Chung cư 40.000 dân cấm xe điện: UBND phường yêu cầu hủy lệnh
UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) yêu cầu đơn vị quản lý HH Linh Đàm không được từ chối tiếp nhận xe điện của cư dân.
111 kết quả phù hợp
UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) yêu cầu đơn vị quản lý HH Linh Đàm không được từ chối tiếp nhận xe điện của cư dân.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1. Vậy, tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Khi thiết lập vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM, Cần Giờ và Côn Đảo, thành phố sẽ lắp camera quan sát, xe vi phạm có thể bị phạt 400.000 đồng.
Ôtô nhỏ gọn phù hợp nhu cầu sử dụng đô thị. Giá bán 400 triệu đồng cũng dễ tiếp cận với phần đông khách Việt ở thời điểm hiện tại.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của ôtô và xe máy điện, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật cho trạm sạc trong chung cư và các công trình xây dựng.
Nhiều mẫu xe mới ra mắt rơi vào tình trạng ít hàng, đội giá nhưng phần lớn giá xe máy xăng tại Việt Nam đang ở mức khá tốt dịp cuối năm.
TP Hà Nội áp dụng thí điểm vùng phát thải thấp tại 9 phường trung tâm từ đầu tháng 7/2026.
Thị trường Việt có nhiều lựa chọn xe máy điện trong tầm giá 30-35 triệu đồng, tức ngang giá các mẫu xe tay ga bán chạy như Honda Vision, Yamaha Janus.
Không nhiều hãng xe máy truyền thống ở Việt Nam có động thái chuẩn bị kỹ lưỡng khi các thành phố lớn tiến gần đến việc hạn chế xe máy xăng.
Quy định mới có thể buộc ôtô phải đáp ứng đến chuẩn khí thải Euro 5 trong tương lai, nhắm đến giảm ô nhiễm môi trường, đặc biệt tại các thành phố lớn.
Việc hoán cải xe máy xăng thành một chiếc xe 2 bánh thuần điện nhìn chung có thể thực hiện được, tuy nhiên chi phí không tương xứng hiệu quả và có thể đối diện rủi ro mất an toàn.
Thị trường xe máy Việt Nam giai đoạn đầu năm đang chứng kiến xu hướng giảm tiêu thụ xe xăng, tăng sức mua xe điện.
Người dân TP.HCM có thể được nhận hỗ trợ 10-100% chi phí mua xe điện tùy theo nhóm hộ, giúp giảm gánh nặng tài chính và thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện xanh.
VinFast Feliz ra mắt với mức giá tốt và tầm hoạt động lên đến 262 km, đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng: Từ người đi học, đi làm đến những bác tài có tần suất di chuyển cao.
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
Lượng khách tham quan, mua xe tại các đại lý xe máy xăng ở TP.HCM tương đối ổn định, không có biến động quá lớn giữa lúc xuất hiện thông tin về đề án kiểm soát khí thải.
Theo Sở Xây dựng, khi TP.HCM chuyển đổi sang xe điện ở các khu vực phát thải thấp, trách nhiệm xử lý xe xăng cũ thuộc về các hãng sản xuất, nhập khẩu xe.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
Theo TS. Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, việc TP.HCM chọn nhóm shipper để thí điểm chuyển đổi là hoàn toàn hợp lý.
Các nền tảng cho rằng cần có lộ trình ít nhất 5 năm để khuyến khích tài xế công nghệ chuyển đổi sang xe điện một cách tự nguyện, trước khi áp dụng biện pháp hành chính.