Toyota sẽ 'hybrid hóa' đội xe đến đâu tại Việt Nam?
Với chiến lược như hiện tại, Toyota sẽ hybrid hóa dải sản phẩm tại Việt Nam một cách thận trọng hay thay thế bằng loạt xe lai xăng-điện hoàn toàn mới?
564 kết quả phù hợp
Với chiến lược như hiện tại, Toyota sẽ hybrid hóa dải sản phẩm tại Việt Nam một cách thận trọng hay thay thế bằng loạt xe lai xăng-điện hoàn toàn mới?
Từng là thị trường béo bở mang lại lợi nhuận khổng lồ, xuất khẩu ôtô Trung Quốc sang Nga đã sụt giảm nghiêm trọng do chính sách siết chặt thuế và thị trường hạ nhiệt.
Dù có sự biến động trái chiều trong tháng gần nhất, nguồn cung ôtô nhập khẩu và xe lắp ráp tại Việt Nam từ đầu năm vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Xe hybrid sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược điện hóa của các hãng Nhật Bản như Honda, Toyota hay Suzuki.
Cuộc gặp giữa Thủ tướng Canada Mark Carney và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC có thể định đoạt tương lai thuế xe điện Trung Quốc tại Canada.
Doanh số sa sút, khả năng sinh lời không cao là các lý do Kia Soul sẽ bị khai tử trong năm nay.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét gói miễn giảm thuế quan cho ngành sản xuất ôtô trong nước, một động thái có thể xóa bỏ phần lớn chi phí mà các hãng xe đang phải gánh chịu.
Đa số các mẫu xe được nhập khẩu từ Malaysia đến từ thương hiệu ôtô Trung Quốc, hoặc là xe máy phân phối qua đơn vị tư nhân.
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Theo kế hoạch do Bộ Kinh tế Mexico công bố, mức thuế mà các mẫu xe Trung Quốc phải đối mặt tại Mexico có thể lên đến 50%, cao hơn nhiều so với mức thuế quan hiện hành 20%.
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
Lô 900 xe BYD Dolphin lắp ráp ở Thái Lan được vận chuyển lần đầu đến châu Âu, động thái được cho là nhằm tránh các khoản thuế quan lớn áp lên xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Dù sa sút so với kỳ báo cáo trước, lượng ôtô nội địa xuất xưởng tại Việt Nam trong tháng 7 vẫn cao thứ nhì từ đầu năm.
Phân khúc xe sang trên 100 triệu won trở thành động lực chính giúp thị trường ôtô nhập khẩu Hàn Quốc phục hồi mạnh mẽ sau hai năm tăng trưởng âm.
Những mẫu xe nhập khẩu Mỹ từ Ford được kỳ vọng sở hữu mức giá thân thiện hơn khi rào cản thuế quan đã không còn.
Các mẫu xe có giá bán hàng tỷ đồng nay cũng được nhà sản xuất giảm giá hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng và đầu tư trong nước phục hồi mạnh mẽ, thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm nay.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Khi lượng xe tồn kho từ trước đợt thuế dần cạn, xe mới sẽ tăng giá, có thể đến 2.500 USD/chiếc.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.