Dùng vốn ngân sách TP.HCM để làm tiếp tuyến metro số 2
Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM thống nhất chủ trương sử dụng vốn ngân sách thành phố để triển khai tiếp dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
161 kết quả phù hợp
Dùng vốn ngân sách TP.HCM để làm tiếp tuyến metro số 2
Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM thống nhất chủ trương sử dụng vốn ngân sách thành phố để triển khai tiếp dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Hà Nội sẽ có tàu điện chạy thẳng đến sân bay
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Chậm triển khai 16 năm, metro số 2 Hà Nội muốn tăng vốn 16.000 tỷ đồng
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng
Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tiến công trong triển khai nhiệm vụ, mục tiêu chưa đạt phải có giải pháp tăng tốc, đột phá, phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng với "5 tiên phong".
Giải pháp để hoàn thành hàng trăm km đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm metro số 2 là 'bất khả kháng'
Chủ đầu tư dự án cho biết, việc di dời, đốn hạ hơn 400 cây xanh để triển khai dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) là lựa chọn bất khả kháng.
TP.HCM sắp di dời, đốn hạ hơn 450 cây xanh để làm metro số 2
Để triển khai dự metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), TP.HCM lên phương án đốn hạ, di dời hơn 450 cây xanh dọc tuyến đường qua các quận 1, 10, 3, Tân Bình và Tân Phú.
Đồng loạt thi công hạ tầng kỹ thuật tuyến metro số 2 TP.HCM
Dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đủ điều kiện thi công đồng loạt hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm, các nhà ga trong 2024.
Nhật Bản bổ sung 7.000 tỷ vốn vay dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên
Nhật Bản và Việt Nam vừa ký hợp tác vốn vay ODA hơn 41,2 tỷ yen, tương đương 7.000 tỷ đồng, để bổ sung vốn cho dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
TP.HCM giải 'bài toán' 200 km đường sắt đô thị trong 12 năm
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
Hà Nội muốn kéo dài dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến Xuân Mai
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Đà Nẵng và Quảng Nam tính phương án làm hệ thống tàu điện ngầm
Sở GTVT Đà Nẵng, Quảng Nam thống nhất nghiên cứu nhiều dự án giao thông, kết nối 2 địa phương, trong đó có tàu điện ngầm.
Đồng loạt thi công 3 dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam
Ba dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam vốn trung hạn 2021-2025 đồng loạt thi công trong quý I/2023.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tiếp Trưởng đại diện JICA Việt Nam
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ ngày 24/3 đã tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.
TP.HCM sắp có hàng chục lái tàu, quản lý metro Bến Thành - Suối Tiên
Công tác đào tạo quản lý và lái tàu sẽ được đồng bộ với tiến độ dự kiến đưa vào khai thác tuyến metro số 1 vào đầu năm 2024.
Xây dựng TP.HCM trở thành hình mẫu đổi mới
Xây dựng TP.HCM trở thành hình mẫu đổi mới, sáng tạo về ứng dụng khoa học công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo; là đầu tàu, hình mẫu của cải cách, đổi mới và phát triển của cả nước.
Nhật Bản sẽ mở cửa cho nhãn Việt Nam trong tháng 11
Gặp mặt Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio thông báo nước này sẽ chính thức công bố việc mở cửa thị trường cho quả nhãn Việt Nam trong tháng 11.
Đề xuất đầu tư thêm 6 tuyến metro hơn 200.000 tỷ đồng ở TP.HCM
Metro số 2, 3a, 3b, số 4, 4b, số 5 và một tuyến đường kết nối là những dự án đường sắt đô thị chưa có chủ trương đầu tư được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên giai đoạn 2021-2035.
Đề xuất tăng hơn 16.000 tỷ đầu tư metro Nam Thăng Long -Trần Hưng Đạo
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
Người dân TP.HCM 12 năm chờ tuyến metro số 2 khởi công
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.