếp cận nhiều hợp tác xã (HTX) nông nghiệp và nhà vườn địa phương. Nhờ vậy, quá trình vận hành được tối ưu, thời gian vận chuyển rút ngắn, đảm bảo nông sản còn tươi mới khi đến tay người tiêu dùng cuối. GrabConnect cũng tích cực hợp tác HTX, nhà vườn ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, đồng thời khuyến khích các bên thử nghiệm, tạo ra sản phẩm nông sản mới tiềm năng, mang lại hiệu quả kinh tế cao, hướng đến thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững.
Ngoài ưu thế đưa nông sản tiếp cận người dùng và toàn bộ hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác rộng khắp (gồm đối tác nhà hàng, quán ăn GrabFood, đối tác cửa hàng GrabMart), GrabConnect năm nay tiếp tục tận dụng ưu thế hệ sinh thái để mở rộng đối tượng tiêu thụ nông sản. Cụ thể, các chủ shop online sử dụng dịch vụ GrabExpress và các đối tác khác của Grab là cơ sở kinh doanh, cửa hàng nhỏ lẻ sẽ được tiếp cận nguồn trái cây chính vụ chất lượng, dồi dào với mức giá tốt để kinh doanh nhà hàng, quán ăn, thực phẩm.
Grab hỗ trợ HTX, bà con nhà nông thúc đẩy kinh doanh và hưởng lợi từ nền kinh tế số. |
Với mục tiêu nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số cho các nhà sản xuất nông nghiệp, năm 2022, trong khuôn khổ dự án GrabConnect, Grab triển khai nhiều chương trình truyền thông, tập huấn đào tạo kỹ năng số và hỗ trợ chuyển đổi số cho hơn 800 HTX nông nghiệp tại một số tỉnh, thành phố. Hoạt động này được hãng phối hợp thực hiện cùng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Agrotrade), Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED),Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA).
Ông Alejandro Osorio - Giám đốc điều hành Grab Việt Nam - cho biết dự án GrabConnect bước sang năm thứ 3 là cột mốc quan trọng của Grab trong việc kết nối nông sản chất lượng cao từ các HTX, nhà vườn đến người dùng cuối.
“Chúng tôi không thể đạt được cột mốc ngày hôm nay nếu không có sự đồng hành, hỗ trợ của của AED, Agrotrade, ITPC-VCA. Với chiến dịch ‘Lễ hội trái cây 2023’ đang triển khai trên GrabMart, chúng tôi tiếp tục mở thêm các kênh tiêu thụ nông sản ổn định, hỗ trợ HTX, bà con nhà nông thúc đẩy kinh doanh và hưởng lợi từ nền kinh tế số”, ông khẳng định.
Những hoạt động này tiếp tục thể hiện nỗ lực của Grab nhằm thực hiện sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp theo định hướng Chính phủ.